x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC ÚC NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN - TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH HỌC HOT HIỆN NAY TẠI ÚC.

02/07/2024 - Ngành Học Hot
DU HỌC ÚC NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN - TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH HỌC HOT HIỆN NAY TẠI ÚC.

DU HỌC ÚC NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN - TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH HỌC HOT HIỆN NAY TẠI ÚC.

Những năm gần đây, lĩnh vực du lịch đang có những phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành KT mũi nhọn không thể thiếu trong động lực phát triển kinh tế ở mỗi quốc gia. Phát triển du lịch không chỉ thu hút lợi nhuận để tái đầu tư và phát triển kinh tế đất nước, mà đồng thời còn là quảng bá hình ảnh đất nước và con người nơi đó tới các quốc gia khác, tạo sự gần gũi và thân thiện giữa các nước với nhau và nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Chính vì vậy các ngành dịch vụ đi kèm trong lĩnh vực du lịch cũng rất phát triển và đang khát nguồn nhân lực chất lượng cao hơn bao giờ hết. Trong đó tiêu biểu cho điều này chính là ngành Quản trị khách sạn.

Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc có gì đặc biệt? Tại sao nhiều bạn lại lựa chọn Úc du học ngành này? Nên chọn trường nào tại Úc khi lựa chọn du học ngành Quản trị khách sạn?.....Cùng CHD giải mã câu trả lời cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ngành Quản trị khách sạn là làm gì?

Quản trị khách sạn là một trong những ngành dịch vụ thuộc lĩnh vực du lịch. Đây là một ngành học có liên quan đến việc quản lý, điều hành và phát triển các dịch vụ lưu trú cho các khách du lịch (khách sạn, nhà hàng, khu resort…) để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng cho khách hàng. Khi học ngành này, bạn sẽ học tất tần tật mọi thứ về quản trị khách sạn, từ liên quan đến cách tổ chức và quản lý hoạt động khách sạn sao cho hiệu quả trên mọi khía cạnh quan trọng như quản lý nhân sự, quản lý dịch vụ khách hàng, quản lý tỷ lệ phòng, kế hoạch hóa hoạt động, quản lý tài chính, tiếp thị, bảo trì cũng như các lĩnh vực khác liên quan. Ngoài ra, khi học ngành quản trị khách sạn, sinh viên còn được trang bị thêm các kỹ năng chuyên môn khác nhau trên mọi khía cạnh như pha chế đồ uống hay sắp xếp buồng phòng, nghiệp vụ tiền sảnh hay nghiệp vụ nhà hàng…

Ngoài ra, do đặc thù của ngành là liên quan đến con người và phục vụ khách hàng nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất hướng tới phát triển lợi nhuận doanh nghiệp sau những lần khách du lịch hài lòng khi sử dụng dịch vụ, vì vậy yếu tố quan trọng nhất để thành công và theo đuổi được công việc này là bạn cần có kỹ năng giao tiếp, tổ chức công việc xuất sắc và sự nhạy bén, linh hoạt trong quá trình xử lý tình huống hay công việc phát sinh hàng ngày. Do đó, ngành quản trị khách sạn sẽ là lựa chọn du học “tuyệt vời” cho các bạn năng động, tự tin và có tư duy tổ chức cao.

2. Vì sao bạn nên lựa chọn du học Úc ngành Quản trị khách sạn?

a. Chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới

Chất lượng giáo dục luôn là yếu tố tối quan trọng mà bất kỳ du học sinh nào cũng sẽ cân nhắc đầu tiên khi quyết định du học hay không. Khi du học Úc, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục hiện đại hàng đầu trên thế giới với đội ngũ giáo viên, giảng viên ưu tú đều là những người đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong ngành trực tiếp giảng dạy và truyền tải kiến thức và những kỹ năng không chỉ có trong sách vở mà còn chia sẻ nhiều bài học thực tế khác cho sinh viên để các bạn thấu hiểu và biết rõ hơn về công việc mình sẽ làm trong tương lai. 

Về học phí và các chi phí sinh hoạt khác ở Úc đều rất hợp lý và phải chăng. Do vậy với những bạn có điều kiện tài chính ổn định thì việc du học tại xứ sở Chuột túi cũng không quá khó khăn. Ngoài ra, nền giáo dục của Úc luôn đạt TOP đầu về tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo tổ chức xếp hạng giáo dục hàng đầu QS Ranking University, chính vì vậy khi du học ở Úc, bạn sẽ sở hữu trong tay tấm bằng cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ có giá trị trên toàn cầu, được nhiều tổ chức và Đại học trên thế giới công nhận bằng cấp.

b. Là ngành luôn nằm trong top 5 nền kinh tế Úc

Úc có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều điểm du lịch nổi tiếng, vì vậy hàng năm quốc gia này luôn đón hàng triệu khách du lịch muốn đến tham quan và nghỉ dưỡng. Theo báo cáo của IBISWorld năm 2017, ngành du lịch đem lại lợi nhuận hơn 50 tỷ AUD mỗi năm, trong đó riêng về khách sạn và nhà hàng đã chiếm tới gần 8 tỷ AUD. Vì vậy, du lịch đang là lĩnh vực bùng nổ và phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gầy tại xứ sở Chuột túi.

Tuy nhiên, chính sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ này lại dẫn đến sự thiếu hụt nhân sự trong các ngành nghề dịch vụ liên quan tới du lịch, trong đó có ngành Quản trị khách sạn.. Tính đến cuối năm 2020, Úc cần phải có thêm 123,000 nhân sư ngành này. Do vậy ,cơ hội việc làm của bạn trong lĩnh vực này sẽ rộng mở hơn bao giờ hết

c.  Môi trường làm việc với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn

Cơ hội việc làm trong ngày vô cùng rộng mở, cùng quy mô công việc cũng rất lớn. Do đó, bạn sẽ được tiếp cận với nhiều con người mới, nhiều nền văn hóa và đất nước mới.Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể sẽ có việc ngay khi tốt nghiệp với rất nhiều công việc đang chờ đón bạn quản lý khách sạn, chuyên viên hỗ trợ khách sạn, lễ tân,… Nhiều bạn có thể không biết, trung bình thu nhập của một nhân viên trong ngành này sẽ dao động từ 54,000 đến 68,000 AUD/năm. Đối với các cơ sở nhà hàng hay các khách sạn quốc tế, mức lương của bạn có thể lên đến 80,000 đến 120,000 AUD/năm.

d. Được ưu tiên cộng điểm định cư

Theo cập nhật danh sách định cư tay nghề (Skilled Occupations List, SOL) của bộ Di trú Úc đã công bố, hiện ngành Quản trị khách sạn tính tới thời điểm hiện tại thuộc nhóm các ngành nghề đang thiếu nhân sự. Do là ngành khát nhân sự rất lớn, vì vậy chính phủ Úc dành rất nhiều học bổng hấp dẫn và chính sách ưu đãi dành cho sinh viên ngành này, nổi bật hơn cả là ưu tiên cộng điểm định cư Úc sau khi có việc làm. Tùy khóa học bạn chọn mà sau khi tốt nghiệp, thời gian được ở lại Úc của từng du học sinh sẽ có thời gian dài ngắn khác nhau và thời gian ở lại có thể lên tới 3 năm tại xứ sở Chuột túi. Ngoài ra, nếu bạn sinh sống và học tập tại các khu vực regional ở Úc, bạn còn được  được ở lại thêm 1-2 năm.Tổng thời gian sinh viên được phép ở lại Úc có thể lên đến 5 năm.

>>>>> XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC ÚC

3. Đôi nét về chương trình học ngành Quản trị khách sạn tại Úc.

Thông thường, các bạn sinh viên sẽ nhập học vào 1 trong 3 thời điểm trong năm: Tháng 1, tháng 5 hoặc tháng 9. Các khóa học thì vô cùng đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi nguyện vọng cho các bạn lựa chọn, bao gồm đào tạo ngắn hạn (lấy chứng chỉ trong 6 tháng), chương trình học hệ cao đẳng (học từ 2 – 4 học kỳ), chương trình cử nhân (học trong 3 năm, tương đương 9 học kỳ. Cụ thể:

♦ Chương trình học dự bị (thời gian học 8 tháng): chương trình này được xây dựng dành cho các bạn du học sinh chưa đáp ứng được đủ yêu cầu về trình độ tiếng Anh nhưng muốn học trực tiếp chương trình cao đẳng, đại học.

♦ Chương trình học cao đẳng (thời gian học 1 năm): Bao gồm các chuyên ngành về Quản lý khách sạn, Du lịch Quốc tế, Quản lí sự kiện. 

♦ Chương trình học Đại học (thời gian học 3 năm tương đương với 9 kỳ học): Bao gồm chuyên ngành học Quản lý khách sạn, Quản lý các dịch vụ sở hữu, Quản lý các dịch vụ bán lẻ, Du lịch Quốc tế, Quản lí sự kiện. 

4. Điều kiện và chi phí khi du học Úc ngành quản trị khách sạn là bao nhiêu?

♦ Với “Chương trình dự bị”: ứng viên đã hoàn thành chương trình lớp 11, có chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.5 và điểm GPA trên 6,5.

♦ Với “Chương trình cao đẳng” và “Chương trình đại học”: ứng viên đã tốt nghiệp THPT, có IELTS tối thiểu 6.0 và điểm GPA trên 6,5.

Về học phí, du học Úc ngành Quản trị khách sạn thường dao động khoảng từ 15,000AUD – 37,000 AUD/năm (tương đương 300 triệu – 600 triệu VNĐ).

>>>>>>> XEM THÊM ĐIỀU KIỆN DU HỌC ÚC

5. Một số trường Đại học hàng đầu tại Úc đào tạo ngành Quản trị khách sạn.

a. Đại học Queensland.

Nằm tại  thành phố Brisbane, thủ phủ của tiểu bang Queensland, Đại học Queensland có bề dày lịch sử giảng dạy và nghiên cứu đào tạo, chất lượng giáo dục uy tín lâu đời tại Úc. Theo bảng xếp hạng chất lượng giáo dục các trường đại học trên thế giới của tổ chức QS Ranking University, Đại học Queensland luôn nằm trong top 1% các đại học hàng đầu thế giới và đứng thứ 32 trên thế giới theo bảng xếp hạng CWTS Leiden 2022.

Thế mạnh của trường là nghiên cứu về khoa học tự nhiên, y khoa, công nghệ, kinh tế, môi trường, ngôn ngữ học, nông nghiệp, quản trị kinh doanh. Hiện trường có hơn 55.000 sinh viên đến từ hơn 142 quốc gia, có quan hệ hợp tác với các tổ chức/công ty đa quốc gia/đối tác toàn cầu, như công ty Boeing; Siemens; Công ty Hóa chất Dow, Baosteel, Rio Tvà Pfizer…..

>>>>> XEM THÊM THÔNG TIN TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUEENSLAND

b. Đại học Monash

Được thành lập vào năm 1958, trải qua hơn 65 năm hình thành và phát triển, Đại học Monash đã dần trở thành địa điểm “lý tưởng” dành cho các bạn có mong muốn du học Úc. Điểm đặc biệt khi nhắc tới ngôi trường này đó là môi trường học tập toàn cầu. Hiện nay, Đại học Monash đang có mặt trải dài trên năm châu lục thông qua 6 cơ sở ở Úc, Malaysia, Nam Phi cùng các trung tâm học thuật ở Ý, Ấn Độ và Trung Quốc. Ngoài ra, hiện trường còn có mạng lưới đối tác toàn cầu rất lớn với hơn 115 viện, 19 trung tâm nghiên cứu hợp tác cùng hơn 110 trường đại học nổi tiếng thế giới. 

Các chương trình giáo dục được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Trường cũng có nhiều hoạt động kết nối sinh viên với công việc thực tế, cũng như cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tư vấn nghề nghiệp và việc làm. Tốt nghiệp tại đại học Monash là đồng nghĩa với việc bạn sẽ được các nhà tuyển dụng tin tưởng và săn đón. Và không chỉ làm việc tại Úc, bạn còn có thể được làm việc tại các quốc gia khác trên thế giới đó nhé.

>>>>> XEM THÊM  THÔNG TIN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MONASH

c. Đại học Murdoch

Đại học Murdoch là ngôi trường đại học công lập lớn nhất ở Perth, bang Tây Úc. Trường được thành lập và bắt đầu hoạt động với tư cách là trường đại học thứ hai của bang vào năm 1973, chính thưc tiếp nhận sinh viên vào năm 1975. Hiện nay, trường có hơn 250 khóa học đại học, sau đại học và nghiên cứu về các lĩnh vực như Kinh doanh & Luật, Y tế, Kỹ thuật, Quản trị khách sạn…. Mỗi năm, trường có hơn 25.000 sinh viên từ 90 quốc gia đến trao đổi học tập và nghiên cứu. 73& giảng viên trong trường có học vị Tiến sĩ, đảm bảo sinh viên sẽ được học và tiếp cận kho kiến thức phong phú, đa dạng từ những người có chuyên môn cao hay chuyên gia trong ngành, giúp sinh viên có thêm kiến thức vững chắc để phục vụ cho công việc tương lai.

d. Đại học Edith Cowan

Đại học Edith Cowan nằm tại thành phố Perth, bang Tây Úc.  Được thành lập năm 1991, tuy tuổi đời còn non trẻ, nhưng trong những năm gần đây trường đang dần nổi lên trở thành điểm đến du học ưa thích dành cho các bạn trẻ. 

Trường có nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau và các ngành học này luôn được đánh giá và xếp hạng cao theo QS World University Rankings by Subject tính đến năm 2022

♦ Xếp hạng #1 tại Úc: ngành kinh doanh và quản lý, khoa học và toán học; tin học và hệ thống thông tin; giáo dục và giảng dạy

♦  Xếp thứ 2 tại Úc : Các chương trình biểu diễn Nghệ thuật 

Thuộc top 251-300 ngành giáo dục 

Xếp hạng 501-550 QS ngành kinh doanh và Quản lý

>>>> XEM THÊM THÔNG TIN TRƯỜNG EDITH COWAN UNIVERSITY

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng quan về ngành Quản trị khách sạn và những lý do vì sao bạn nên chọn Úc du học ngành này. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được tư vấn chính xác nhất, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE dưới đây các bạn nhé!

du học chd, tư vấn du học, đăng ký tư vấn du học

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Websiteduhocchd.edu.vn

Facebookfacebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagramchd_education

Tiktokchd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC ÚC NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN - TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH HỌC HOT HIỆN NAY TẠI ÚC.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.22173 sec| 2292.5 kb