x
Đăng ký nhận tư vấn

Ngành kỹ thuật ở Đức

22/09/2016 - Hệ Thống Giáo Dục
Ngành kỹ thuật ở Đức

* Đăng ký tư vấn du học Đức 2016 miễn phí

 

Các trường đại học Đức có cơ sở vật chất kỹ thuật xuất sắc, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và các tổ chức khoa học trên toàn thế giới. Đặc biệt, Đức vốn là quê hương của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như BMW, Volkswagen, Audi và Mercedes cho nên Đức được biết đến là một trong những quốc gia có nền công nghệ phát triển tân tiến nhất thế giới. Hơn nữa, chế độ giáo dục của Đức  được đánh giá là ưu đãi nhất trên thế giới cả về mặt học phí và chất lượng đào tạo. Chính vì thế, đây là môi trường thích hợp cho các sinh viên muốn du học ngành khoa học kỹ thuật.

Nếu muốn du học ngành nghiên cứu kỹ thuật, bạn phải có kiến thức xuất sắc trong các lĩnh vực toán học, vật lý, hoá học và niềm yêu thích công nghệ. Thêm vào đó, bạn cần có khả năng suy nghĩ độc lập và phân tích, sáng tạo. Kỹ năng quan sát, phân tích thông tin sẽ rất có ích cho sự nghiệp học hành và công việc của bạn sau này. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có kỹ năng tiếng Đức tốt để hiểu các bài giảng, đồng thời cũng cần có khả năng đọc hiểu các tài liệu tiếng Anh.

Trong kỳ học đầu tiên, sinh viên sẽ được học các kiến thức cơ bản của toán học, khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Sau đó là học các kỹ năng chuyên môn và phương pháp luận trong ngành kỹ thuật. Tuỳ vào định hướng của bản thân, sinh viên sẽ tập trung vào những môn học khác nhau. Trong luận án hoặc dự án tốt nghiệp, sinh viên sẽ phải đối mặt với những câu hỏi liên quan tới kỹ thuật và các lĩnh vực ứng dụng nghiên cứu. Sinh viên sẽ phải học hỏi thực tế những vấn đề này từ các cơ sở công nghiệp.

Nhà tuyển dụng luôn ưu tiên sinh viên đã trải qua thời gian thực hành các kỹ năng đã học ở trường. Vì vậy, trong thời gian học đại học, bạn nên tranh thủ tham gia học hỏi các kinh nghiệm thực tế tại các công ty. Đó là lí do vì sao các trường đại học khoa học ứng dụng yêu cầu sinh viên phải thực tập kéo dài nhiều tháng ở các công ty công nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên cũng cần chủ động để có thể thực tế nhiều hơn.

Đại học khoa học ứng dụng có nhiều điểm khác với các trường đại học khác. Ở các trường đại học khoa học ứng dụng (Fachhochshulen), các tài liệu tham khảo cụ thể được áp dụng thực hành để rèn luyện kỹ năng rõ ràng hơn. Các sinh viên phải hoàn thành thực tế tại bên ngoài trường học là bài tập bắt buộc vào học kỳ thứ 5 của khoá học. Sinh viên phải thực tập thực tế tại các doanh nghiệp thủ công hoặc công ty công nghiệp. Bên cạnh đó, các trường đại học khoa học ứng dụng cũng thường xuyên có các chương trình đào tạo kết hợp cử  nhân kỹ thuật với khoá học nghề tại các công ty đào tạo nghề. Như vậy, sinh viên sẽ có thêm chứng chỉ nghề cùng với bằng tốt nghiệp cử nhân.

Dưới đây là một số trường đào tạo ngành khoa học kỹ thuật hàng đầu tại Đức:

1. Trường đại học Tổng hợp Kỹ thuật München- Technische Universität München (TUM)

 

đại học muchen
 

Được thành lập vào năm 1868, là một trong 3 trường đại học hàng đầu của Đức, trường đào tạo 151 ngành khác nhau, trọng điểm là các ngành về khoa học tự nhiên và khoa học kỹ thuật. Đức nổi tiếng với ngành đào tạo cơ khí kỹ thuật chính xác và đại học TUM là trung tâm hình thành nên sự nổi danh đó. Đại học TUM được xem là cái nôi sản sinh ra các nhà nghiên cứu đạt giải Nobel khoa học. Trong số 500 giáo sư giảng dạy, nghiên cứu tại trường, đã có 4 vị giành giải Nobel.

2. Đại học tổng hợp Ludwig Maximilian tại Munich(LMU)

 

đại học tổng hợp Ludwig Maximilian

 

Là một trong những trường đại học hàng đầu ở châu Âu với hơn 500 năm truyền thống, sự thành công của trường được biết đến qua các sáng kiến, phát minh của các giáo sư, giảng viên đại học và sinh viên của trường. LMU có 18 khoa trong nghiên cứu và giảng dạy, khoảng 700 giáo sư, 3.600 cán bộ giảng dạy. Các ngành học bao gồm khoa học xã hội nhân văn,luật, văn hóa, kinh tế,Y học và khoa học tự nhiên. Đại học tổng hợp Ludwig Maximillian Munich hiện nay có khoảng 48.000 sinh viên theo học, trong đó khoảng 14% sinh viên quốc tế. trường LMU là một trong số ít những trường thu học phí ở Đức với mức học phí khoảng 542Euro/kì.

 

3. Đại học Kỹ thuật RWTH Aachen (Rheinisch-Westfälische Technische Hochschule)

 

 đại học kỹ thuật RWTH Aachen

 

Trường được thành lập vào năm 1870 và là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của vùng Rheinland. Theo thống kê, hàng năm trường có khoảng 4000 sinh viên mới vào trường và khoảng 3700 sinh viên tốt nghiệp. Trường có khoảng 30.000 sinh viên trong số đó có gần 3500 sinh viên quốc tế, và 20 ngành nghề đào tạo. Một số ngành đào tạo trong trường như: toán, tin, khoa học tự nhiên; kiến trúc; xây dựng; cơ khí; kỹ thuật điện và kỹ thuật tin học; khoa học kinh tế;…

4. Đại học Stuttgart (Stuttgart Universität)

 

đại học stuttgart

 

Được thành lập năm 1829 tại Stuttgart, trường đại học Stuttgart là một trong 9 trường đại học hàng đầu nước Đức đặc biệt về lĩnh vực khoa học, công nghệ và nằm trong tổ chức TU9 quy tụ những trường đại học kỹ thuật tên tuổi như Leibniz Hannover, đại học kỹ thuật Munich, RWTH Aachen,… Trường đã được chính phủ Đức cho phép đào tạo lên đến trình độ tiến sĩ từ năm 1900. Kỹ thuật ô tô, chế tạo công nghiệp và chế tạo tự động, kỹ thuật quy trình, kỹ thuật hàng không là những ngành mũi nhọn làm nên thành công của trường. Gottlieb Daimler người sáng tạo ra xe hơi đầu tiên chính là cựu sinh viên của trường. Một số ngành đào tạo trong trường như Kiến trúc và quy hoạch đô thị, Khoa học máy tính, kỹ thuật điện và công nghệ thông tin, Cơ khí, Toán học và vật lý, …

 

5. Đại học kỹ thuật Bergakademie Freiberg (Technische Universität Bergakademie Freiberg)

 

đại học kỹ thuật Bergakademie Freiberg

 

Được thành lập vào năm 1765, với gần 300 năm tuổi, trường được xếp vào hàng những trường đại học “cổ” nhất châu Âu. Hiện nay, trường có 6 khoa chính như Toán + Tin, Kinh tế, Lý + Hoá, Địa chất và Khai thác mỏ, Chế tạo máy + Năng lượng, Vật liệu với nhiều chuyên ngành. Trường có quan hệ hợp tác và trao đổi khoa học với nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới ở Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc và trong đó có 2 trường đại học ở Việt Nam là Đại học Bách khoa Hà Nội và đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội. Kể từ khi thành lập đến nay, đã có nhiều sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh khoa học ở Việt Nam sang học tập, nghiên cứu và làm việc. Nhiều người đã tốt nghiệp Đại học, bảo vệ luận án Tiến sĩ, hoàn thành các đề tài nghiên cứu khoa học với kết quả tốt và có nhiều người đang giữ những trọng trách cao tại một số trường đại học ở Việt Nam. 

 

Đăng kí tư vấn du học Đức

Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan tới các chương trình du học khác tại CHD như : Chương trình du học New Zealand, Áo, Hàn, Pháp, ...vv thì các bạn có thể liên hệ:

 

CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD

217 Nguyễn Ngọc Nại-Thanh Xuân-HN

Tel1: (04) 6.2857.931/951

Tel2: (04) 6.2517376/7379

Fax: (04) 6.2857.950

Hotline:  0975.576.951 - 0913.839.516 (Ms.Hường)

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/duhocchd

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngành kỹ thuật ở Đức

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12925 sec| 2238.664 kb