x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC HUNGARY - TRÁI TIM CHÂU ÂU - 8 ĐIỀU CẦN ĐẶC BIỆT LƯU Ý CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

09/05/2023 - Tuyển Sinh
DU HỌC HUNGARY - TRÁI TIM CHÂU ÂU - 8 ĐIỀU CẦN ĐẶC BIỆT LƯU Ý CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

DU HỌC HUNGARY - TRÁI TIM CHÂU ÂU - 8 ĐIỀU CẦN ĐẶC BIỆT LƯU Ý CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

du học hungary, 8 điều cần đặc biệt lưu ý

Du học Hungary thu hút sinh viên quốc tế bởi nền giáo dục chất lượng, chi phí hợp lý, đào tạo đa ngành, trong đó có nhiều ngành học nổi bật với danh tiếng trên thế giới. Trong bài viết dưới đây để có thêm hiểu biết về đất nước, đồng thời có hướng học tập chinh phục ước mơ du học của mình tại Hungary cùng CHD.

1. Giới thiệu tổng quan về đất nước Hungary

♦ Hungary nằm ở trung tâm châu Âu, là một quốc gia không giáp biển nằm trong lưu vực Carpathian

♦ Giáp với 7 quốc gia: Ukraine ở phía đông bắc, Romania ở phía đông nam, Serbia ở phía nam, Slovenia và Croatia ở phía tây nam, Áo ở phía tây và Slovakia ở phía bắc.

♦ Thủ đô: Budapest

♦ Các thành phố lớn khác ở Hungary: Debrecen, Szeged, Miskolc, Pécs, Győr

♦ Quốc khánh: 20 tháng 8

♦ Diện tích: 93.030 km vuông

♦ Dân số: Khoảng 9,6 triệu người

♦ Khí hậu: Khí hậu ôn đới lục địa với bốn mùa rõ rệt: mùa hè ấm áp, mùa đông lạnh giá, nhiệt độ trung bình từ -4°C vào tháng 1 đến 26°C vào tháng 7

♦ Ngôn ngữ: Tiếng Hungary

♦ Thể chế Nhà nước: Cộng hòa Nghị viện

♦ Tiền tệ: Forint (HUF)

♦ Múi giờ: CET (GMT +1)

♦ Hungary có hai con sông dài nhất là Danube (417 km) và Tisza (597 km), chia Hungary thành ba phần: Trans-Danube (phía tây sông Danube), đồng bằng giữa sông Danube và Tisza, và Trans-Danube. Khu Tiza. (ở phía đông của Tissa)

♦ Các hồ lớn nhất: Hồ Balaton (hồ lớn nhất ở Trung Âu), Hồ Valence, Hồ Heviz (hồ nước nóng lớn thứ hai trên thế giới)

♦ Điểm cao nhất: Kékes (1014 m) ở Matra Hill

♦ Hungary là thành viên của OECD, NATO, EU và Công ước Schengen

2. Ưu điểm khi du học tại Hungary 

♦ Hungary có nền giáo dục xuất sắc. Đất nước này còn được mệnh danh là ngôi nhà của học thuật xuất sắc với 650 năm kinh nghiệm. Hungary tự hào nằm trong số 20 quốc gia có số người đoạt giải Nobel bình quân đầu người cao nhất

♦ Bạn có thể kiếm được bằng cấp châu Âu với mức học phí phải chăng - học tập tại Hungary là một sự đầu tư tốt

♦ Chi phí sinh hoạt ở Hungary thấp nhất châu Âu

♦ Hungary là một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế

♦ Bạn có thể học bằng tiếng Anh tại một số trường đại học ở Hungary. Các bài học được thực hiện 100% bằng tiếng Anh. Để có thể dễ dàng giao tiếp với bạn bè, bạn nên học thêm tiếng Hungary

♦ Các trường cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế

♦ Học tập ở một đất nước an toàn. Theo thống kê chính thức, Hungary là một trong 24 quốc gia an toàn nhất thế giới (báo cáo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2020).

♦ Hungary nằm ở trung tâm của châu Âu và bạn có thể đi du lịch bất cứ đâu một cách dễ dàng. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá nhiều Di sản Thế giới trên khắp đất nước

♦ Cơ hội ở lại làm việc tại Hungary sau khi tốt nghiệp

3. Hệ thống giáo dục - Các trường Đại học chất lượng tại Hungary

du học hungary, các trường đại học tại hungary

Hàng chục trường đại học trên Hungary cung cấp các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trên tất cả các lĩnh vực, có hàng trăm khóa học tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế. Những bằng cấp này tuân theo Đề án Bologna của Châu Âu và được công nhận trên khắp Châu Âu và nhiều quốc gia khác thế giới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền giáo dục chất lượng cao, Hungary là lựa chọn vô cùng hợp lý cho bạn. Các trường đại học Hungary là nơi sản sinh ra những bộ óc lỗi lạc, các nhà khoa học nổi tiếng như nhà toán học Johann von Neumann và người đoạt giải Nobel Albert Sent-Györgi, người đã phát hiện ra vitamin C.

Tại Hungary có nhiều trường đại học được xếp hạng cao, thường xuyên nằm trong top những trường đại học hàng đầu thế giới. Dưới đây là top 10 trường đại học tại Hungary nằm trong bảng xếp hạng 1200 trường đại học hàng đầu thế giới theo QS World University Rankings 2023:

♦ Đại học Szeged

♦ Đại học Debrecen

♦ Đại học Eötvös Loland

♦ Đại học Pecs

♦ Đại học Công nghệ và Kinh tế Budapest

♦ MATE Đại học Nông nghiệp và Khoa học Đời sống Hungary

♦ Đại học Szechenyi Istvan (Đại học Gyor)

♦ Đại học Corvinus Budapest

♦ Đại học Miskolc

♦ Đại học Pannonia

Hungary cũng được đánh giá cao về các lĩnh vực y tế và nha khoa. Bằng cấp y tế chất lượng cao của Hungary được tổ chức Y tế thế giới chấp nhận và dễ dàng chuyển trực tiếp đến bất kỳ quốc gia EU nào. Các trường đại học ở Hungary đào tạo chương trình Y khoa bằng cả các ngôn ngữ khác như tiếng Anh hay tiếng Đức để thu hút sinh viên quốc tế 

Y khoa là một trong những ngành học nổi tiếng hàng đầu tại Hungary. Cùng CHD tham khảo một số trường đại học Y khoa hàng đầu ở Hungary:

♦ Đại học Semmelweis 

♦ Đại học Debrecen 

♦ Đại học Pecs 

♦ Đại học Szeged 

4. Du học Hungary cần những điều kiện gì?

4.1. Yêu cầu chung

Để vào học chương trình đại học hoặc cao đẳng ở Hungary, sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu đầu vào. Để được nhận vào một khóa học đại học hoặc cao đẳng ở Hungary, sinh viên phải đáp ứng một số yêu cầu đầu vào. Các giấy tờ cần thiết bao gồm:

♦ Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (đối với chương trình đại học) hoặc Bằng cử nhân (đối với chương trình thạc sĩ)

♦ Chứng chỉ ngoại ngữ

♦ Học bạ/ Bảng điểm

Cả bằng thiện nghiệp và bảng điểm của các nghiên cứu trước đây của bạn phải được dịch sang tiếng Hungary hoặc tiếng Anh, tùy thuộc vào yêu cầu của từng ngành, từng trường và ngôn ngữ mà chương trình bạn theo học.

4.2. Kỳ thi tuyển sinh 

♦ Đây chỉ là một phần trong yêu cầu đầu vào của một số chương trình cụ thể tại Hungary. Nếu bạn chưa tham gia hoặc đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học ở nước sở tại hoặc bạn không phải là sinh viên EU, rất có thể bạn sẽ phải đăng ký khóa học dự kiến ​​tại cơ sở giáo dục mà bạn quan tâm trước khi đăng ký. Các chương trình này kéo dài khoảng 2 học kỳ và sinh viên phải trả các khoản học phí khác nhau tùy thuộc vào chương trình và cơ sở giáo dục 

♦ Sinh viên ở Hungary được xếp hạng theo các nghiên cứu trước đây của họ khi đăng ký vào các cơ sở giáo dục đại học. Việc xếp hạng nếu dựa trên điểm trung bình (GPA) của học sinh trong nghiên cứu trước đó và đôi khi bao gồm kinh nghiệm làm việc được yêu cầu cho một dự án ứng dụng cụ thể. 

4.3. Yêu cầu ngôn ngữ

Đối với các chương trình giáo dục bằng tiếng Anh ở Hungary, một phần của yêu cầu là bài kiểm tra đầu vào để đánh giá các kỹ năng tiếng Anh của học sinh. Ngoài ra, sinh viên có thể được yêu cầu cung cấp chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL theo yêu cầu  tối thiểu của các trường đại học ở Hungary.

Đối với chương trình Cử nhân:

♦ IELTS tối thiểu 5.0

♦ TOEFL tối thiểu 60

Đối với chương trình Thạc sĩ:

♦ IELTS tối thiểu 5.5

♦ TOEFL tối thiểu 70

Đối với các chương trình giáo dục được cung cấp bằng các ngôn ngữ khác (tiếng Đức khá phổ biến), sẽ có những yêu cầu nhất định đối với kỹ năng tiếng Đức của bạn.

Lưu ý: Yêu cầu đầu vào sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường và chương trình, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin trên website trường hoặc liên hệ với CHD để được tư vấn chi tiết.

5. Chi phí du học Hungary - Du học Hungary hết bao nhiêu tiền?

chi phí du học hungary

5.1. Học phí các trường Đại học

♦ Học phí ở Hungary rất phải chăng so với các nước châu Âu khác. Bạn có đủ điều kiện để trở thành sinh viên “Được Nhà nước tài trợ” nếu bạn là sinh viên EU hoặc quốc gia của bạn có thỏa thuận với Hungary. 

♦ Nếu bạn không phải là sinh viên EU hoặc không thuộc diện sinh viên được Nhà nước tài trợ, học phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và chương trình học bạn đã chọn. Các chương trình học có học phí đắt đỏ nhất ở Hungary, chẳng hạn như y học và nha khoa, có thể lên tới 20.000€/năm. Đối với một số chuyên ngành khác, học phí khá thấp, chỉ khoảng 4.500 EUR/năm. 

♦ Ngoài việc nộp học phí, sinh viên tại các trường đại học Hungary còn phải nộp lệ phí nộp đơn, lệ phí thi và lệ phí đăng ký, mỗi lần khoảng 100 đến 150€. 

5.2. Chi phí sinh hoạt

♦ Chi phí sinh hoạt sẽ phụ thuộc vào nơi bạn chọn sống ở Hungary. Nếu bạn dự định học ở Budapest, chi phí sẽ đắt hơn so với các thành phố khác. Chi phi sinh hoạt trung bình một tháng cho sinh viên quốc tế tại Hungary khoảng 750€/tháng, bao gồm chi phí nhà ở, ăn uống, bảo hiểm y tế, sách vở, vui chơi giải trí,... Và nếu bạn chi tiêu tiết kiệm, chi phí có thể dao động chỉ khoảng 450-500€/tháng

6. Các kỳ học tại Hungary cho sinh viên quốc tế

Thường có hai giai đoạn tuyển sinh chính cho các chương trình học bằng tiếng Hungary: 

♦ Kỳ mùa thu: bắt đầu từ  ngày 15/02

♦ Kỳ mùa xuân: bắt đầu từ ngày 15/11

Đối với các chương trình và khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh, thời hạn các đơn có thể thay đổi. Nói chung, sinh viên quốc tế cần nộp hồ sơ trước khi bắt đầu khoá học một kỳ. 

♦ Kỳ học mùa thu kéo dài từ 2 tuần đầu tiên của tháng 9 đến cuối tháng 1 

♦ Kỳ học mùa xuân bắt đầu nửa đầu tháng 2 và kéo dài đến cuối tháng 6

7. Chương trình Học bổng Du học Hungary dành cho sinh viên quốc tế

du học hungary

7.1. Stipendium Hungaricum

Chương trình học bổng Stipendium Hungaricum được Chính phủ Hungary đưa ra vào năm 2013. Học bổng dựa trên các thỏa thuận hợp tác giáo dục song phương được ký giữa các Bộ chịu trách nhiệm về giáo dục tại các quốc gia/vùng lãnh thổ và Hungary hoặc giữa các tổ chức. Nhiệm vụ cốt lõi của chương trình là tăng số lượng sinh viên nước ngoài tại Hungary và khuyến khích các tổ chức giáo dục đại học Hungary thu hút sinh viên nước ngoài

Học bổng Stipendium Hungaricum có sẵn cho các chương trình cử nhân, thạc sĩ, thạc sĩ một bậc, tiến sĩ và không cấp bằng (các khóa học dự bị và chuyên môn).

Giá trị học bổng: Toàn phần

♦ Miễn học phí

♦ Trợ cấp hàng tháng:

+ Không cấp bằng, Cử nhân, Thạc sĩ: HUF 40,460

+ Tiến sĩ: theo luật pháp hiện hành của Hungary, số tiền học bổng hàng tháng là HUF 140,000 (cho giai đoạn giáo dục đầu tiên) và HUF 180,000 (cho giai đoạn thứ hai)

♦ Chỗ ở: ở ký túc xá hoặc hoặc cấp HUF 40,000 để tự thuê

♦ Bảo hiểm y tế: Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo luật pháp Hungary có liên quan (Đạo luật số 80 của 1997, thẻ bảo hiểm y tế quốc gia) và bảo hiểm y tế bổ sung cho tối đa HUF 65.000/năm/người

7.2. Bilateral State Scholarships

Học bổng nhà nước song phương dựa trên các thỏa thuận hợp tác khoa học và giáo dục được ký bởi chính phủ hai nước được tài trợ bởi quỹ Tempus Public Foundation – một tổ chức nền tảng của Bộ Sáng tạo và Công nghệ Hungary (ITM)

Học bổng có sẵn:

♦ Cử nhân hoặc Thạc sĩ hoặc học kỳ Tiến sĩ/nghiên cứu một phần (3 – 10 tháng)

♦ Bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ hoặc Nghiên cứu Tiến sĩ (tương ứng 36/24/4 tháng)

♦ Học tập ngắn hoặc dài hạn (3 ngày – 10 tháng)

♦ Khóa học hè (2 – 4 tuần)

Học bổng không có giới hạn độ tuổi cho ứng viên ứng tuyển

7.3. Erasmus+

Erasmus+ là học bổng toàn phần của Liên minh Châu Âu về giáo dục, đào tạo, thanh thiếu niên và thể thao nhằm mục đích trang bị cho công dân giáo dục, kỹ năng và sáng tạo mà họ cần trong một xã hội dựa trên tri thức. Chương trình cung cấp cơ hội cho hơn 4 triệu người học tập, đào tạo, tích lũy kinh nghiệm làm việc và tình nguyện ở nước ngoài.

Điều kiện apply học bổng tương đối cao. Học bổng dành cho sinh viên muốn đi học Thạc sĩ, Tiến sĩ hoặc các khóa học ngắn hạn.

7.4. EEA Grants Scholarships

Chương trình học bổng EEA Grants hoạt động trong khuôn khổ EEA Grants được thành lập nhằm giảm chênh lệch kinh tế và xã hội và tăng cường hợp tác song phương giữa Na Uy, Iceland, Liechtenstein (các nước tài trợ) và các nước thụ hưởng, như Hungary.

Học bổng được các nói gia nói trên tài trợ mang đến cho sinh viên, giáo viên và nhân viên có được các kỹ năng mới và có được kinh nghiệm quốc tế.

Bạn đủ điều kiện để xin học bổng nếu bạn đã hoàn thành ít nhất hai học kỳ học tập trước đó. Sinh viên (bao gồm cả nghiên cứu sinh) được hưởng thời gian học từ 3 ​​- 12 tháng trong vòng một năm học. Thời gian học không nên ngắn hơn một học kỳ.

Bạn được hưởng khoản đóng góp du lịch một lần là 500 EUR và nhận trợ cấp 400 EUR/tháng trong quá trình học. Nếu bạn đang tham gia vào một trường học hè, bạn sẽ nhận được 900 EUR cho cả tháng lưu trú (bao gồm cả đóng góp chi phí đi lại)…

Ngoài ra còn một số các học bổng Hungary khác dành cho các quốc gia khác như:

♦ CEEPUS

♦ Scholarship Programme For The Hungarian Diaspora

♦ Scholarship Programme For Christian Young People

8. Cơ hội việc làm và triển vọng sau khi du học Hungary 

8.1. Cơ hội việc làm thêm cho sinh viên trong quá trình học

Một số sinh viên có mong muốn làm việc bán thời gian trong thời gian học học trong kỳ nghỉ hè để trang trải chi phí sinh hoạt và lấy kinh nghiệm thì tùy thuộc vào quyền công dân bạn sẽ có các quyền và nghĩa vụ khác nhau:

♦ Nếu bạn là sinh viên đến từ một quốc gia EEA (các quốc gia thành viên của EU và Na Uy, Thụy Sĩ, Iceland và Liechtenstein): không có giới hạn nào về giờ làm việc và bạn cần phải có thẻ đăng ký

♦ Nếu bạn là công dân của một quốc gia không thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu (quốc gia không thuộc EEA), bạn có thể được tuyển dụng trong thời gian học với giấy phép cư trú cho mục đích học tập và làm việc là 24 giờ/tuần (bán thời gian, 4 hoặc 6 giờ/ngày) trong thời gian học, hoặc 90 ngày hoặc 66 ngày làm việc ngoài thời gian học của bạn

8.2. Việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp

Để giúp sinh viên nước ngoài thu hẹp khoảng cách giữa tốt nghiệp từ một trường đại học Hungary và bắt đầu làm việc, có một loại giấy phép cư trú mới cho sinh viên mới tốt nghiệp. Giấy phép này cho phép bạn ở lại 9 tháng tại Hungary sau khi tốt nghiệp, giúp bạn có nhiều thời gian để tìm việc hoặc bắt đầu kinh doanh – tại thời điểm này, giấy phép tạm thời này có thể được đổi thành giấy phép cư trú dựa trên hoạt động có lợi.

Liên hệ ngay với CHD để được tư vấn du học Hungary chi tiết và miễn phí thôi nào!!!

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC HUNGARY - TRÁI TIM CHÂU ÂU - 8 ĐIỀU CẦN ĐẶC BIỆT LƯU Ý CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11378 sec| 2347.875 kb