x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC CANADA HỆ THPT - ĐẠI HỌC - CAO ĐẲNG - THẠC SĨ 2024 - SĂN HỌC BỔNG GIÁ TRỊ - QUỐC GIA CHÂU MỸ MÀ SINH VIÊN QUỐC TẾ KHÔNG NÊN BỎ LỠ

11/04/2023 - Tuyển Sinh Du Học
DU HỌC CANADA HỆ THPT - ĐẠI HỌC - CAO ĐẲNG - THẠC SĨ 2024 - SĂN HỌC BỔNG GIÁ TRỊ - QUỐC GIA CHÂU MỸ MÀ SINH VIÊN QUỐC TẾ KHÔNG NÊN BỎ LỠ

DU HỌC CANADA 2024 CÙNG CHD - SĂN HỌC BỔNG GIÁ TRỊ - QUỐC GIA CHÂU MỸ MÀ SINH VIÊN QUỐC TẾ KHÔNG NÊN BỎ LỠ - CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI NHẤT

du học canada, study abroad in canada, tư vấn du học canada chd

Canada, một trong những quốc gia lớn nhất trên thế giới là một nơi tuyệt vời cho sinh viên ở mọi lứa tuổi đến để học hỏi và phát triển bản thân. Nơi đây cũng có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan và khám phá như những ngọn núi phủ đầy tuyết tại Quebec, Thác Niagara,...

Mỗi năm, Canada chào đón hàng trăm nghìn sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến để du học. Theo US News & World Report 2022, Canada đứng ở vị trí thứ 3 trên toàn cầu về chất lượng cuộc sống tốt nhất. Nhiều trường đại học hàng đầu cũng nằm ở Canada. Với vô số cơ sở giáo dục hiện đại và mức học phí phải chăng, du học Canada đã trở thành lựa chọn tốt nhất cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi nền giáo dục chất lượng. 

1. Một số thông tin chung về Canada

visa du học canada của học viên chd

Những chiếc visa du học Canada của học viên tại CHD

♦ Thủ đô: Ottawa

♦ Ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Pháp

♦ Dân số: 35 triệu

♦ Diện tích: 9.984.670 km²

♦ Sinh viên quốc tế: 621.565 tính đến cuối 2021

♦ Năm học: tháng 9 - tháng 6

♦ Tiền tệ: Đô la Canada (CAD)

♦ Mã gọi: +1

♦ Múi giờ: 6 múi giờ UTC-3 tới UTC-8

♦ Hệ thống giáo dục: Giáo dục ở Canada được quản lý bởi chính quyền các tỉnh bang. Chương trình cử nhân kéo dài từ 3-4 năm, thạc sĩ từ 1-2 năm.

2. Tại sao nên du học Canada?

du học canada, tư vấn du học canada chd

Lợi ích nổi bật của việc du học Canada:

Các trường đại học đẳng cấp thế giới: Các trường đại học của Canada được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu thế giới. Trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023, có tổng cộng 8 trường đại học Canada nằm trong top 200. Bên cạnh đó, có 7 trường đại học Canada được xếp hạng trong số 200 trường hàng đầu thế giới theo xếp hạng của Times Higher Education cho năm 2023. 

Chi phí du học phải chăng: So với Mỹ và Anh, học phí của Canada rẻ hơn khá nhiều. Bên cạnh đó có nhiều chương trình học bổng mà sinh viên có thể apply với điều kiện không quá cao, sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí. Canada là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho sinh viên Việt Nam để du học với mức phí không quá đắt đỏ.. 

Đa dạng về văn hóa: Canada nổi tiếng với sự cởi mở, nồng hậu của mọi người từ các nhóm dân tộc với các nền văn hóa và lối sống khác nhau. Môi trường đa văn hóa ở Canada này là một trong những yếu tố đáng chú ý thu hút sinh viên quốc tế vì nó đề cao sự thân thiện và cuộc sống yên bình không giống bất kỳ quốc gia nào khác. Theo thống kê Canada 2017, tại Canada, có hơn 250 nguồn gốc dân tộc cùng 200 ngôn ngữ từ khắp nơi trên thế giới và 70 ngôn ngữ bản địa được sử dụng.

Cuộc sống trong khuôn viên trường sôi động và náo nhiệt: Tại các trường đại học ở Canada, sinh viên được tham gia các lễ hội, sự kiện và hoạt động được tổ chức quanh năm. Điều này tạo ra một môi trường sống động và vui vẻ cho tất cả sinh viên, tạo ra một mạng lưới và gặp gỡ những người mới, đồng thời xua đi nỗi nhớ nhà.

Cơ hội định cư: Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) ở Canada sẽ cho phép sinh viên ở lại đó và tích lũy kinh nghiệm làm việc sau khi hoàn thành tốt nghiệp. Thời hạn tối đa của PGWP là 3 năm.

3. Các trường đại học hàng đầu để du học Canada cho sinh viên quốc tế

Các trường đại học được xếp hạng hàng đầu trên thế giới, đào tạo nhiều chương trình toàn thời gian được giảng dạy bằng tiếng Anh. Dưới đây là xếp hạng các trường đại học hàng đầu Canada bạn có thể tham khảo:

Các trường đại học ở Canada

Xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023

Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education (THE) 2023

Đại học McGill

31

46

Trường đại học Toronto

34

18

Đại học British Columbia

47

40

Đại học Alberta

110

118

Đại học Montréal

116

111

Đại học McMaster

152

85

Trường đại học Waterloo

154

201-250

Đại học University Canada West

172

201-250

Đại học Ottawa

237

137

Đại học Queen’s University

246

251-300

4. Chi phí du học Canada hết bao nhiêu tiền?

chi phí du học canada, tư vấn du học canada chd

4.1. Học phí cho sinh viên quốc tế khi du học Canada 2024

Học phí tại các trường đại học ở Canada khá cao nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn so với các nước như Anh, Mỹ hay Úc. Học phí đại học có thể thay đổi hàng năm và bạn cũng có thể nhận thấy sự khác biệt tùy thuộc vào thành phố hoặc chương trình cấp bằng.

Học phí trung bình khi bạn theo học một chương trình đại học tại Canada sẽ từ 17.000CAD mỗi năm, đối với bậc thạc sĩ, mức học phí có thể dao động từ 21.000 CAD/năm. Các chương trình Y học, Kỹ thuật và Khoa học Xã hội có mức học phí đắt nhất.

♦ Học tiếng Anh: 10.000 – 13.000 CAD/ năm (175 – 227 triệu đồng/năm)

♦ Trung học - THPT: 9.000 – 22.000 CAD/ năm (157 – 385 triệu đồng/năm)

♦ Cao đẳng – cao đẳng nghề : 13.000 – 18.000 CAD/ năm (227 – 315 triệu đồng/năm)

♦ Cử nhân: 18.000 – 30.000 CAD/ năm (315 – 525 triệu đồng/năm)

♦ Thạc sĩ: 13.000 – 20.000 CAD/ năm (227 – 350 triệu đồng/năm)

4.2. Chi phí sinh hoạt ở Canada cho du học sinh

Chi phí sinh hoạt 1 tháng cho nhà ở, ăn uống, giao thông, giải trí,... ở Canada cho sinh viên quốc tế thường dao động 800 – 1.500 CAD/tháng đối với hầu hết các thành phố, chẳng hạn như Quebec, Montreal hay Ottawa. Vancouver và Calgary là một số thành phố đắt đỏ nhất ở Canada, nơi chi phí sinh hoạt có thể lên tới 2.000 CAD/tháng.

a. Chi phí chỗ ở tại Canada

Các lựa chọn nhà ở chính cho sinh viên ở Canada là:

♦ Ký túc xá sinh viên: 250 – 625 CAD/tháng

♦ Nhà trọ do trường đại học sắp xếp: 400 – 800 CAD/tháng

♦ Thuê & chia sẻ căn hộ: 300 – 700 CAD/tháng, giá thuê tùy thuộc vào vị trí và cơ sở vật chất. Nếu chọn thuê studio/căn hộ một phòng, bạn có thể trả trên 1.000 CAD/tháng.

Khi bạn thuê một căn hộ, bạn sẽ phải trả thêm chi phí:

♦ Tiện ích cơ bản (điện, nước, sưởi, rác): 150 CAD/tháng

♦ Internet: 50-70 CAD/tháng

b. Chi phí ăn uống khi du học Canada

Chi phí thực phẩm ở Canada cũng không quá cao, bạn sẽ chỉ mất khoảng 300 CAD/tháng để mua sắm từ các siêu thị và các cửa hàng tạp hoá. Một số siêu thị rẻ nhất bạn có thể tìm thấy trên khắp Canada là Siêu thị Canada, Walmart, No Frills. Tuy nhiên, nếu muốn ăn trong nhà hàng, bạn sẽ phải trả khoảng 10 – 25 CAD. Một bữa ăn ba món cho hai người trong một nhà hàng tầm trung sẽ có giá 50 - 65 CAD.

c. Chi phí đi lại tại Canada

Sinh viên theo học tại một trường đại học ở Canada, trong độ tuổi từ 18 đến 25, sẽ được giảm giá khi mua thẻ đi lại hàng tháng. Chi phí phương tiện giao thông là 90 CAD/tháng, trong khi vé một chiều trị giá 3 CAD.

Taxi cũng là một phương tiện giao thông phổ biến trên khắp Canada và giá vé từ 2 đến 6 CAD/km.

>>> Chi tiết: CHI PHÍ DU HỌC CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

5. Điều kiện du học Canada 2024 mới nhất?

điều kiện du học canada, tư vấn du học canada chd

5.1. Học tiếng

♦ Sinh viên đang học Đại học và Cao đẳng, sinh viên đã tốt nghiệp hoặc người đang đi làm.

♦ GPA 6.5 trở lên, gap years không quá 2 năm, nếu học sinh có IELTS 4.5 trở lên thì có thể gap year 3 năm

♦ Thời gian học: khoảng 1 năm

♦ Kỳ nhập học: 1,3,5,7,9

5.2. Trung học THPT

♦ Học sinh từ lớp 8 đến lớp 12

♦ GPA 2 năm gần nhất là 6.5, không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh, được học 4 - 5 tháng tiếng tại trường trước khi học cùng các bạn bản ngữ

5.3. Cao đẳng

♦ Học sinh đã tốt nghiệp THPT ở Việt Nam, IELTS 6.0-6.5 

♦ GPA 6.5

♦ Thời gian học: 2-3 năm

5.4. Cao đẳng nghề

♦ Học sinh đã tốt nghiệp THPT ở Việt Nam hoặc đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học ở Việt Nam 

♦ IELTS 6.0, GPA 6.5

5.5. Cử nhân

♦ Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc Cao đẳng ở Việt Nam

♦ GPA 7.5

♦ IELTS 7.0 ( không band nào dưới 6.0)

5.6. Dự bị thạc sĩ 

♦ Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc 

♦ Tốt nghiệp Cử nhân 

♦ GPA 6.5

♦ IELTS 7.0

>>> Chi tiết: TẤT TẦN TẬT ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA MỚI NHẤT 2024

6. Các ngành học hàng đầu để du học Canada cho sinh viên quốc tế

Canada là điểm đến phổ biến nhất cho các nghiên cứu đại học và sau đại học. Các khóa học cấp Chứng chỉ/Văn bằng cũng được cung cấp tại các trường đại học ở Canada. Dưới đây là danh sách các ngành học hot tại Canada có nhu cầu nhân lực cao và nhiều tiềm năng phát triển,...

♦ Quản lý kinh doanh

♦ CNTT & Khoa học máy tính

♦ Kỹ thuật

♦ Y tế, Khoa học Sinh học & Dược phẩm

♦ Truyền thông & Báo chí

♦ Khoa học nông nghiệp

♦ Ngành kiến ​​​​trúc

♦ Quản lý ẩm thực

♦ Quản lý khách sạn

>>> Chi tiết: DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ LÂU DÀI?

7. Các thành phố hàng đầu được sinh viên ưa thích nhất ở Canada  

du học canada, tư vấn du học canada chd

Canada là quê hương của một số trường đại học được xếp hạng hàng đầu trên thế giới theo nhiều nhà cung cấp xếp hạng toàn cầu. Các trường đại học này nằm ở một số thành phố nổi tiếng như Toronto, Montreal, Ottawa,... Ngoài ra, có rất nhiều thành phố lớn nhỏ dành cho sinh viên du học Canada. Những thành phố này có lối sống tương tự như ở Hoa Kỳ và mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên. 

♦ Montréal

♦ Toronto

♦ Vancouver

♦ Ottawa

♦ Québec

♦ Edmonton

♦ Winnipeg

♦ Calgary

♦ Saskatoon

>>> Chi tiết: TOP 5 THÀNH PHỐ ĐƯỢC NHIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ LỰA CHỌN NHẤT KHI ĐI DU HỌC CANADA

8. Việc làm cho sinh viên quốc tế khi du học Canada

Du học Canada, sinh viên có thể làm thêm đến 40h/tuần tính đến ngày 30/06/2023 với công việc được trả lương trong thời gian học tập. Nói chung, đối với các công việc bán thời gian ở Canada, sinh viên được trả lương theo giờ, trung bình khoảng 13-16 CAD/giờ.

Tuy nhiên, gần đây, sinh viên quốc tế đang ở Canada và có giấy phép làm việc ngoài khuôn viên trường trong giấy phép học tập của họ sẽ không bị hạn chế số giờ làm thêm.. Nói chung, sinh viên có thể làm việc toàn thời gian trong thời gian nghỉ học.

Các cơ hội việc làm phổ biến cho sinh viên quốc tế tại Canada sau tốt nghiệp. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), tăng trưởng kinh tế ở Canada tính theo GDP thực tế được dự đoán sẽ chậm lại từ 3,2% năm 2022 xuống 1% vào năm 2023, trước khi tăng lên 1,3% vào năm 2024 ở Canada là Giáo dục, Y tế và Công nghệ thông tin.

Các công việc phổ biến ở Canada dành cho sinh viên quốc tế là:

♦ Quản lý dự án

♦ Ý tá, điều dưỡng

♦ Bác sĩ

♦ Tư vấn quản lý

♦ Kỹ sư phần mềm

♦ Nhà khoa học dữ liệu

♦ Nhân viên marketing

Sinh viên có thể tìm thấy cơ hội việc làm tại các công ty, tập đoàn lớn ở Canada sau khi tốt nghiệp như: Cisco, Microsoft, Deloitte, Google, Nike, FedEx,... với mức lương vô cùng hấp dẫn.. Đặc biệt, Canada hiện nay đang khá nới lỏng, chính sách hỗ trợ định cư làm việc tại đây. Đây chính là cơ hội tuyệt vời mà bạn nên nắm bắt.

9. Tại sao CHD là lựa chọn tốt nhất để làm hồ sơ du học Canada

♦ Công ty tư vấn du học với hơn 12 năm kinh nghiệm

♦ Tư vấn hoàn toàn miễn phí, nhiệt tình

♦ Tỉ lệ đỗ rất cao 

♦ Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

♦ Giúp đỡ và chia sẻ những khó khăn trong suốt quá trình học tập

♦ Tư vấn và đưa ra lộ trình phù hợp với nhu cầu học sinh/phụ huynh

♦ Tặng ngay 3.000.000 VNĐ khi ký hợp đồng du học Canada tại CHD trong tháng 

Canada là một trong những quốc gia tốt nhất để du học với chi phí thấp hơn nhiều so với các quốc gia Anh, Mỹ. Ngoài ra, các trường đại học tại Canada cung cấp nhiều học bổng đầu vào cũng như cho có thành tích học tập xuất sắc. Để biết thêm thông tin về chương trình, CHD xin mời các bạn học sinh và phụ huynh đến với công ty chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn và đưa ra lộ trình phù hợp. Và CHD sẽ đồng hành với bạn trong suốt quá trình làm hồ sơ du học cũng như apply học bổng để bạn có thể đặt chân đến xứ sở lá phong đỏ Canada nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
2 bình luận, đánh giá về DU HỌC CANADA HỆ THPT - ĐẠI HỌC - CAO ĐẲNG - THẠC SĨ 2024 - SĂN HỌC BỔNG GIÁ TRỊ - QUỐC GIA CHÂU MỸ MÀ SINH VIÊN QUỐC TẾ KHÔNG NÊN BỎ LỠ

THNgô thị hằng

Xin chào. Quý công ty cho tôi hỏi là con trai tôi đang học 12 và đã kết thúc hk1, nếu sang du học tại canada thì vậy khi sang học là con tôi phải hịc lại 12 ha, là học tiếp chương trình 12 ạ. Và tiền học phí đã đóng cả năm thì sao ạ

Trả lời.
Thông tin người gửi

AadminQuản trị viên

Dạ chị vui lòng cho em xin SĐT hoặc điền thông tin trên form đăng ký để bên em tư vấn chi tiết cho mình nhé ạ

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10133 sec| 2393.031 kb