x
Đăng ký nhận tư vấn

Du học Trung Quốc - Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân

14/09/2016 - Hệ Thống Giáo Dục
Du học Trung Quốc - Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân

I. Giới thiệu

Thành lập vào năm 1920 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, ngôi trường lâu đời này đã và đang tạo dựng được nhiều uy thế nổi bật trong hệ thống giáo dục Trung Quốc, và được giới chuyên môn đánh giá cao và là lựa chọn tối ưu cho du học sinh quốc tế khi xem xét du học Trung Quốc.

Về quy mô, học viện có 21 trường và khoa viện, 73 chuyên ngành đào tạo cử nhân, 147 chuyên ngành đào tạo cao học, 81 chuyên ngành tiến sĩ, 18 trạm lưu động sau tiến sĩ, 1 trạm công tác sau tiến sĩ; hiện học viện cũng có 18 ngành khoa học trọng điểm cấp nhà nước, và 32 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp nhà nước và cấp tỉnh được đặt tại trụ sở chính của học việntại Cáp Nhĩ Tân, Viện nghiên cứu sinh Thẩm Quyến HIT và Phân viện HIT tại Uy Hải.

Về nhân sự, hiện tạihọc việncó 2.944 giảng viên toàn thời gian, trong đó có 500 giáo sư hướng dẫn nghiên cứu sinh tiến sĩ, tổng số sinh viên đăng kýtheo học nhữngloại hình của trường là 55.500 trong đó có 25.035 sinh viên, 11.794 học viên thạc sĩ, 4.390 học viên tiến sĩ. Đặc biệt, số lượng học sinh du học Trung Quốc tại trường khá lớn với hơn 1.500 học viên.

Du học Trung Quốc - Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân

Du học Trung Quốc - Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân

Cần phải lưu ý rằng, mặc dù cơ chế hoạt động của học viện là giáo dục tổng hơp, trọng điểm của trường vẫn là chuyên ngành kỹ thuật và khoa học. Vào năm 1998, trường vinh dự được công nhận là một trong chín trường đào tạo kỹ thuật nổi bật nhất Trung Quốc. Nhưngđiều này không có nghĩa là các ngành học khác bị xem nhẹ. Cụ thể,  phương châm giáo dục của trườngđólà kết hợp khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ, khoa học tự nhiên,  và quản lí; đồng thời cũng có cả những chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Nhà trường liên tục cấp học bổng chính phủ và học bổng của nhà trường cho các du học sinh nước ngoài xuất sắc. Trong những năm vừa qua, học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân đặc biệt chú trọng đến hợp tác giáo dục với nhữngtrường đại học lớn khác trên thế giới như Đại học Quốc Gia Úc, Đại học Newcastle thông qua khá nhiều hình thức học bổng, chương trình hợp tácvàtrao đổi sinh viên. Hoạt động này đã giúp môi trường học tập của trường trở nên đa dạng hơn, và bắt kịp với những thay đổi trên toàn cầu.

>> Bạn quan tâm đến du học Đài Loan, click xem ngay 

II. Mức phí

Tính bằng nhân dân tệ

Phân loại lưu học sinh

Tiền báo danh

 Học phí (người/năm)

 Thời gian khai giảng

Cử nhân

400

18.000

 Tháng 9
 hàng năm

Nghiên cứu sinh cao học

400

25.000

Nghiên cứu sinh tiến sỹ

400

33.000

Nghiên cứu sinh tiến sỹ (nghe giảng bằng tiếng Anh)

400

49.200

Tiến tu sinh

400

23.000

Tiến tu sinh cao cấp

400

32.000

Học Hán ngữ dài hạn (1 năm 2 kỳ)

260

13.000

Tháng 3 và tháng 9

Học Hán ngữ ngắn hạn (4 tuần)

260

2.700

Tháng 1 và tháng 7

Ghi chú: Cử nhân hệ chính quy trở lên phải nộp 200 NDT lệ phí thi khi đi nhập học.

Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơigiải trí, học tập và nhận được nhiều hỗ trợ từ phía nhà trường và hội sinh viên. Sau đây xin liệt kê một số lợi ích mà du học sinh Trung Quốc có thể đạt được.

1. Học bổng

Trường cung cấp nhiềusuất học bổng có giá trị cho du học sinh, bao gồm học bổng toàn phần, học bổng miễn giảm học phí, học bổng vừa học vừa làm, và học bổng dưới hình thức những khóa học.

2. Ký túc xá

Gồm hai khu ký túc xá lớn, chỉ dành riêng cho sinh viên quốc tế, cách khu giảng đường chỉ khoảng 7 phút đi bộ. Có phòng đơn,phòngđôi và hơn thế nữa tùy theo mong muốn của sinh viên. Phòng được trang bị cáctrang thiết bị hiện đại như quạt, internet, máy giặt, bếp…Sinh viên có thể tự lựa chọn sống cùng với sinh viên trong trường hoặc với sinh viên quốc tế. Chi phí phòng đa dạng, nhìn chung, giao động trong khoảng 600 tệ một người một tháng, chi phí tiền điện là khoảng 50 tệ một người một tháng.

3. Hội sinh viên

Hội sinh viên hoạt động khá mạnh trên nhiều phương diệnkhác nhau, cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội và giải pháp học tập, sinh hoạt của học sinh du học. Bên cạnh đó, vai trò quan trọng của hội sinh viên là bảo vệ quyền lợi của tất cảcác  học viên.

4. Đồ ăn

Sinh viên có thể tự nấu nướng trong ký túc xá, hoặc mua phiếu ăn để ăn trong căng tin của trường.Đồ ăn khá ngon và đã được trạm y tế của trường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. Trạm y tế

Trạm y tế là nơi cung cấp những hình thức chăm sóc sức khỏe toàn diện của trường. Tất cả học viên đều được đăng ký để khám miễn phí tại đây.

Liên hệ ngay với Công ty du học CHD để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, đặc biệt là để ước mơ du học của bạn thành công.

Đăng ký tư vấn du học

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Du học Trung Quốc - Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10636 sec| 2215 kb