x
Đăng ký nhận tư vấn

THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ DU HỌC ĐỨC - TẠI SAO ĐỨC LÀ ĐIỂM ĐẾN DU HỌC TOP ĐẦU CHÂU ÂU

18/07/2023 - Du học Đức
THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ DU HỌC ĐỨC - TẠI SAO ĐỨC LÀ ĐIỂM ĐẾN DU HỌC TOP ĐẦU CHÂU ÂU

THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ DU HỌC ĐỨC - TẠI SAO ĐỨC LÀ ĐIỂM ĐẾN DU HỌC TOP ĐẦU CHÂU ÂU?

tổng quan về du học đức

Bạn có thắc mắc tại sao du học Đức lại là lựa chọn phổ biến của các sinh viên muốn học tập ở nước ngoài không? Đức là một trung tâm giáo dục đại học toàn cầu nổi tiếng và có nhiều trường đại học được xếp hạng toàn cầu cũng như nhiều khóa học để lựa chọn. Hơn nữa, Đức là một trong những điểm đến du học không nói tiếng Anh phổ biến trên toàn cầu. Nhu cầu đối với các trường đại học ở Đức ngày càng tăng là do sinh viên ĐƯỢC MIỄN HỌC PHÍ (chỉ mất 1 khoản phí thường niên nhỏ hàng năm). Đức cung cấp các bằng cấp có uy tín và được đánh giá cao giúp nâng cao khả năng có việc làm nói chung.  

Đất nước này cung cấp các cơ sở giáo dục đẳng cấp thế giới vì các tiêu chuẩn và quy định của hệ thống giáo dục Đức dựa trên “Grundgesetz” hoặc Luật cơ bản. Đối với sinh viên quốc tế đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học 10+2 năm, cần phải hoàn thành một năm “StudienKolleg” hoặc khóa học cầu nối trước khi họ có thể bắt đầu học đại học tại Đức. 

Đức có một lịch sử phong phú với lối sống chất lượng cao và sôi động. Sở hữu hệ thống giáo dục và cơ sở hạ tầng chất lượng hàng đầu của đất nước, Đức được xếp hạng trong số những điểm đến hàng đầu trên thế giới dành cho sinh viên toàn cầu.

Hơn nữa, 9 trường đại học của Đức đã lọt vào danh sách top 200 trường Đại học hàng đầu thế giới theo QS World University Rankings 2024. Vì vậy, trước khi làm hồ sơ du học Đức hãy cùng CHD tìm hiểu những lý do hàng đầu để học tập tại Đức.

1. Tổng quan về nước Đức

nước đức, germany

Ngôn ngữ giảng dạy

Tiếng Anh, Tiếng Đức

Chi phí học tập trung bình

Đại học công lập: MIỄN PHÍ, chỉ cần đóng phí hàng năm khoảng €500 - €700/năm 

Đại học tư thục: €2.,000 – €40.000

Chi phí sinh hoạt trung bình

€10,500/năm

Bài kiểm tra bắt buộc

Tiếng Đức B1 hoặc tiếng Anh IELTS /TOEFL, Test AS, Thẩm tra APS

Đợt tuyển sinh

Hai kỳ nhập học trong một năm – Mùa hè (tháng 3,4) và Mùa đông (tháng 9,10)

Nguồn kinh phí

Chính phủ Đức hỗ trợ giáo dục sinh viên tại các trường đại học công lập. Tuy nhiên, vẫn có những công việc bán thời gian và học bổng để hỗ trợ thêm cho sinh viên.

Các loại bằng cấp

Bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, ngoại giao hoặc thạc sĩ, vừa học vừa làm

Các khóa học hàng đầu

Kỹ thuật, Quản lý Kinh doanh, Nhân văn, Toán và Khoa học Máy tính

Thành phố sinh viên tốt nhất

Berlin, München, Frankfurt, Hamburg, Aachen, Stuttgar

2. Lý do bạn nên du học Đức 

Có nhiều lý do thuyết phục để học tập tại Đức và dưới đây là 10 lợi ích hàng đầu của du học Đức cho sinh viên quốc tế. 

2.1. Được miễn 100% học phí hoặc Chi phí học phí không đáng kể

Giáo dục ở Đức rẻ hơn đáng ngạc nhiên so với một số quốc gia khác. Các chương trình đào tạo ở Đức tại các trường công lập không mất học phí hoặc chỉ yêu cầu một khoản học phí rất thấp. Sinh viên du học Đức thường sẽ chỉ phải trả một số phí hành chính như phí hội sinh viên, đóng góp của sinh viên và vé giao thông công cộng, chỉ khoảng 250 EUR mỗi học kỳ.

Đức là điểm đến du học hàng đầu thế giới duy nhất mà nhiều trường đại học vẫn không thu bất kỳ khoản học phí nào. 

Các khóa học phổ biến ở Đức & Học phí trung bình tại các trường tư thục

Các khóa học phổ biến

Khoảng thời gian

Học phí trung bình hàng năm

Cử nhân Kỹ thuật Cơ khí

3 năm

€10.000

MBA 

1 năm

€35.000

BBA

3-3,5 năm

€6.000

Thạc sĩ Kinh tế

2 năm

€5.000

Cử nhân y khoa

5+1 năm thực tập

€3,000

Thạc sĩ Khoa học máy tính

2 năm

€12,000

Phân tích dữ liệu MS

1-1,5 năm

€1500

M.Eng

1-2 năm

€12,500

 

2.2. Các trường đại học được xếp hạng cao

đại học kỹ thuật munich TUMĐại học Kỹ thuật Munich - TUM - Trường số 1 tại Đức

Khi nói đến giáo dục ở Đức dành cho sinh viên quốc tế, một điểm thu hút lớn là sự hiện diện của nhiều trường đại học danh tiếng được xếp hạng cao. Đây là một trong những lý do lớn nhất để nhiều bạn lựa chọn đi du học Đức. Có khoảng 380 trường đại học được công nhận chính thức trên khắp nước Đức, cung cấp tổng cộng hơn 17.000 chương trình học. 

Các trường đại học Đức tuân thủ các tiêu chuẩn giáo dục toàn cầu cao nhất về chất lượng. Một số trường xếp hạng cao trong những bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất trên thế giới. Sinh viên đánh giá cao những tổ chức được xếp hạng hàng đầu này về chất lượng giáo dục, đội ngũ nhân viên, cơ hội nghiên cứu và phát triển học thuật, kinh nghiệm thực hành và môi trường kích thích. Các hệ thống giảng dạy và nghiên cứu trên toàn thế giới do Đức sử dụng đã được công nhận trong nhiều năm. Có rất nhiều trường đại học mới từ Đức lọt vào bảng xếp hạng và danh sách hàng năm. Một số trường đại học cũng nằm trong số những trường lâu đời nhất ở châu Âu.

Thêm vào đó, giáo dục ở hầu hết các trường đại học Đức chủ yếu dựa trên thực hành. Một số khóa học yêu cầu trải nghiệm thực tế nhiều hơn các khía cạnh lý thuyết. Ví dụ, Đại học Khoa học Ứng dụng chủ yếu tập trung vào các chương trình định hướng thực hành cho phép sinh viên áp dụng kiến ​​thức lý thuyết vào các lĩnh vực thực hành.

Top 4 trường đại học nổi tiếng tốt nhất ở Đức cho du học sinh có thể kể đến như: 

Trường đại học 

Thứ hạng

Đại học kỹ thuật München  

37

Ludwig-Maximilians-Đại học München 

55

Ruprecht-Karls-Đại học Heidelberg

87

Đại học Freie Berlin

98

                                                                         Nguồn: Xếp hạng Đại học Thế giới QS, 2024

2.3. Du học Đức mang lại cơ hội du lịch khắp Châu Âu

Nếu bạn đang học ở Đức, bạn sẽ có các quyền giống như công dân EFTA/EU và Đức về việc tự do nhập cảnh, cơ hội học tập và làm việc mà không cần thêm bất kỳ giấy phép nào. Nếu bạn không phải là công dân Châu Âu, bạn sẽ phải xin thị thực. Giấy phép cư trú này sẽ cho phép đi lại tự do trong toàn bộ Khu vực Schengen, cho phép bạn đến thăm một số quốc gia trong thời hạn này. Khi bạn nhận được thư chấp nhận từ trường đại học Đức, bạn nên nộp đơn xin visa  sinh viên ít nhất 3 tháng trước khi khởi hành. Tài liệu sẽ được gửi đến Văn phòng xuất nhập cảnh của khu vực Đức để xin giấy phép cư trú, nơi trường đại học tọa lạc và sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết, bạn sẽ nhận được giấy phép cư trú của mình. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể để nhận được thị thực sinh viên để du học Đức. 

2.4. Cung cấp nhiều chương trình cấp bằng đa dạng, nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

chương trình giảng dạy tại đức

Một trong những sự thật quan trọng về giáo dục của Đức là đất nước này có vô số khóa học cấp bằng phù hợp với mọi sở thích, nhu cầu của sinh viên. Có các 1.852 chương trình học bằng tiếng Anh tại 236 trường phổ thông và đại học ở Đức. Một số khóa học phổ biến ở Đức là nghệ thuật và thiết kế, tâm lý học, giáo dục, điều dưỡng, nha khoa, nghiên cứu quản lý và kinh doanh, luật, nghiên cứu xã hội, tâm lý học và khoa học sinh học.

Nhiều sinh viên quốc tế cho rằng du học Đức có nghĩa là các khóa học của họ được dạy bằng tiếng Đức. Tuy nhiên, nhiều trường đại học Đức cung cấp các khóa học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Vì vậy, sinh viên chưa có tiếng Đức muốn du học Đức có thể theo đuổi các chương trình, khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo học cũng như có nhiều cơ hội học tập, làm việc hay định cư lâu dài tại Đức thì bạn nên học một chút tiếng Đức bởi chủ yếu người dân tại đây giao tiếp hàng ngày, chủ yếu bằng tiếng Đức.

Loại trường đại học

Đặc trưng

Đại học hàn lâm

Đây là những tổ chức định hướng nghiên cứu cung cấp bằng cấp trong tất cả các loại ngành học. Các trường đại học này tập trung vào phát triển lý thuyết hơn là thực hành. 

Đại học Nghệ thuật / Khoa học

Sinh viên có tài năng nghệ thuật về nhiếp ảnh, kiến ​​trúc, thiết kế, v.v. được coi là phù hợp để trở thành một phần của tổ chức những trường Đại học này.

Đại học khoa học ứng dụng

Sinh viên được yêu cầu tiến hành nghiên cứu về các dự án liên kết với các công ty. Chương trình giảng dạy cũng gói gọn các bài giảng từ các chuyên gia trong ngành và thực tập bắt buộc. 

2.5. Các chương trình học và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu

Đây là một trong những lý do khiến du học Đức ngày càng trở thành điểm đến thu hút không chỉ sinh viên Việt Nam mà cả sinh viên toàn thế giới. Các chương trình và mô-đun học tập tại các trường đại học hàng đầu của Đức rất hiện đại về cấu trúc và phương pháp truyền đạt cho người học. Chúng được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu toàn cầu nghiêm ngặt và cập nhật nhất quán đồng thời phản ánh những phát triển và nâng cấp toàn cầu mới nhất. Các trường Đại học cũng giúp giáo dục mọi người và giúp họ sẵn sàng đối mặt với những thách thức ở cấp độ toàn cầu. Chương trình đào tạo liên tục phát triển để tạo ra các phương pháp tiếp cận tốt hơn và sâu rộng hơn cho nghiên cứu và giảng dạy. Bằng cấp bạn nhận được ở Đức sẽ được đánh giá cao và có giá trị trên toàn cầu đồng thời tăng đáng kể khả năng được tuyển dụng của bạn. Người sử dụng lao động rất coi trọng bằng cấp tại các trường Đại học Đức vì chất lượng giáo dục ở nước này là huyền thoại.

2.6. Chi phí sinh hoạt phải chăng

Tòa nhà Reichstag - BerlinTòa nhà Reichstag - Berlin

Xây dựng  kế hoạch chi tiêu phải chăng  và hợp lý là một trong những cách giúp bạn chi tiêu hợp lý và tiết kiệm nhất, tránh tình trạng chi tiêu không kiểm soát,khi du học Đức hay bất kỳ quốc gia châu Âu nào. Đương nhiên, mức chi phí có sự khác nhau giữa từng khu vực, trung tâm thành phố lớn thường có mức chi phí cao hơn so với các thành phố nhỏ khác. Tiền thuê nhà là một trong những khoản chiếm phần lớn chi phí khi du học Đức. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng. Có khá nhiều lựa chọn nhà ở giá cả phải chăng cho sinh viên quốc tế và mức chi phí cũng không quá đắt đỏ. Nhiều sinh viên lựa chọn chia sẻ với các sinh viên khác để giảm một phần gánh nặng tài chính. Chi phí thực phẩm, giao thông công cộng và các dịch vụ khác ở mức khá hợp lý. 

Ước tính chi phí sinh hoạt trung bình ở Đức là khoảng €10,200 (USD$11,800) mỗi năm. 

Giá thuê trung bình hàng tháng:

Loại chỗ ở

Giá thuê trung bình hàng tháng

Căn hộ chung

250 – 400 EUR/ tháng

Ký túc xá

khoảng từ 260 euro/tháng

Các chi phí sinh hoạt hàng tháng:

Các chi phí khác

Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng

Quần áo

€50

Đi lại

€112

Thực phẩm và Cửa hàng tạp hóa

€201

Điện thoại, internet và truyền hình

€37

Tài liệu học tập

€23

Hoạt động giải trí

€73

2.7. Cơ hội làm việc trong khi du học Đức

Đức có quy định rõ ràng rằng sinh viên quốc tế được phép làm việc bán thời gian tối đa 20 giờ mỗi tuần hay 120 ngày trọn vẹn mỗi năm. Theo ước tính, hơn 60% sinh viên quốc tế hiện tại đang làm việc bán thời gian khi học tập tại quốc gia này. Các công việc bán thời gian  không yêu cầu thêm bằng cấp nào khá đa dạng, trải rộng trên các lĩnh vực như khách sạn, bán lẻ, quản trị,... Làm việc bán thời gian trong khi học sẽ giúp bạn kiếm được một khoản tiền để giảm bớt một phần chi phí sinh hoạt đồng thời có những kinh nghiệm tuyệt vời  cũng như cải thiện trình độ tiếng nhanh chóng, giúp tăng cơ hội việc làm sau này.

2.8. Du học Đức đem lại nhiều cơ hội việc làm lý tưởng, cơ hội định cư lâu dài trong tương lai

visa du học ĐứcVisa du học Đức mới nhất của học viên CHD

Bằng cấp từ một trường đại học Đức được đánh giá rất cao -  đi kèm với nó là cơ hội việc làm rất lớn trong thị trường nghề nghiệp toàn cầu. Bạn sẽ nhận được một số lời mời làm việc hấp dẫn từ các nhà tuyển dụng sau khi bạn hoàn thành các khóa học và có kinh nghiệm chuyên môn cần thiết khi học tập tại Đức. Sinh viên tốt nghiệp tại các trường đại học Đức nằm trong số những nhân viên được trả lương cao nhất trên thế giới. 

Có rất nhiều công việc ở Đức dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và mức lương (hàng năm) và các lĩnh vực công việc khác nhau trong nước, bạn có thể tham khảo: 

♦ Ngân hàng & Tài chính – € 83, 371 

♦ CNTT- € 72, 582 

♦ Tư vấn- € 75, 956 

♦ Kỹ thuật- € 71, 134

♦ Viễn thông- € 72, 626 

♦ Tiện ích- € 71, 747 

♦ Bảo hiểm- € 82, 554 

♦ Hợp pháp- € 65, 907 

♦ Vận chuyển- € 72, 020 

♦ Dược - € 71, 169 

Đặc biệt, sinh viên sống ở Đức trong 5 năm theo giấy phép cư trú của Đức, họ có thể xin thị thực vĩnh viễn của Đức. Có những trường hợp miễn trừ cho các yêu cầu về thời gian lưu trú ngắn hơn. Sau tám năm sống ở đây, bạn đủ điều kiện để đăng ký quốc tịch Đức.

2.8. Học tiếng Đức - một ngôn ngữ đẹp và khá phổ biến trên thế giới

Không có cách nào học tiếng nhanh và hiệu quả hơn chính quê hương của nó phải không nào?

Đức là một trong những nền kinh tế hùng mạnh nhất trên toàn thế giới và tiếng Đức là ngôn ngữ khá phổ biến, được sử dụng rộng rãi trên khắp châu Âu và các khu vực khác trên thế giới. Với nhiều công ty Đức dẫn đầu thị trường toàn cầu, họ có mạng lưới chi nhánh khổng lồ trên khắp thế giới. Thành thạo tiếng Đức, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm không chỉ tại Đức mà còn nhiều quốc gia trên thế giới tại các công ty đa quốc gia lớn nhất và tốt nhất. Tiếng Đức được sử dụng rộng rãi trên thế giới và bạn sẽ đi khắp thế giới và cảm thấy thoải mái khi giao tiếp hơn bao giờ hết. 

2.9. Đức là quốc gia an toàn với nhiều nền văn hóa đa dạng

Đây là một số lý do hàng đầu tại sao sinh viên quốc tế nên chọn du học Đức là một trong những điểm đến tốt nhất trên thế giới. Đức thuộc một trong những quốc gia an toàn nhất cho sinh viên quốc tế. Đất nước này là sự kết hợp của học thuật, công nghiệp, kinh doanh và nghiên cứu/khoa học xuất sắc với một nền văn hóa, lịch sử, truyền thống và sáng tạo hấp dẫn. Điều này khiến Đức trở thành một nơi tuyệt vời để sống và làm việc, đặc biệt là đối với sinh viên quốc tế đang tìm kiếm một môi trường đa dạng và kích thích để xây dựng sự nghiệp của họ.

Đức - Quốc gia châu Âu duy nhất miễn 100% học phí - điểm đến du học mà bạn không thể bỏ lỡ. Bạn cần tư vấn những thông tin chi tiết về điều kiện, hồ sơ, chi phí hay muốn tìm hiểu về bất kỳ trường Đại học nào tại Đức. Liên hệ với CHD ngay để được tư vấn miễn phí nhé ạ!!!

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

 

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ DU HỌC ĐỨC - TẠI SAO ĐỨC LÀ ĐIỂM ĐẾN DU HỌC TOP ĐẦU CHÂU ÂU

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10187 sec| 2379.914 kb