x
Đăng ký nhận tư vấn

Ngỡ ngàng với nhà thờ “trong suốt” ở vương quốc Bỉ

26/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Ngỡ ngàng với nhà thờ “trong suốt” ở vương quốc Bỉ
 
Nhìn từ trên cao, công trình cũng giống mọi nhà thờ truyền thống khác, không có gì đặc biệt
 
 
Một ngày, đặt chân đến thành phố Borgloon, vùng Haspengouw, Bỉ, bạn sẽ bắt gặp 1 ngôi nhà thờ nằm giữa ngọn đồi xanh mát. Nhìn qua, nhà thờ chẳng có gì đặc biệt, nhỏ bé, mang dáng vẻ mộc mạc, thế nhưng chỉ cần bạn thay đổi góc đứng, thay đổi tầm nhìn của mình, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng về sự “biến hình” kỳ diệu của công trình này. Toàn bộ nhà thờ như thoắt ẩn, thoắt hiện giữa không gian. 
 
 
 
Nhìn từ 1 góc độ khác, nhà thờ gần như trở nên trong suốt
 
 
Công trình đặc biệt này mang 1 cái tên cũng vô cùng đặc biệt “Reading between the lines”, được thiết kế bởi Gijs Van Vaerenbergh – hãng kiến trúc của hai kiến trúc sư trẻ tài năng Pieterjan Gijs và Arnout Van Vaerenbergh. Công trình được hoàn thành vào tháng 9/2011 và được trang Archdaily bình chọn là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo nhất năm 2012. Nhà thờ cao 10 m, được tạo nên từ 30 tấn thép, gồm 2000 trụ cột được bố trí, sắp xếp xen kẽ đầy khéo léo. Các tấm thép và trụ cột này được hàn cẩn thận và được phủ 1 lớp chống gỉ trong xưởng trước khi được di chuyển đến vị trí thi công lắp đặt, và được ghép lại hoàn chỉnh. Ý tưởng thiết kế nhà thờ hoàn toàn dựa trên kiến trúc các nhà thờ trong khu vực, điểm khác biệt duy nhất chỉ là cách sắp xếp các tấm lá thép theo phương nằm ngang. Chính điểm khác biệt này đã tạo nên 1 công trình vô cùng ấn tượng mà không 1 nhà thờ nào có được. 
 
* Đăng ký nhận tư vấn du học Thụy Sỹdu học Anhdu học Bỉdu học Ailen,...miễn phí từ CHD - Education
 
 
 
 
Cận cảnh những lá thép được xếp đặt xen kẽ khéo léo theo phương nằm ngang – yếu tố tạo nên nét độc đáo của nhà thờ
 
 
Nếu bạn đứng bên trong nhà thờ, và nhìn ra ngoài, khung cảnh xung quanh sẽ giống như 1 bức tranh với những đường nét chấm phá trừu tượng. Còn nếu quan sát nhà thờ từ bên ngoài, hãy thử quan sát từ nhiều góc độ khác nhau, các góc nhìn sẽ đem lại những bất ngờ vô cùng thú vị. Bạn sẽ thấy nhà thờ thoắt ẩn thoắt hiện, có lúc như tan ra trong không gian, như biến mất trước mắt, rồi lại xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của chính bạn. Nếu bạn di chuyển ngang qua nhà thờ với tốc độ nhanh, thì hiệu ứng về hình ảnh sẽ còn thú vị hơn rất nhiều, tựa như bạn vừa xem 1 thước phim 3D vậy.
 
Từ năm 2007, hai kiến trúc sư tài năng của Bỉ đã cùng nhau hợp tác, thực hiện nhiều dự án, đặc biệt dự án mang tên Z-OUT với kế hoạch triển khai các công trình nghệ thuật mang dấu ấn thời đại trên toàn tỉnh Limburg của Bỉ trong vòng 5 năm. Nhà thờ này chính là 1 phần trong dự án đầy tham vọng đó. Cũng trong khuôn khổ dự án, du khách còn biết đến nhà thờ St-Michiel tại thành phố Leuven với mái vòm ngược vô cùng độc đáo. 
 
Không cần phải nguy nga, tráng lệ, “Reading between the lines” vẫn thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm bởi vẻ độc đáo riêng biệt của nó. Vẻ ngoài mộc mạc, đơn sơ là vậy, nhưng nhà thờ này lại ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa, đó không chỉ là nghệ thuật, mà còn được nâng lên thành triết lý sống, nếu có dịp, hãy ghé qua đây và cảm nhận các bạn nhé!
 
* Đăng ký nhận tư vấn du học Thụy Sỹdu học Anhdu học Bỉdu học Ailen,...miễn phí từ CHD - Education
 
By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngỡ ngàng với nhà thờ “trong suốt” ở vương quốc Bỉ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09850 sec| 2215.391 kb