Humboldt đã có nhiều biến đổi sâu sắc trong lịch sử, điển hình là cuộc cách mạng Hòa Bình ở Đông Đức năm 1989, nhiều giáo sư mới xuất sắc được bổ nhiệm từ phương Đông và phương Tây, từ Đức và từ nước ngoài. Những biến chuyển đó góp phần giúp nước Đức nói chung, Humboldt nói riêng hòa nhập, tiếp cận được với xu hướng xã hội mới, thúc đẩy phát triển ngành giáo dục của nước Đức. Năm 2012, Humboldt universitaet zu Berbin được công nhận là trường đại học xuất sắc nhất nước Đức sau kỉ niệm 100 năm thành lập trường 2 năm.
Humboildt – Tự hào là ngôi trường của tri thức
Humboldt, từ quá khứ đến tương lai, luôn là sự lựa chọn ưu tiên số một của các du học sinh khi chọn Đức là nơi du học.Khôngchỉ do bề dày lịch sử, Humboldt còn là nơi sản sinh ra rất nhiều vĩ nhân, bậc anh tài đóng góp cho thế giới ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau: triết học, văn học, toán học, vật lí, chính trị như Albert Einstein, Jakob& Wilhelm Grimm, Karl Marx.
Nhiệm vụ của trường đặt ra có tính logic, nhân đạo và khoa học và có nội dung như sau:
Việc thành lập và phát triển của Humboldt-Universität được lấy cảm hứng từ niềm tin rằng việc theo đuổi kiến thức thu hút và hình thành nên con người và đóng góp rất lớn cho việc nhân bản hóa xã hội. Mặc dù có một số trở ngại, nhưng vẫn thúc đẩy kiến thức và để đảm bảo tương lai của giáo dục toàn diện.
Trường đại học Humboldt được thành lập trong giai đoạn khủng hoảng, như là một tổ chức tự trị có nhiệm vụ tạo điều kiện cho những thành tựu khoa học và xuất sắc nổi bật, đồng thời thúc đẩy việc nghiên cứu sâu về các kiến thức đã được thiết lập vì lợi ích của xã hội. Ngày nay, những di sản này vẫn còn giữ sau gần 200 năm. Những người làm việc ở đây nên có quyết tâm và khả năng nâng cao kiến thức và chịu trách nhiệm về việc áp dụng nó.
Khuôn viên sảnh trường đại học Humboldt
Trong phạm vi mà Đại học Humboldt tự xác định theo truyền thống của mình, nó cũng ý thức được sự đồng lõa của mình trong những giai đoạn đen tối của lịch sử Đức. Trong các biên niên sử, chúng ta tìm thấy sự phục tùng quyền lực nhà nước, sự kiêu ngạo và sự cuồng tín chính trị, cũng như những ví dụ về giảng dạy và nghiên cứu đã bỏ qua các nguyên tắc cơ bản về nhân quyền. Trong số các chương đen nhất của nó là việc đốt sách và hợp tác trong cuộc đàn áp và trục xuất các thành viên của trường. Trong bối cảnh này, kể từ khi tái tổ chức vào năm 1989, Humboldt-Universität đã tự coi mình là một tổ chức quan trọng đối với áp lực chính trị và xã hội, chiến đấu chống lại mọi loại kỳ thị, không khoan dung, ngạo nghễ văn hóa.
Lý tưởng của Humboldt về sự cùng tồn tại nghiên cứu và giảng dạy đã trở thành một mô hình cho các trường đại học trên toàn thế giới. Trung tâm mô hình này là ý tưởng giảng dạy theo định hướng nghiên cứu và chuyển giao kiến thức từ tinh thần nghiên cứu. Học sinh và giáo viên được kết hợp với nhau trong một nỗ lực để kiểm tra nghiêm túc các cơ quan truyền thống của kiến thức và tích cực thúc đẩy học tập. Vì lý do này, Humboldt-Universität thúc đẩy các năng lực xã hội và truyền thông giữa tất cả các thành viên của nó và ủng hộ sáng kiến của họ bất cứ nơi nào có thể.
Học tại Đại học Humboldt đòi hỏi sự tham gia tích cực vào kiến thức. Điều này liên quan đến việc đánh giá phê bình các điều kiện tiên quyết và gợi ý của nó. Đây cũng là lý do tại sao mục đích của bất kỳ chương trình học nào không chỉ là để có được sự xuất sắc về kỷ luật, mà còn là sự giáo dục của một người, kết hợp tính tin cậy, hiệu quả, sáng kiến và sự tò mò khoa học. Mỗi học sinh phải hiểu rằng mình đóng góp vào tình trạng nghệ thuật và khoa học trong xã hội của chúng ta. Sinh viên của chúng tôi có quyền và có trách nhiệm đảm nhận trách nhiệm, không chỉ trong việc điều hành của trường mà còn trong việc giảng dạy và nghiên cứu.
Xem thêm: AUPAIR TẠI ĐỨC – CON ĐƯỜNG VĂN HÓA, TRI THỨC DỄ DÀNG NHẤT BẠN TỪNG BIẾT!
Học tập và giảng dạy đòi hỏi hai hình thức cam kết: cam kết duy trì hiện tại với những tiến bộ mới nhất trong kiến thức và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Do đó, việc sửa đổi quan trọng liên tục nội dung và loại chương trình giảng dạy là một phần không thể tách rời của sứ mệnh của Humboldt-Universität. Dựa trên sự tin tưởng vào tính độc lập và sự sáng tạo của giáo viên và học sinh, điều này tạo ra rất nhiều chiến lược giảng dạy và học tập có thể. Tuy nhiên, cải cách giảng dạy theo định hướng nghiên cứu chỉ có thể thành công trong thời gian dài nếu uy tín của giảng dạy được nâng cao.
Để được tư vấn MIỄN PHÍ về việc du học Đức, xin để lại thông tin với trung tâm tư vấn du học đức của CHD qua form đăng kí dưới đây:
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm