x
Đăng ký nhận tư vấn

Du học ngành thiết kế tại Hàn Quốc

29/09/2016 - Hệ Thống Giáo Dục
Du học ngành thiết kế tại Hàn Quốc

1. Tại sao chọn du học Hàn Quốc?

Sinh viên không phải quá lo lắng về rào cản ngôn ngữ, bởi tiếng Hàn rất dễ học, đơn giản, có hệ thống và khoa học. Học tiếng Hàn từ 6 tháng đến 1 năm, sinh viên đã có thể thi được chứng chỉ tiếng đạt yêu cầu để có thể theo học được chương trình đại học tại Hàn Quốc. Hơn nữa, con người và văn hóa Hàn Quốc rất gần gũi, dễ mến, dễ hoà nhập.

học thiết kế khi du học hàn quốc

Giáo dục Hàn Quốc muốn tận dụng nhân lực trí thức nước ngoài theo “kiểu học việc” nghĩa là sinh viên vừa học, vừa tham gia các dự án của các giáo sư (sinh viên học được kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm, còn giáo sư thì có người làm thí nghiệm cho dự án). Như vậy, sinh viên không những không tốn tiền mà còn dành dụm được vài một khoản sau hai ba năm học. Sau khóa học tiếng Hàn, sinh viên được vào chuyên ngành và được phép làm thêm 20h/ 1 tuần với thu nhập cao.

Hàn Quốc có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế: học bổng từ chính phủ Hàn Quốc, học bổng từ các trường Đại học với thủ tục liên hệ xin học bổng rất dễ dàng. Thủ tục du học Hàn Quốc đơn giản, chi phí ban đầu không cao phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình tại Việt Nam.

2. Nghệ thuật Hàn Quốc

Lịch sử nghệ thuật Hàn Quốc có truyền thống rất lâu đời. Cũng giống như nhiều quốc gia khác ở châu Á, nghệ thuật Hàn Quốc chịu sự ảnh hưởng từ các nền văn hóa phương Đông đặc biệt là văn hóa Trung Quốc. Vì vậy, khi học chương trình học nghệ thuật, thiết kế tại Hàn Quốc, du học sinh Việt Nam sẽ bắt gặp những nét tương đồng và không quá xa lạ.

học thiết kế khi du học hàn quốc

Nói như vậy không có nghĩa là văn hóa – nghệ thuật Hàn không có bản sắc riêng của mình. Nghệ thuật Hàn Quốc có sự giao thoa của văn hóa đông – tây, truyền thống – hiện đại.

Các mẫu thiết kế Hàn Quốc dần khẳng định, ghi dấu ấn với những thương hiệu cực kỳ nổi tiếng như: Daewoo, Kia, Hyundai, Samsung, LG… Thậm chí nhiều tên tuổi của các nhà thiết kế Hàn Quốc vinh dự được nhắc đến tại các cuộc thi lớn trên thế giới như: Red Dot Design Award, IF Design Award….

Nhiều năm trở lại đây, thời trang Hàn Quốc gây sốt với những xu hướng mới dẫn đầu bởi các ngôi sao với phong cách đa dạng, từ nhẹ nhàng, lịch lãm đến cá tính, ưa màu sắc thống trị thị trường thời trang. Những thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Hàn Quốc như 8seconds, MIXXO, Lucky Chouette, Steve J. & Yoni P, Codes Combine…tập trung chủ yếu ở Gangnam, Dongdaemun, Apgujeong và Itaewon.

3. Các trường đại học đào tạo ngành thiết kế nghệ thuật ở Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc có rất nhiều trường đào tạo chuyên sâu về thiết kế nghệ thuật – ngành học đầy mới mẻ, yêu cầu sự đổi mới và óc sáng tạo này. Tiêu biểu có thể kể đến một số trường đại học sau:

Đại học Nghệ thuật Chugye (Chugye University For The Arts)

học thiết kế khi du học hàn quốc

Thành lập vào năm 1973, đây là một trường đại học đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực nghệ thuật nổi tiếng tại Hàn Quốc. Tên của trường được đặt theo bút danh của nhà sáng lập – Whang Shin Duk, ChuGye mang ý nghĩa là dòng suối mùa thu.

Với phương châm giáo dục: “sáng tạo và sự ý tưởng hóa”, điều này đã đặt nền tảng cho sự phát triển khả năng nghệ thuật của sinh viên và từ đó đem lại nhiều thành tựu nghệ thuật quý giá cho ngôi trường.

Rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, nhà nghệ thuật đã tốt nghiệp từ ngôi trường danh tiếng này.

Đại học Nghệ thuật Daegu (Daegu Arts University)

Được thành lập vào năm 1956, ngôi trường được đánh giá là trường Đại học đầu tiên đào tạo cấp bậc đại học ở Hàn Quốc. Việc kết hợp kiến thức học thuật, công nghệ cùng với áp dụng thực tiễn trong giảng dạy chuyên ngành đã đưa Daegu trở thành 1 trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc.

Trường có đào tạo nhiều chuyên ngành: Ngôn ngữ, Luật, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kĩ thuật, Quan hệ công chúng, Nghệ thuật và Thiết kế, Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe…

Đại học Hongik (Hongik University)

Trường Đại học Hongik được thành lập năm 1946, đào tạo với phương châm “cầu nguyện hạnh phúc đến cho con người” và tạo ra con người tự chủ/ sáng tạo và chung sức chung lòng. Trường có rất nhiều lĩnh vực đào tạo, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho sinh viên thoải mái lựa chọn.

học thiết kế khi du học hàn quốc

Một số chuyên ngành theo khối ngành nghệ thuật đó là: hội họa, khoa design (chuyên ngành design, chuyên ngành thiết kế công nghiệp), ngành design kim loại, khoa nghệ thuật gốm- thủy tinh, khoa đồ dùng gia đình, ngành thiết kế thời trang- mỹ thuật tơ sợi, ngành nghệ thuật, chuyên ngành tự quản.

Ngoài ra còn có một số ngôi trường khác có đào tạo ngành thiết kế nghệ thuật như:

Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc (Korea National University of Arts)

Đại học Nghệ thuật Yewon (Yewon Arts University)

Đại học Nữ sinh Ewha (Ewha Women University)

Khối thiết kế trường Đại học Kookmin (Kookmin University)

Đến với CHD ngay hôm nay để có cơ hội được đi du học các nước trên thế giới và có cơ hội được học tập ở các trường nổi tiếng trên thế giới. Ngoài các nước ở châu Á, khi đến với CHD, bạn cũng được đi du học ở các nước Châu Âu, châu Mỹ, châu Úc: như du học NaUy, Pháp, Đức, Ireland, Ba Lan…

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Du học ngành thiết kế tại Hàn Quốc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.29351 sec| 2199.461 kb