x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC BỒ ĐÀO NHA : Những thông tin mới nhất 2023

15/04/2023 - Tuyển Sinh
DU HỌC BỒ ĐÀO NHA : Những thông tin mới nhất 2023

Khi tìm hiểm về du học Bồ Đào Nha 2023 - 2024 sẽ tốn công sức của bạn khi hiện có quá nhiều nguồn thông tin không đáng tin cậy hiện nay trên mạng xã hội. Đi cùng cùng với rất nhiều câu hỏi mà ít người trả lợi cho bạn như học ở Bồ Đào Nha có khó không, du học Bồ Đào Nha có được làm thêm không, có thể du học Bồ Đào Nha vừa học vừa làm được không, du học Bồ Đào Nha có được ở lại không, vân vân, bài viết này giúp giải đáp nhiều thắc mắc của những người tìm hiểu về du học Bồ Đào Nha về những khó khăn khi du học Bồ Đào Nha cũng như những lý do vì sao nên du học BỒ ĐÀO NHA.

I. Thông tin chung về du học Bồ Đào Nha

1. Vì sao nên đi du học Bồ Đào Nha 2023 – 2024? Có nên du học Bồ Đào Nha không?

Bồ Đào Nha là một quốc gia phát triển, có bề dày lịch sử văn hóa cùng với hệ thống giáo dục được quốc tế đánh giá cao trên toàn thế giới với nhiều lựa chọn chương trình học phong phú bằng tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Anh. Trong những năm gần đây số lượng sinh viên Việt Nam chọn Bồ Đào Nha để học bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ đang tăng lên nhanh chóng.

2. Hệ thống giáo dục ở Bồ Đào Nha

Hệ thống giáo dục ở Bồ Đào Nha được chia làm 3 cấp độ: Giáo dục mầm non (từ 3 đến 5 tuổi), Giáo dục cơ bản (từ 6 đến 14 tuổi) và Giáo dục trung học (15 đến 17 tuổi). Giáo dục cơ bản được sắp xếp theo ba cấp (Lớp 1-4; Lớp 5-6 và Lớp 7-9)

Việc đi học là bắt buộc trong suốt 12 năm, từ lúc trẻ 6 đến 18 tuổi hoặc cho đến khi kết thúc giáo dục trung học phổ thông. Giáo dục công được miễn phí và phổ cập từ 4 tuổi đến Trung học phổ thông. Từ bậc sau trung học thì sinh viên cần đóng học phí, nhưng vẫn là mức chi phí thấp hơn so với các nước thu học phí khác ở Châu Âu.

Hệ thống giáo dục có cấu trúc toàn diện trong đó học sinh bắt đầu có các lựa chọn nghề nghiệp ở đầu bậc trung học phổ thông. Từ 15 tuổi trở lên, học sinh có thể chọn: a) các khóa học Khoa học-Nhân văn; b) các khóa học nghề; c) các loại hình giáo dục và đào tạo khác.

Để được nhận vào học Đại học, sinh viên Bồ Đào Nha phải trải qua kỳ thi tuyển sinh do Bộ Giáo dục tổ chức có tên gọi là “Direcção Geral do Ensino Superior”, tương tự như kỳ thi đại học ở Việt Nam.

► Theo hệ thống Bologna, giáo dục đại học Bồ Đào Nha chia làm 3 cấp độ: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ

♦ Bằng Cử nhân: Tại các trường đại học Bồ Đào Nha, tùy vào ngành mà chương trình cử nhân của bạn có thể yêu cầu 180 hoặc là 240 tín chỉ, nên có thể kéo dài 6 hoặc 8 học kỳ, 3 hoặc 4 năm

♦ Bằng Thạc sỹ: Sinh viên cần hoàn thành 90 đến 120 tín chỉ trong suốt ba hoặc bốn học kỳ

♦ Bằng Tiến sỹ: Để trở thành tiến sĩ, nghiên cứu sinh cần thực hiện công trình nghiên cứu khoảng 3 năm.

II. Các trường đại học tại Bồ Đào Nha

Trường Đại học Bồ Đào Nha chia thành 2 loại trường chính: trường đại học và trường kỹ thuật, là nơi cung cấp nhiều chương trình học có tính thực tiễn cao và các buổi đào tạo hướng nghiệp. Cả hai loại trường này đều có trường công và trường tư trải dài trên khắp Bồ Đào Nha.

♦ Hiện trên khắp Bồ Đào Nha có 14 trường đại học công lập và 36 trường đại học tư nhân, cùng với 20 trường kỹ thuật công lập và 64 trường kỹ thuật tư nhân.

♦ Các trường đại học kỹ thuật cung cấp chương trình đào tạo hướng nghiệp trong các lĩnh vực như điều dưỡng, giáo dục, kế toán và chăm sóc sức khỏe, trong khi các văn bằng y khoa, luật, khoa học tự nhiên, kinh tế hoặc tâm lý học được đào tạo trong các trường đại học.

Ngoài ra còn có một sự giao thoa các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm kỹ thuật, công nghệ, quản lý, giáo dục, thể thao và nhân văn được giảng dạy trong cả hệ thống đại học và các trường kỹ thuật.

Nói chung, nếu bạn đang muốn theo đuổi một nền giáo dục tổng thể, bạn nên hướng tới việc theo học tại các trường đại học ở Bồ Đào Nha, trong khi sinh viên theo đuổi nghiên cứu của họ trong một lĩnh vực thực tế hơn thì nên đăng ký vào một trường kỹ thuật.

III. Ưu điểm du học ở Bồ Đào Nha 

1. Bồ Đào Nha có nhiều trường đại học chất lượng tốt, giảng dạy nhiều ngành nghề

Bồ Đào Nha có nền giáo dục rất lâu đời, có trường đại học Coimbra thành lập từ năm 1290 sau Công nguyên, là trường đại học lâu đời thứ chín trên thế giới và từ đó tới nay, tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đã được nâng cao rất nhiều.

Bạn sẽ tìm thấy một danh sách dài các trường đại học Bồ Đào Nha có thành tích xuất sắc và danh tiếng hàng đầu châu Âu. Có thể kế đến một vài tên trường như: Universidade NOVA de Lisboa trong top bảng xếp hạng QS của 50 trường đại học hàng đầu thế giới dưới 50 tuổi, nổi tiếng với nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn, đại học Universidade Católica Portuguesa (UCP) có chương trình Thạc sĩ Quản lý đẳng cấp thế giới và Khoa Kiến trúc của Đại học Porto (FAUP) đã là một trường kiến trúc hàng đầu Châu Âu trong nhiều thập kỷ. Đại học Lisbon có nhiều ngành học và địa điểm đáp ứng mọi nhu cầu của sinh viên. Tại Đại học Minho, bạn có thể chọn bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào bao gồm giáo dục, kinh tế, nghệ thuật và khoa học, kiến trúc và kỹ thuật,…

Hầu hết các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Bồ Đào Nha, nhưng ngày càng có nhiều khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh – đặc biệt là ở cấp độ Thạc sĩ. Sau khi tốt nghiệp bằng cấp của bạn được công nhận trên toàn châu Âu và thế giới

Các ngành học phổ biến được các sinh viên chọn học tại Bồ Đào Nha, Du học Bồ Đào Nha nên chọn ngành nào?

♦ Khoa học – Công nghệ thông tin

♦ Y – dược

♦ Quản trị Kinh doanh

♦ Tài chính

♦ Kiến trúc

♦ Luật

2. Bồ Đào Nha có chi phí thấp so với các nước châu Âu khác

Mức học phí tại các trường Đại học của Bồ Đào Nha vô cùng cạnh tranh và bạn chắc chắn có thể chọn được một ngôi trường ở Bồ Đào Nha phù hợp với cả khả năng tài chính của bản thân và gia đình.

Chi phí học hệ đại học chương trình tiếng Anh thường giao động từ 2.000 – 4.000 EUR tùy từng ngành học và ngôi trường đào tạo. Đối với việc học tiếng Bồ, du học sinh chưa biết tiếng sẽ cần khoảng 7.000 – 9.000 EUR để học thêm tiếng Bồ trong khoảng thời gian từ 6-9 tháng. Đăng ký chương trình đại học bằng tiếng Bồ cho những người đã biết tiếng, mức phí dao động khoảng 2.500 – 4.000 EUR tùy ngành và tùy trường.

Chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha thấp hơn mức trung bình của châu Âu, đây là một điểm hấp dẫn quan trọng đối với những sinh viên muốn đi du học nhưng không có khả năng chi tiêu quá nhiều. Ví dụ cụ thể như một bữa ăn tại căng tin của trường đại học có thể chỉ là 2 euro, trong khi đó, cùng một bữa ăn ở một nước khác có thể lên tới 5 euro. Ở các thành phố sinh viên nhỏ hơn, như Coimbra hoặc Covilhã, bạn có thể tìm thấy một phòng riêng trong căn hộ chung với giá khoảng 150-300 euro. Nếu không, phòng ký túc xá sinh viên dao động từ 120- 250 euro tùy thuộc vào loại phòng.

Mặc dù chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha đã tăng lên trong những năm gần đây, nhưng đây vẫn là một nơi có giá cả tương đối phải chăng để học tập và sinh sống.

3. Cơ hội học và giao tiếp bằng tiếng Bồ Đào Nha – một ngôn ngữ quốc tế đẹp

Tiếng Bồ Đào Nha là một ngôn ngữ quốc tế được sử dụng nhiều thứ 5 thế giới, với khoảng trên 236 triệu người nói tiếng Bồ như tiếng mẹ đẻ, là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia trên thế giới. Tiếng Bồ là một ngôn ngữ không chỉ đẹp, mà còn dễ học vì có nhiều điểm tương đồng với tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý; biết tiếng Bồ Đào Nha thì bạn có khả năng lớn là sẽ hiểu được hai ngôn ngữ còn lại.

Hầu hết các bằng cử nhân được giảng dạy bằng tiếng Bồ Đào Nha – nhưng cũng có rất nhiều trường hiện dạy chương trình cử nhân và thạc sĩ bằng tiếng Anh. Dù học chương trình bằng tiếng Anh thì học tiếng Bồ Đào Nha sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Hãy coi nó như một cánh cửa để giúp bạn tới Bắc Phi và Nam Mỹ. Học ngôn ngữ cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh không chỉ để học ở một nơi mới mà còn để học văn hóa và phong tục mới. Lắng nghe người bản địa nói và có thể giao tiếp, kết bạn với họ chẳng phải rất tuyệt hay sao? Rồi chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể phát âm âm “r” chuẩn nhất có thể.

4. Cơ hội khám phá đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp với nền văn hóa đặc sắc

Bồ Đào Nha là nước có diện tích nhỏ, nên nếu bạn có một ngày nghỉ ở trường, bạn có thể đi tới các thành phố khác trong nước và trở lại kịp thời để đi học ngày hôm sau. Hoặc bạn có thể tham quan rất nhiều nơi ở Bồ Đào Nha chỉ trong 2 ngày cuối tuần. Các bãi biển thì vừa đẹp vừa gần, lại trải dài tới 1.200 km đường bờ biển. Từ bờ biển Nazaré tới những ngọn núi xinh đẹp ở Sintra, từ đồng bằng sông Guadiana tới thung lũng Douro sẽ là những địa điểm cần đi của bạn nếu bạn là người thích du lịch, khám phá.

Khí hậu của đất nước này là khí hậu đặc trưng của biển Địa Trung Hải với mùa hè dài, nóng và mùa đông ngắn, nhiều mưa. Nếu bạn muốn có cảm giác như đang học tập ở một vùng ôn đới Shangri-La, thì hãy cân nhắc đến Bồ Đào Nha. Vẻ đẹp thiên nhiên và khí hậu ôn hòa làm cho cuộc sống và học tập ở Bồ Đào Nha trở nên dễ dàng hơn.

Bồ Đào Nha có nền văn hóa đa dạng và đặc sắc, đã trải qua các nền văn minh như Celts, Visigoths, Phoenicians, Romans, Arab và Berber của Bắc Phi, và luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây để trải nghiệm văn hóa, thăm quan những cảnh đẹp và những công trình kiến trúc nổi tiếng. Khi du học tại đây, bạn sẽ cơ hội trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của đất nước này cùng như trải nghiệm lối sống, ẩm thực tuyệt vời của đất nước Bồ Đào Nha. Các bữa ăn tối luôn nóng hổi và giàu dinh dưỡng, và việc ăn bữa tối cùng nhau để cùng thưởng thức ‘món tapas Bồ Đào Nha’ hay hải sản ngon tuyệt là rất hợp thời, và chắc hẳn bạn có thể đi ăn nhà hàng mà vẫn có cảm giác tuyệt vời như vừa được ăn cơm mẹ nấu. Các món tráng miệng truyền thống của Bồ Đào Nha rất ngọt, dựa trên sự kết hợp khác nhau của trứng, đường và quế, hương vị luôn thơm ngon tới miếng cuối cùng.

5. Người Bồ Đào Nha luôn chào đón khách với vòng tay rộng mở

Người Bồ Đào Nha nổi tiếng rất hiếu khách và thân thiện. Bạn sẽ được người dân địa phương đón tiếp nồng nhiệt và sau lần gặp đầu tiên, đó là tất cả những cái ôm, nụ hôn, đồ ăn và bia. Không phân biệt đối xử khách du lịch từ công nhân, sinh viên trao đổi Erasmus hay các nghiên cứu sinh sau đại học, đất nước này coi mỗi du khách như một vị khách quí được chào đón.

Năm 2018, lần đầu tiên, Bồ Đào Nha đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các quốc gia chào đón khách tới nhiều nhất trên thế giới, tăng 9 bậc kể từ năm 2016, theo InterNations 2018, được trích dẫn trên Forbes.

Theo điều tra, 94% người được hỏi nhấn mạnh “thái độ thân thiện” của người dân Bồ Đào Nha, 58% đề cập đến “việc dễ dàng kết bạn với người bản địa” và 47% có xu hướng muốn tị nạn ở đất nước này mãi mãi. Theo cuộc điều tra hàng năm, được trích dẫn trên Forbes, những người sống hoặc làm việc ở Bồ Đào Nha từ nước ngoài coi người Bồ Đào Nha là những người luôn chăm sóc lẫn nhau.

6. Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tại đây

Bồ Đào Nha là quốc gia phát triển với thu nhập bình quân đầu người vào năm 2020 khoảng 22.700 USD/ người. Bồ Đào Nha cùng là một trong những thành viên gia nhập khối liên minh châu Âu sớm nhất vào năm 1986. Ngành năng lượng gió và mặt trời nơi đây đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến trong tương lai gần có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch để bảo vệ môi trường.

Nếu bạn học tập ở Bồ Đào Nha, bạn sẽ có cơ hội làm tại nhiều công ty khởi nghiệp và các công ty nhỏ. Tới khi bạn tốt nghiệp và có bằng do một trường đại học ở Bồ Đào Nha cấp, sẽ có hàng trăm công ty khởi nghiệp và công ty nhỏ muốn chào đón bạn vào đội của họ. Dù bạn nói ngôn ngữ nào thì đó cũng là ngôn ngữ hữu ích cho những công ty đang cố gắng mở rộng nhiều chi nhánh trên toàn thế giới.

Sau khi tốt nghiệp, nếu bạn đạt điểm cao, chăm chỉ học tập và học tiếng Bồ Đào Nha, các cánh cửa sẽ mở ra cho bạn cả trong bối cảnh khởi nghiệp ở địa phương đó và trong các doanh nghiệp quốc tế lớn hơn ở một số nền kinh tế lớn mới nổi của thế giới mới, như Brazil và Angola.

IV. Du học Bồ Đào Nha 2023 – 2024 tốn bao nhiêu tiền và điều kiện đầu vào?

Tổng chi phí du học Bồ Đao Nha hết bao nhiêu tiền?

► Về học phí:

Chương trình Đại học

♦ Chương trình đại học tiếng Anh với học phí dao động từ 2,000 – 4,000 EUR/năm tùy ngành học và trường đào tạo.

Chương trình đại học bằng tiếng Bồ Đào Nha dao động từ 2,500 – 4,000 EUR/năm tùy trường và ngành học.

Kì nhập học: Tháng 1 hoặc tháng 9 và 10 mỗi năm.

Chương trình Thạc sĩ

Chương trình thạc sĩ bằng tiếng Bồ Đào Nha từ 3,000 – 4,000 EUR/năm tùy trường và ngành học.

♦ ​​​​​​​Chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh dao động từ 3,000 – 5,500 EUR/năm tùy trường và ngành học.

♦​​​​​​​ ​​​​​​​Kì nhập học: Tháng 9 và tháng 10 mỗi năm đối với hầu hết các trường và kì tháng 1 đối với các trường tư.

Chương trình học tiếng Bồ Đào Nha

♦​​​​​​​ ​​​​​​​Học phí dao động từ 7,000 – 9,000 EUR trong thời gian từ 6-9 tháng tùy thành phố và trường mà bạn chọn.

♦​​​​​​​ ​​​​​​​Khai giảng: Mỗi tháng.

Về chi phí sinh hoạt tại Bồ Đào Nha: rất hợp lý

Thực phẩm nói chung rất rẻ ở Bồ Đào Nha, đặc biệt là trái cây, rau, cá và thịt. Đối với thực phẩm, hàng tháng bạn chỉ cần chi khoảng € 200-300 là quá đủ. Vì Bồ Đào Nha gần biển nên giá hải sản cũng hợp lý vào khoảng € 5-8/kg. Giá thịt khoảng 7-10 €/ kg và thịt gà khoảng 2,5 €/kg. Một số siêu thị giá rẻ cho bạn lựa chọn là: Jumbo, Continente/Modelo, Lidl và Pingo Doce.

– Đặc biệt nếu là sinh viên, bạn có thể ăn tại canteen trường đại học, mỗi bữa ăn chỉ mất khoảng 2 – 4 Euro. Các bữa ăn trong các siêu thị nhỏ, thậm chí ở Lison thì mất khoảng 7 Euro. Bữa tối thì đắt tiền hơn nhưng cũng không quá 15 Euro bao gồm cả nước uống

Bồ Đào Nha có khí hậu ôn hòa nên chi phí các tiện ích sinh hoạt như điện, nước, gas không quá tốn kém. Theo số liệu năm 2019 của Numbeo, chi phí điện nước, gas ở Bồ Đào Nha trung bình khoảng 92 euro/ tháng đối với căn hộ 85m2. Wifi chất lượng ổn định, phí wifi khoảng 30 euro/ tháng.

Chi phí nhà ở

Chi phí sinh hoạt thay đổi tùy thuộc vào việc bạn ở thành phố lớn hay nhỏ và thói quen tiêu dùng của bạn. Lisbon, Cascais và Porto là những thành phố đắt đỏ nhất ở Bồ Đào Nha.

Trái ngược với các thành phố đắt đỏ trên, Braga, Viseu và Coimbra là những nơi có giá cả phải chăng nhất ở Bồ Đào Nha. Giá thuê rẻ hơn (khoảng 300-500 € mỗi tháng), chi phí mua sắm và ăn uống ở những nơi này rất phải chăng. Nhìn chung chi phí nhà ở thuê cho sinh viên như sau:

♦​​​​​​​ ​​​​​​​Ký túc xá sinh viên: từ 165 – 400 Euro/tháng, giá tùy theo phòng đơn/ phòng đôi.

♦​​​​​​​ ​​​​​​​Thuê căn hộ – căn hộ một phòng ngủ: là 330 – 450 EUR/tháng/người (mức giá này có sự khác nhau giữa các thành phố và vị trí, chất lượng nhà ở)

Chi phí di chuyển:

Vé một chiều để đi các phương tiện đi lại địa phương khoảng từ 1.3 -1.55 EUR, vé phương tiện công cộng trong ngày cho phép bạn đi xe buýt và tàu điện ngầm không giới hạn với giá 6,15 €.trong khi giá vé tháng cho giao thông công cộng cho sinh viên ở Bồ Đào Nha là khoảng 25- 35 EUR/tháng.

V. Điều kiện đầu vào các chương trình học tại Bồ Đào Nha

Chương trình Điều kiện đầu vào khi du học Bồ Đào Nha
Ngôn ngữ Bồ Đào Nha – Tốt nghiệp bậc học cuối cùng đến thời điểm xin visa không quá 2 năm

– Điểm học bạ trung bình từ 6.5 trở lên

Đại học – Tốt nghiệp THPT, GPA >= 6.0

– Ngoại ngữ: tiếng Bồ Ban Nha B1 hoặc tiếng Anh tương đương IELTS 6.0

– Nếu bạn muốn đăng ký vào các khóa học đặc biệt như âm nhạc, học sinh phải vượt qua một kỳ thi năng khiếu về âm nhạc thì mới đủ điều kiện.

Thạc sỹ – Tốt nghiệp Đại học đúng chuyên ngành, GPA >= 6.5

– Ngoại ngữ: tiếng Bồ Ban Nha B1/B2 hoặc tiếng Anh tương đương IELTS 6.5 trở lên

– Yêu cầu trình độ học tập và kinh nghiệm làm việc tùy từng trường.

Tiến sỹ – Có bằng Thạc sỹ

– Ngoại ngữ: tiếng Bồ Ban Nha B2 hoặc tiếng Anh tương đương IELTS 6.5 trở lên

– Yêu cầu trình độ học tập và kinh nghiệm làm việc tùy từng trường.

VI.  Đi du học tại Bồ Đào Nha 2023 – 2024 có được làm thêm không?

► Luật làm thêm tại Bồ Đào Nha

Sinh viên quốc tế khi du học Bồ Đào Nha được phép làm thêm 20h/tuần trong thời gian học và 40h/tuần trong thời gian nghỉ lễ.

Mức lương làm thêm tùy theo công việc tuy nhiên sẽ có luật mức lương tối thiểu để bảo vệ quyền lợi của bạn. Mức lương tối thiểu cho công việc lao động chân tay ở Bồ Đào Nha là từ € 5 đến € 6 và mức lương cơ bản là € 600 tính đến năm 2022.

Lương từ việc làm thêm có thể giúp bạn trang trải chi phí sinh hoạt trong một tháng, nếu bạn làm đủ 20h/tuần.

Tại Bồ Đào Nha, nhiều sinh viên quốc tế  dễ dàng nhận được công việc tại các nhà hàng hoặc quán bar với vị trí nhân viên phục vụ hoặc công việc tại các công ty quốc tế với vai trò hỗ trợ chăm sóc khách hàng, thu ngân tại các siêu thị và cửa hàng tạp hóa. Các công việc khác bao gồm nhân viên pha chế, thông dịch viên, bán hàng cho khách hàng, biên dịch viên, chuyên gia CNTT và công nghệ, quản lý dự án, nhà phát triển thiết bị di động và nhiều công việc khác.

Về việc làm thê khi du học Bồ Đào Nha, các công việc liên quan đến giao tiếp và tương tác không chỉ dành riêng cho người nước ngoài nói tiếng Anh, các ngôn ngữ khác như Đức, Ả Rập, Pháp, Nga, Ý và Tây Ban Nha cũng đang có nhu cầu cao. Sinh viên cũng có thể làm gia sư bán thời gian dạy tiếng cho các trung tâm Ngôn ngữ hoặc các cơ sở nước ngoài cũng tìm kiếm sinh viên trợ giảng.

Các công việc trong khuôn viên trường rất sẵn có cho sinh viên bao gồm đi thực tập, thành viên hiệp hội sinh viên, người bảo vệ ký túc xá, an ninh và vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường, trợ giảng và thư ký khoa, trợ lý thư viện và đại diện sinh viên quốc tế.

Sinh viên Thạc sỹ chủ yếu được xem xét cho làm trợ lý giảng dạy và trợ lý nghiên cứu trong các khoa bạn theo học.

Các trang web hỗ trợ việc tìm việc ở Bồ Đào Nha

  1. https://pt.indeed.com/
  2. https://www.adecco.pt/
  3. https://www.net-empregos.com/
  4. https://www.bonsempregos.com/
  5. https://expressoemprego.pt/
  6. https://www.alertaemprego.pt/
  7. https://www.jobsinlisbon.com/

VII. Quy trình apply du học Bồ Đào Nha 2023 – 2024

Để biết được du học Bồ Đào Nha 2023 – 2024 cần những điều kiện gì? Để giúp bạn chuẩn bị kĩ càng hơn, cùng đọc về quy trình apply du học Bồ Đào Nha 2023 – 2024 dưới đây nhé:

Bộ hồ sơ về cơ bản cần:

♦ Bản gốc hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 06 tháng, với ít nhất 2 trang còn trắng để đóng dấu visa).

♦ 2 ảnh hộ chiếu (3,5 x 4,5cm) nền trắng

♦ Bản sao CMND được công chứng

♦ Bản sao giấy khai sinh được công chứng

♦ Photo sổ hộ khẩu 1 bản hoàn chỉnh cả trang trống

♦ Bản gốc bằng cấp: bằng tốt nghiệp THPT, bằng Đại học, …

♦ Bản gốc chứng chỉ IELTS hoặc bằng tiếng Bồ Đào Nha.

♦ Lịch trình chuyến đi ngày cụ thể, số chuyến bay.

♦ Chứng nhận đặt phòng khách sạn trong toàn bộ thời gian dự định ở Bồ Đào Nha, xác nhận vé máy bay

♦ Bảo hiểm du lịch: Xác nhận mức bảo hiểm tối thiểu 30 euros

♦ Tờ khai xin visa. Nếu người nộp đơn là trẻ vị thành niên, cha mẹ / người giám hộ hợp pháp phải ký vào đơn.

♦ Sơ yếu lý lịch của người muốn xin visa đi Bồ Đào Nha.

♦ Thư mời nhập học của trường.

♦ Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp không có tiền án tiền sự.

♦ Bằng chứng đủ nguồn lực tài chính trong thời gian lưu trú tại Bồ Đào Nha

VIII. Các loại học bổng du học Bồ Đào Nha

Về các loại học bổng du học Bồ Đào Nha 2022 – 2023 dành cho sinh viên Việt Nam. Bạn có thể học tập tại Bồ Đào Nha bằng học bổng toàn phần hoặc học bổng tài trợ một phần chi phí. Chính phủ Bồ Đào Nha và các trường đại học ở Bồ Đào Nha cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế và công dân địa phương hàng năm và Hisa sẽ liệt kê ở đây một số Học bổng phổ biến nhất ở Bồ Đào Nha cho các bậc học khác nhau.

► Học bổng Quỹ Phát triển quốc tế của OPEC (OFID) dành cho sinh viên quốc tế

Qũy Phát triển quốc tế của OPEC (OFID) tài trợ học bổng cho những sinh viên ưu tú nhất thuộc các quốc gia đang phát triển, tuổi từ 23-32 có nguyện vọng theo học một chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế tại bất kì một lĩnh vực nào, tại trường Đại học tại một quốc gia nào trên thế giới (bao gồm Bồ Đào Nha)

Học bổng có giá trị $50,000 bao gồm hỗ trợ toàn bộ học phí, tiền sinh hoạt hàng tháng, chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm y tế, sách vở và trợ cấp kèm theo nếu ứng viên phải chuyển chỗ ở.

►Chương trình học bổng Thạc sĩ Erasmus Mundus châu Âu

Chương trình học bổng Erasmus Mundus dành cho các ứng viên hệ thạc sĩ và tiến sĩ ở các quốc gia đang phát triển, cho phép sinh viên có thể học học kỳ đầu hoặc cả khóa tại một quốc gia thuộc châu Âu đã đăng kí từ trước. Giá trị học bổng đối với hệ Master: 24.000 euro/năm và Tiến sĩ: 60.000 – 130.000 euro/ 3 năm, bao gồm toàn bộ học phí và phí sinh hoạt, bảo hiểm, chi phí đi lại. Thời gian nộp hồ sơ thường từ tháng 10- tháng 1 năm sau.

►Lisbon MBA Scholarship

Học bổng cấp cho các sinh viên nộp cho chương trình Thạc sĩ, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh được giảng dạy tại Trường Católica Lisbon School of Business & Economics, Nova School of Business and Economics.

Một số học bổng được trao với số tiền khác nhau, học bổng trị giá nhất lên đến 50% học phí.

►Học bổng dành cho Nghiên cứu sinh quốc tế từ Viện ISCTE, Bồ Đào Nha

ISCTE – School of technology and Architecture Doctoral Programmes (Học viện Đại học Lisbon) đang mở đơn cho chương trình học bổng tài năng trong nghiên cứu. Học bổng sẽ được trao cho sinh viên ghi danh và theo học lần đầu tiên tại ISCTE. Sinh viên nội địa và sinh viên quốc tế đều có thể ứng tuyển cho học bổng này.

Trị giá học bổng là 1,150 euro/tháng trong suốt chương trình học.

Học bổng Toàn phần Tiến sĩ, Đại học Carnegie Mellon

Đại học Carnegie Mellon (CMU) tại Bồ Đào Nha trao 8 suất học bổng Tiến sĩ song ngành ở Bồ Đào Nha và Hoa Kỳ, tổng trị giá 1,4 triệu Euro

►Học bổng Hữu Nghị Quốc Tế Marie Curie

Học bổng Hữu Nghị Quốc Tế Marie Curie được thành lập nhằm củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Liên Minh Châu Âu và các nước trên thế giới thông qua việc khuyến khích các ứng viên không là công dân châu Âu đến nghiên cứu khoa học và công nghệ tại các nước thuộc Liên Minh Châu Âu EU.

Ứng viên phải có học vị Tiến sĩ hoặc có kinh nghiêm nghiên cứu toàn thời gian ít nhất trong vòng 4 năm. Càng có nhiều kinh nghiệm ứng viên càng có nhiều ưu tiên trong quá trình xét duyệt hồ sơ để nhận học bổng.

Ngoài ra còn có rất nhiều học bổng hấp dẫn của nhiều trường Đại học khác của Bồ Đào Nha, hãy chăm chỉ lên trang web trường để cập nhật tin tức và apply đúng hạn bạn nhé!

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC BỒ ĐÀO NHA : Những thông tin mới nhất 2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10072 sec| 2428.289 kb