x
Đăng ký nhận tư vấn

TIPS giúp bạn “làm đẹp” hồ sơ xin học bổng

30/11/2018 - Học Bổng
TIPS giúp bạn “làm đẹp” hồ sơ xin học bổng

1. Tích lũy thành tích học tập và hoạt động tốt

Điều đầu tiên giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với tổ chức cấp học bổng là bảng điểm tốt. nếu bạn apply cho chương trình cử nhân bạn có thể sẽ phải nộp cả bảng điểm cấp 3 và kết quả kì thi THPT hoặc Đại học, đối với chương trình thạc sĩ nhiều trường chỉ yêu cầu bảng điểm của kì học gần nhất. hãy giải thích hệ thống điểm số của bạn vì tại mỗi quốc gia sẽ có cách tính điểm khác nhau.

tham gia các hoạt động ngoại khóa

Hãy show ra cho tổ chức xét học bổng các thành tích học tập mà bạn đã được ví dụ như bằng khen của trường vì đạt được thành tích tốt hay giấy xác nhận các học bổng, giải thưởng khoa học

Việc tham gia các tổ chức tình nguyện quốc tê, các tổ chức phi chính phủ hay đơn giản là các khóa đào tạo ngắn hạn, workshop, conference ,… cũng giúp làm đẹp CV của bạn. nếu nhiều quá thì không cần show hết ra đâu nhé, chỉ cần nêu những cái gần nhất và đáng tin cậy nhất thôi. Các trường/học bổng ở Mỹ + Úc thương đánh giá cao cái này hơn là các trường/ học bổng ở Châu Âu (vốn coi trọng học thuật hơn). Ngoài ra các ngành khoa học cũng ít coi trọng khoản này hơn các ngành hoạt động xã hội, truyền thông hay kinh tế.

Xem thêm: 5 Học bổng hàng đầu tại Đan Mạch cho sinh viên quốc tế

2. Ngoại ngữ là thứ không thể thiếu

Hầu hết các nước trên thế giới hiện nay đều cung cấp các chương trình học bổng giảng dạy bằng tiếng Anh. Nếu không thể học một lúc nhiều ngoại ngữ thì bạn nên tập trung và học thật tốt Tiếng Anh.

Khác với điểm GPA (trung bình học tập) là tùy thuộc vào chương trình đào tạo của từng quốc gia (ví dụ thang điểm Việt Nam là 10, thang điểm Mỹ là 4), thì các bài thi tiếng Anh như IELTS, TOEFL, hay bài thi tư duy như SAT, GMAT, GRE đều đã được chuẩn hóa để đánh giá trình độ của học sinh khắp nơi trên thế giới, vì thế bạn không thể viện cớ bạn ở Việt Nam nên điểm IELTS, TOEFL hay GMAT thấp đượ. Phần lớn các chương trình học bổng đòi hỏi ứng viên phải có IELTS lớn hơn 6.0 tương đương  vói TOEFL 79 hoặc 80.

trau dồi ngoại ngữ tốt

3. Thư giới thiệu

Thư giới thiệu cũng rất quan trọng trong hồ sơ xin học bổng của bạn, vì nếu bạn chọn người không hiểu bạn hay không nắm rõ thông tin về bạn, họ sẽ không thể trả lời các câu hỏi về bạn trong trường hợp nhà trường hay tổ chức đó gọi điện hoặc gửi mail kiểm tra. Như vậy khả năng cao là bạn thất bại rồi đó dù người giới thiệu của bạn có giữ chức vụ cao đến đâu.

Xem thêm: Bí quyết xin học bổng Đan Mạch

4. Bài luận xin học bổng hay

Thư tiến cử là do người khác viết, còn bài luận xin học bổng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng trình bày của bạn. thường thì các tổ chức cấp học bổng thường đưa ra cho bạn một câu hỏi và nhiệm vụ của bạn là giải quyết chúng. Những câu hỏi đó có thể là: Ly do bạn chọn học bổng và ngành học tại trường này? Bạn biết gì về trường? Lý do cho thấy bạn xứng đáng được học bổng?,... Dù chủ đề, câu hỏi có là gì hãy luôn nhớ phải làm nổi bật được ưu điển, nền tảng của bản thân, làm nổi bật những kinh nghiệm của bạn để chứng minh rằng bạn phù hợp với yêu cầu của tổ chức.  Hãy viết thật mạch lạc, thuyết phục, và tạo ra được dấu ấn cá nhân riêng của mình. Hãy đọc them các tài liệu của người bản xứ, cách họ sử dụng câu, từ nó sẽ giúp bạn viết tốt lên rất nhiều.

 

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TIPS giúp bạn “làm đẹp” hồ sơ xin học bổng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09923 sec| 2207.266 kb