x
Đăng ký nhận tư vấn

Thông tin cần thiết khi du học Tây Ban Nha

06/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Thông tin cần thiết khi du học Tây Ban Nha

Học phí rẻ nhất các nước Châu Âu

Chi phí du học tại Tây Ban Nha được coi là rẻ nhất trong các nước phát triển, đặc biệt là so với chi phí khá cao của các nước châu Âu. Nếu bạn theo học tại Tây Ban Nha, bạn sẽ chỉ phải đóng 1 khoản phí rất nhỏ khi học tại các trường công ở đất nước xinh đẹp này.

Tại Tây Ban Nha, các trường đại học công lập nhận được tài trợ từ các chính phủ tự trị tương ứng. Chính vì lý do này mà học phí tại các trường đại học công lập ở đây khá “dễ thở”. Học phí đăng kí cho một năm học có giá khoảng 650-1500 euro, trong khi các trường tư thục có mức học phí lên đến 9.000 euro/năm.

Chi phí ăn ở hợp lý

Tây Ban Nha là một nước phát triển, vì thế mức chi phí sinh hoạt ở đây có phần "nhỉnh" hơn so với Việt Nam. Tuy nhiên mức chi phí sinh hoạt của bạn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường thì giá thuê nhà thay đổi tùy theo địa điểm, càng ở các thành phố lớn như Madrid, Barcelona,... và gần trung tâm thì chi phí sinh hoạt càng đắt. Chính vì vậy chi phí du học Tây Ban Nha là khá rẻ so với các nước khác trong cùng khu vực.

Trung bình mỗi tháng, một người sống ở Tây Ban Nha tiêu tốn khoảng 1.500 - 1.550 euro, trong đó bao gồm tiền chi phí hàng tháng cho nhà ở chiếm 850 euro, chi phí cho ăn ở là f 250 euro, chi phí giao thông đi lại trong đô thị tiêu tốn khoảng 50 $, bảo hiểm y tế có giá là 100 euro, đồ dung sinh hoạt và các chi phí linh tinh cũng chiếm khoản 200 euro. Nếu muốn cắt giảm chi phí, tiết kiệm tiền, các du học sinh có thể thuê phòng trọ ở cùng với các sinh viên khác.

Theo hiệp hội người tiêu dùng Tây Ban Nha, các thành  phố được coi là thiên đường cho việc mua sắm đó là Lugo, Orense, Zamora, Leon, và Cuenca. Với các khu tự trị, thì giá cả ở La Rioja và Castilla y León là rẻ nhất, tiếp theo là Andalucía, Murcia, Castilla-La Mancha, Aragón, Valencia và Asturias. Ngược lại, Quần đảo Canary, Madrid, Navarra và Quốc gia Basque có giá bán lẻ cao nhất.

Thông tin cần thiết khi du học Tây Ban Nha

Nhiều việc làm thêm

Cũng như các quốc gia Châu Âu khác, chính phủ Tây Ban Nha cũng cho phép sinh viên đi làm thêm 80h/tháng. Để kiếm được việc làm thêm thì một điểm cộng cho bạn là nên có nền tảng tiếng Tây Ban Nha. Điều này sẽ giúp bạn tìm được các công việc làm thêm hấp dẫn và mức lương cao hơn hẳn.

Tại Tây Ban Nha, bạn có thể kiếm được các công việc như:

•  Dán tờ rơi: 8E/h (công việc chỉ cần biết 1 chút tiếng Anh và chút tiếng Tây Ban Nha)

• Phục vụ tại các quán café hoặc quán ăn nhanh: 7-9E

• Gia sư tiếng Anh: không cần chứng chỉ, chỉ cần bạn có vốn tiếng Anh tốt là có thể làm được công việc này, với mức lương 10E/h

• Làm lễ tân parttime cho các công ty, khách sạn 500E/tháng

Giao thông thuận tiện

Việc đi lại tại Tây Ban Nha khá dễ dàng với nhiều loại phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus, xe lửa, taxi. Chi phí tại đây tương đối rẻ, tuỳ thuộc vào từng thành phố khác nhau.

Tuy nhiên, cũng như các nước khác, khi sang Tây Ban Nha bạn cần mang theo hộ chiếu và visa để việc đi lại được nhanh gọn và tiện lợi hơn. Tốt nhất là bạn hãy photo hộ chiếu thành nhiều bản để đề phòng trường hợp bị mất. Khi sang du học Tây Ban Nha, bạn hãy tận dụng cơ hội đó để đi du lịch. Đất nước của môn thể thao truyền thống đấu bò tót này thực sự là một điểm du lịch rất hấp dẫn, đáng để bạn khám phá. Và với hệ thống giao thông cực tiện lợi này thì bạn có thể đi bất cứ nơi đâu mà bạn muốn một cách dễ dàng.

Thông tin cần thiết khi du học Tây Ban Nha

Nền văn hóa đa dạng

Văn hoá Tây Ban Nha là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Có một số điểm khác biệt so với văn hóa Việt Nam mà bạn cần lưu ý nhé. Khi gặp nhau, để chào nhau, họ thường bắt tay hoặc hôn lên cả hai má người đối diện. Ở Tây Ban Nha, bạn có thể thường xuyên thấy một người đàn ông nhìn chằm chằm vào một phụ nữ nào đó, tuy nhiên cũng không nên lạm dụng điều này vì đôi khi nó có thể gây khó xử cho bạn.

Người Tây Ban Nha thường có các bữa ăn diễn ra khá muộn, Họ ăn sáng vào lúc 9h sáng, ăn trưa lúc 2h chiều và ăn tối lúc 9h tối.

Nếu như ở nhiều nước, hút thuốc thường bị hạn chế tối đa, thì ở Tây Ban Nha, rất nhiều nơi lại cho phép bạn được hút thuốc. Chính vì vậy, dù bạn không quen với việc đó, bạn cũng không nên tỏ thái độ khó chịu.

Hãy nhanh tay gọi ngay tới số hotline của công ty để được tư vấn thêm về các chương trình du học ở các nước và được hướng dẫn làm visa du học Áo cũng như các nước khác.

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thông tin cần thiết khi du học Tây Ban Nha

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09892 sec| 2202.828 kb