x
Đăng ký nhận tư vấn

Du học New Zealand ngành Điều dưỡng

20/04/2023 - Hệ Thống Giáo Dục
Du học New Zealand ngành Điều dưỡng

Hiện nay điều dưỡng đã và đang trở thành một trong những ngành học được rất nhiều sinh viên quan tâm bởi tính thực tiễn cũng như cơ hội làm việc đảm bảo với mức thu nhập ổn định ở mức cao tại New Zealand. Nếu bạn đang tìm hiểu ngành học này tại New Zealand, cùng du học CHD tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây bạn nhé!

I. Tại sao nên học ngành điều dưỡng tại New Zealand

► Thiếu hụt nguồn nhân lực

► Chi phí du học thấp

Chi phí du học hợp lý so với các nước phát triển khác. Học phí phổ thông chỉ từ 10.000 đến 17.000 NZD một năm học, cao đẳng chỉ từ 12.000 đến 14.000 NZD, đại học từ 18.000 đến 28.000 NZD trung bình. Chi phí sinh hoạt chỉ từ 10.000 đến 14.000 NZD một năm Ngoài ra, học phí chương trình nghiên cứu sinh chỉ 6.000-7.000 NZD một năm và nhiều chương trình học còn cho phép vợ hoặc chồng của du học sinh được cấp work-visa để đi làm và con cái được học miễn phí đến năm 18 tuổi.

► Mức lương, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

► Cơ hội học bổng

Học bổng chương chường tiếng anh ở New Zealand lên tới 24 tuần, tương đương 6.500 NZD

Cơ hội định cư

Sau khi kết thúc chương trình du học nghề y tá điều dưỡng tại New Zealand, học sinh được apply Open work visa từ 1-2 năm để ở lại làm việc theo luật của Bộ di trú.

► Danh sách các nhóm nghề y tá điều dường tại New Zealand dưới đây bạn đều có thể xin apply định cư:

♦ Nurse Practitioner

♦ Registered Nurse (Aged Care)

♦ Registered Nurse (Child and Family Health)

♦ Registered Nurse (Community health)

♦ Registered Nurse (critical care and emergency)

♦ Registered Nurse (developmental disability)

♦ Registered Nurse (medical)

♦ Registered Nurse (medical practice)

♦ Registered Nurse (metal health)

♦ Registered Nurse (perioperative)

♦ Registered Nurse (surgical)

♦ Registered Nurse (paediatrics)

♦ Registered Nurse (nec)

II. Bạn sẽ học những khóa học nào nếu theo học ngành điều dưỡng tại New Zealand?

Các chương trình Điều dưỡng tại New Zealand

1. Nghề Y tá – Top 1 nghề định cư nhiều nhất New Zealand

Theo Immigration New Zealand (số liệu 2018/2019), nghề Y tá đứng đầu trong danh sách Top 30 ngành nghề định cư nhiều nhất New Zealand. Cụ thế, các nhóm ngành Nurse (Aged Care) xếp vị trí đầu tiên, Resident Medical Ocer ở vị trí thứ 12, Registered Nurse (Medical) và Registered Nurse (Critical Care & Emergency) lần lượt đứng thứ 20, 21 và Registered Nurse (Perioperative) xếp thứ 23. Sinh viên ngành Y tá có tỷ lệ hồ sơ định cư được chấp nhận gần như tuyệt đối, lên tới 99 – 100%, riêng ngành Nurse (Aged care) đã có tới 634 hồ sơ được chấp nhận.

Chất lượng cuộc sống tại New Zealand liên tục được nâng cao, kéo theo dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, New Zealand đang thiếu trầm trọng lực lượng y tá, điều dưỡng chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân. Vậy nên sinh viên ngành này sau khi tốt nghiệp luôn có nhiều cơ hội để lựa chọn làm việc và nhận được mức lương thưởng và phúc lợi hấp dẫn.

2. Nhóm nghề Registered Nurse

Thông tin cơ bản theo ANZSCO Version 1.3

Y tá chăm sóc, điều dưỡng cho bệnh nhân trong bệnh viện, chăm sóc người lớn tuổi, tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác và trong các cơ sở cộng dōng.

►Bằng cấp và kỹ năng chỉ định:

Ở New Zealand: Hầu hết các ngành nghề trong nhóm này có mức độ kỹ năng tương đương với bằng cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn. Trong một số trường hợp, kinh nghiệm liên quan và/ hoặc đào tạo trực tiếp với công việc (on-the-job training) có thể được yêu cầu ngoài bằng cấp chính thức (Kỹ năng cấp 1 của ANZSCO).

Đăng ký hành nghề và các giấy phép khác là yêu cầu bắt buộc.

Nhiệm vụ bao gồm:

Đánh giá, lập kế hoạch, triển khai thực hiện và chăm sóc cho bệnh nhân theo những tiêu chuẩn và thực thi điều dưỡng được chấp nhận.

Làm việc với sự tư vấn của các Chuyên gia Y tế và các thành viên của các nhóm, điều phối việc chăm sóc bệnh nhân.

Cung cấp các biện pháp can thiệp, điều trị và trị liệu như dùng thuốc, theo dõi và đáp ứng với kế hoạch điều trị, chăm sóc.

Tăng cường sức khỏe và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật bằng cách tham gia vào hoạt động đào tạo về sức khỏe và các hoạt động cải thiện sức khỏe khác.

Tư vấn và cung cấp thông tin cho bệnh nhân và gia đình về việc điều trị và chăm sóc các vấn đề sức khỏe.

Giám sát và điều phối công việc của điều dưỡng viên (Enrolled Nurses) và các nhân viên y tế khác

Mô tả nghề Nurse (Aged care), mã số ANZSCO 254412

Nurse (Aged care) cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng cho người cao tuổi trong các cơ sở cộng đồng, tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi, làng hưu trí và cơ sở chăm sóc sức khỏe khác. Đăng ký hành nghề hoặc giấy phép là yêu cầu bắt buộc.

Skill Level 1

Chuyên ngành: Registered Nurse (Gerontology)

Mô tả nghề Registered Nurse (Medical), mã số ANZSCO 254418

Registered Nurse (Medical) cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng cho bệnh nhân mắc các bệnh như nhiễm trùng, rối loạn chuyển hóa và thoái hóa, những công việc cần can thiệp y tế trong một loạt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già và cộng đồng. Đăng ký hành nghề hoặc giấy phép là yêu cầu bắt buộc.

Skill Level 1

Mô tả nghề 254415 Registered Nurse (Critical Care and Emergency), mã số ANZSCO 254415

Registered Nurse (Critical Care and Emergency) cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng cho bệnh nhân bị bệnh nặng và bệnh nhân có sức khỏe không ổn định sau chấn thương, phẫu thuật hoặc trong giai đoạn cấp tính của bệnh, tích hợp thiết bị công nghệ mới vào việc chăm sóc tại các cơ sở như đơn vị phụ thuộc cao (high dependency unit), phòng chăm sóc đặc biệt, khoa cấp cứu hoặc dịch vụ hồi phục. Đăng ký hành nghề hoặc giấy phép là yêu cầu bắt buộc.

Skill Level 1.

Chuyên ngành: Registered Nurse (Acute Care), Registered Nurse (Emergency/Trauma), Registered Nurse (High Dependency), Registered Nurse (Neonatal Intensive Care), Registered Nurse (Paediatric Intensive Care)

Mô tả nghề 254415 Registered Nurse (Perioperative), mã số ANZSCO 254423

Registered Nurse (Perioperative), tên gọi khác là Operating Room Nurse, cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều dưỡng cho bệnh nhân trước, trong và ngay sau phẫu thuật, đánh giá tình trạng của bệnh nhân, lên kế hoạch chăm sóc, điều dưỡng để can thiệp phẫu thuật, duy trì môi trường an toàn và thoải mái, hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ gây mê (Surgeons và Anaesthetists) trong quá trình phẫu thuật, theo dõi tình trạng phục hồi của bệnh nhân. Đăng ký hành nghề hoặc giấy phép là yêu cầu bắt buộc.

Skill Level 1

Chuyên ngành: Registered Nurse (Anaesthetic), Registered Nurse (Operating Room), Registered Nurse (Recovery)

3. Lương thưởng và phúc lợi

Với nhu cầu ngày càng gia tăng cùng với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, y tá là nghề nghiệp có nhiều cơ hội phát triển tại New Zealand

Một registered nurses mới tốt nghiệp có thu nhập NZD$54.000/năm

Một Senior registered nurses có thu nhập NZD$79.000- $130.000/năm

(Nguồn: DHB/NZNO)

4. Nhóm nghề General practitioners and resident medical officers

Thông tin cơ bản theo ANZSCO Version 1.3

Bác sĩ đa khoa và cán bộ y tế nội trú (General practitioners and resident medical officers) chẩn đoán và điều trị các bệnh về thể chất và tinh thần, rồi loạn và chấn thương, đề nghị phương án phòng ngừa, giới thiệu bệnh nhân đến các bác sĩ chuyên khoa, nhân viên y tế khác, nhân viên hỗ trợ xã hội.

Bảng cấp và kỹ năng chỉ định ở New Zealand:

Hầu hết các ngành nghề trong nhóm này có mức độ kỹ năng tương đương với bằng cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn và ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện. (Kỹ năng cấp 1 của ANZSCO).

Đăng ký hành nghề và các giấy phép khác là yêu cầu bắt buộc.

Nhiệm vụ bao gồm:

• Tiến hành kiếm tra và tìm hiểu tình trạng bệnh nhân để xác định bản chất của hiện tượng rối loạn và bệnh tật, ghi lại thông tin y tế của bệnh iy

nhân

• Yêu cầu xét nghiệm, chụp X-quang và thực hiện các thủ tục chẩn đoán khác, diễn giải kết quả để hỗ trợ chẩn đoán

• Chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, kê đơn và quản lý các phương pháp điều trị, thuốc men và các biện pháp điều trị khác

• Theo dõi tiến triển của bệnh nhân và phản ứng với việc điều trị

• Tư vấn về chế độ ăn uống, tập thể dục và các thói quen khác giúp phòng ngừa và điều trị bệnh

• Giới thiệu bệnh nhân, và trao đổi thông tin y tế với các bác sĩ chuyên khoa

• Báo cáo số liệu tình trạng sinh đẻ và tử vong, và các bệnh cần lưu ý cho cơ quan chính phủ

Sắp xếp cho bệnh nhân nhập viện

Mô tả nghề Resident Medical Officer, mã số ANZSCO 253112

• Resident Medical Officer chuẩn đoán, điều trị và ngăn ngừa các rối loạn và tổn thương về thể chất và tinh thần của con người, dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế hoặc các bác sĩ đa khoa cao cấp. Đăng ký hành nghề hoặc giấy phép là yêu cầu bắt buộc.

• Skill Level 1

Lương thưởng và phúc lợi

Một Resident Medical Officer thông thường có thu nhập trung bình là $53,487/năm (rơi vào khoảng $48,000 - $60,000/năm) (Nguồn: Payscale) Điều kiện để học ngành Điều dưỡng tại New Zealand là gì?

Để theo học ngành Điều dưỡng tại New Zealand, bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau

Về học vấn

Hoàn thành chương trình học bậc phổ thông với bằng khá trở lên ( cần học tốt các môn hóa sinh)

Điểm thi IELTS (6.5+)

III. Các trường đào tạo tốt về ngành điều dưỡng tại New Zealand

Massey University

Unitec Institute of Technology Otago Polytechnic

Eastern Institute of Technology

Auckland University of Technology University of Auckland

Southern Institute of Technology

Universal College of Learning (UCOL)

Manukau Institute of Technology

Waiariki Bay of Plenty Polytechnic

University of Canterbury

Nelson Marlborough Institute of Technology

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của thế giới đang phát triển mạnh mẽ tạo ra nhu cầu ngay lập tức nguồn lao động là các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực y tế. Nhu cầu thiếu hụt các y tá được đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên môn ( Registered Nurse ) đang rất cao vì nhiều lý do, bao gồm sự phát triển của công nghệ mới, dân số già, tác động môi trường tới sức khỏe, gia tăng bệnh tật và số lượng lớn khoảng 1/3 các y tá hiện tại đã nghỉ hưu hoặc gần nghỉ hưu. Du học ngành điều dưỡng tại New Zealand - chính là lựa chọn nắm bắt ngành học xu thế. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành học Y tá điều dưỡng thì đây chính là thời điểm rất đáng để tìm hiểu về ngành học này. Liên hệ với Du học CHD để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất các bạn nhé!

 

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Du học New Zealand ngành Điều dưỡng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06921 sec| 2314.852 kb