x
Đăng ký nhận tư vấn

Hệ thống giáo dục đại học tại Phần Lan

18/11/2016 - Hệ Thống Giáo Dục
Hệ thống giáo dục đại học tại Phần Lan

Sự khác biệt giữa trường đại học và trường đại học khoa học ứng dụng (UAS) ở Phần Lan

Được đánh giá là một đất nước có nền giáo dục tốt và thành công nhất trên thế giới, Phần Lan đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của những sinh viên có nhu cầu du học tại các nước Châu Âu. Hệ thống giáo dục ở đây cũng có nhiều điểm đặc biết là khác lạ so với các nước trong khu vực, đặc biệt là giáo dục Đại học. Giáo dục đại học ở Phần Lan gồm hai thành phần: các trường đại học và các trường đại học khoa học ứng dụng. Vậy sự khác nhau giữa hai loại hình trường học này là gì?

Trường đại học ở Phần Lan tập trung thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo đại học dựa trên cơ sở nghiên cứu trong khi trường đại học khoa học ứng dụng (UAS) tập trung đào tạo chuyên sâu hay đào tạo nghề. UAS đã từng được biết đến như là một trường bách khoa.  Tuy nhiên, bằng Tiến sĩ chỉ được cấp bởi các trường đại học.

>> Khám phá cẩm nang du học Ba Lan

Hệ thống giáo dục du học Phần Lan

Hệ thống giáo dục du học Phần Lan

Sự khác biệt giữa một Thạc sĩ đại học và Thạc sĩ UAS là gì?

Thạc sĩ UAS là giáo dục chuyên ngành chuyên nghiệp, đây là mục tiêu đối với những người đang đi làm. Ứng viên Thạc sĩ UAS cần có bằng cư nhân và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến ngành tiếp tục theo học. Thạc sĩ từ các trường đại học thường không yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Họ thường tập trung vào lý thuyết và được đề xuất cho những người đang cân nhắc nghiên cứu cấp tiến sĩ.

Các loại bằng được cấp bởi các trường đại học và UAS tại Phần Lan:

UAS Phần Lan cấp bằng trình độ cử nhân cho các lĩnh vực nghiên cứu. Quá trình đào tạo cử nhân tại đây kéo dài từ 3,5 đến 4,5 năm. UAS cũng cấp bằng thạc sĩ đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc. Yêu cầu bắt buộc đối với chương tình đào tạo Thạc sĩ là đã có bằng cử nhân và 3 năm kinh nghiệm làm việc. Ứng viên sẽ mất 1,5 đến 2 năm để hoàn thành chương trình học này. Ngoài ra cũng có nhiều cơ hội lớn cho Cử nhân và Thạc sĩ UAS đã có bằng tiếng Anh.

Tại du học Phần Lan, hầu hết các trường đại học cấp bằng ở tất cả các cấp độ: Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến Sĩ. Chương trình đại học cử nhân thường mất khoảng 3 năm để hoàn thành và mất 2 năm đối với chương trình thạc sĩ. Chương trình đào tạo tiến sĩ sé kéo dài 3-4 năm.

Bằng cử nhân UAS mang tính thực hành nhiều hơn lý thuyết. Vậy nên để tiếp tục chương trình thạc sĩ phải có bằng cử nhân được cấp bởi một trường đại học Phần Lan.

Công ty du học CHD

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

Địa chỉ: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 19006027 - 0975.576.951 - 0913.839.516 (Ms.Hường)

Tel1: (04) 6.2857.931/951

Tel2: (04) 6.2517376/7379

Fax: (04) 6.2857.950

Email: duhocchdgood@gmail.com

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hệ thống giáo dục đại học tại Phần Lan

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09491 sec| 2194.602 kb