x
Đăng ký nhận tư vấn

Tìm hiểu những con đường du học Hàn Quốc

19/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Tìm hiểu những con đường du học Hàn Quốc

1. Du học tự túc tại Hàn Quốc

Xu hướng du học tự túc đang càng ngày càng gia tăng, đặc biệt là du học ở các nước châu Á. Bạn có thể chọn các trườngđại học ở cáctỉnh nhỏ hoặc trường ven thành với chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ mà vẫn đảm bảo chất lượng giáo dục tốt. Đây là một hình thức thường gặp nếu bạn sang học ở bậc đại học và đặc biệt, ngôn ngữ sử dụng chủ yếu là tiếng Hàn Quốc, dovậy nếu bạn có ý định du học theo hình thức này thì ngoài chuẩn bị về mặt tài chính, bạn cũng nên “lận lưng” cho bản thânvốn ngôn ngữ khá khẩm để dễ dàng sinh hoạt và học tập.

Ngoài ra, bạn có thể làm thêm để đỡ đần gia đình tiền học phí cũng như các sinh hoạt phí, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm sống.

Cùng CHD tìm hiểu về những con đường du học Hàn Quốc

Cùng CHD tìm hiểu về những con đường du học Hàn Quốc

2. Giành học bổng 100% học phí khi đi du học Hàn Quốc

Những học bổng chu cấp 100% học phí thường là các học bổng Thạc sỹ về Quản trị kinh doanh (MBA), ngôn ngữ học,luật, … Dù phải lo về các sinh hoạt phí, tuy nhiên học bổng cũng giúp bạn ổn định một phần chi phí học tập.

Các bạn học những chuyên ngành khối Kinh tế - Xã hội, thường được nghỉ hè và nghỉ đông, và cũng là chủ yếu chỉ học trên lớp, không phải đến phòng nghiên cứu như nhữngchuyên ngành kỹ thuật hay Sinh, Y, do vậy rất nhiều bạn có thể tranh thủ làm thêm để trang trải các khoản tiền sinh hoạt phí.
 
Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn có thể tham gia dạy ở các trung tâm tiếng Anh. Còn nếu bạn học thạc sỹ chuyên ngành tiếng Hàn hoặc sử dụng được tiếng Hàn thì việc làm thêm trong các quán ăn, nhà máy… là sự lựa chọn tốt.

Những con đường du học Hàn Quốc

Những con đường du học Hàn Quốc

Hãy cùng Du học giá rẻ CHD tìm hiểu về học bổng toàn phần Hàn Quốc bên dưới đây.

3. Ẵm học bổng toàn phần 

Đây chắc hẳn là con đường du học mà nhiều người mong muốn nhất, bởi vì bạn có thể hoàn toàn yên tâm thụ hưởng một trong những nền giáo dục hàng đầu châu Á mà không phải lo lắng về chuyện chi phí. Những bạn trong diện này thường được miễn học phí, tiền bảo hiểm và được thêm tiền sinh hoạt phí, tùy từng loại học bổng. Một số học bổng tại Hàn Quốc mà du học sinh Việt Nam theo học gồm:

- Học bổng chính phủ Hàn Quốc cho các bậc từ Đại học đến bậc Tiến sỹ

Đây là dạng học bổng mà bạn sẽ chu cấp học phí 1 năm học tiếng Hàn, sau đó phải trải qua các kỳthi kiểm tra trình độ ngôn ngữ và nếu đạt yêu cầu sẽ chính thức được học chuyên ngành của mình tại những trường đại học hoặc viện nghiên cứu. Với bậc đại học các bạn có thể được chọn chuyên ngành theo học.

- Học bổng của các trường và các viện nghiên cứu

Thường những trường và những viện nghiên cứu ở Hàn có học bổng cho sinh viên nước ngoài ví dụ học viện KAIST, Viện KIST.

- Học bổng giáo sư

Đây là dạng học bổng phổ biết nhất đối với bậc Thạc sỹ và bậc Tiến sỹ mà du học sinh Việt Nam theo học. Ở hình thức này người học được giáo sư trả 1khoản tiền hàng tháng trích từ đề tài, và dự án để làm tiền sinh hoạt phí cũng như đóng bảo hiểm.
Còn tiền học phí thường được trường tài trợ hoặc giáo sư phải đóng một phần tùy theo từng trường. Trong hình thức này, đôi khi người học được giáo sư hỗ trợ để nhận những suất học bổng của chính phủ Hàn Quốc như BK21…

* Một số lưu ý khi du học tại Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc ở các bậc sau đại học nhất là với những khối ngành kỹ thuật, sinh y… chương trình giảng dạy thường bằng tiếng Anh. Bởi vậy nếu không biết tiếng Hàn bạn có thể tập trung vào tiếng Anh, nhưng cũng nên trang bị cho mình vốn tiếng Hàn cơ bản để giao tiếp nhé.

Ở các bậc này, để tốt nghiệp thì người học ngoài hoàn thành chương trình học trên lớn (Course works), còn phải nghiên cứu khoa học (Research works). Trong đó nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng và được thể hiện bằng những bài báo đăng trên những tạp chí quốc tế.

Xin học bổng Hàn Quốc ở những chương trình sau đại học bằng tiếng Anh, và không phải học bổng chính phủ thì bạn phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như TOFEL, IELTS… Nhưng bạn cũng có thể trả các chứng chỉ này trước khi tốt nghiệp, tùy vào điều kiện từng loại học bổng.
Việc xin học bổng, nhất là học bổng giáo sư ở Hàn Quốc thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào giáo sư. Vì vậy cácbạn có ý du học Hàn Quốc được khuyên nên tìm các giáo sư có lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với mình và viết thư cho họ, nếu được họ nhận thì có lẽ 90% bạn sẽ được học bổng.
Trước khi lên kế hoạch chi tiết cho việc du học, bạn hãy liên hệ với những du học sinh đang học tập và sinh sống tại đất nước Hàn Quốc nhé. Họ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội học bổng cũng như kinh nghiệm xin học bổng và cách hòa nhập với môi trường mới.

>> Xem thêm thông tin về du học Nauy  tại CHD

Đăng ký tư vấn du học

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu những con đường du học Hàn Quốc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15659 sec| 2194.211 kb