x
Đăng ký nhận tư vấn

Nét độc đáo nơi dinh thự cổ Stoclet nước Bỉ

14/10/2016 - Cẩm Nang Du Học
Nét độc đáo nơi dinh thự cổ Stoclet nước Bỉ

 

dinh thự Stoclet

Toàn cảnh dinh thự Stoclet tuyệt đẹp
 

Như đã nói phía trên, ông chủ của tòa nhà này là Adolphe Stoclet – chủ ngân hàng và đồng thời là một nhà sưu tầm nghệ thuật nổi tiếng ở Bỉ. Ông bắt đầu công việc sưu tầm này từ khi còn rất trẻ, nên bộ sưu tập mà ông sở hữu vô cùng đồ sộ và giá trị. Mối cơ duyên gặp gỡ giữa Adolphe Stoclet và kiến trúc sư Josef Hoffmann đã cho ra đời một tuyệt tác về kiến trúc và nghệ thuật, đó chính là dinh thự Stoclet ngày nay.

Dinh thự Stoclet được thiết kế năm 1905, khởi công xây dựng 1 năm sau đó, và được hoàn thành vào năm 1911. Cho đến năm 2002, gia đình Stoclet không còn sinh sống ở đây nữa, dinh thự được quản lý bởi công ty bất động sản Suzanne và Adolphe Stoclet. Giám đốc công ty là cháu, đồng thời cũng là người thừa kế chính thức của dòng họ Stoclet.

>> Du học Phần Lan - Đưa bạn đến với Thành Công

dinh thự Stoclet

Dinh thự không mở cửa cho công chúng tham quan nên du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng kiến trúc lộng lẫy bên ngoài dinh thự
 

Công trình này được coi là đỉnh cao của nghệ thuật. Kiến trúc của căn dinh thự là sự kết hợp hài hòa nhiều phong cách nghệ thuật, trong đó rõ rệt nhất là phong cách Vienna và Art Nouveau. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để tòa dinh thự này lọt vào danh sách di sản văn hóa thế giới. Công trình không những là sự hoàn hảo về đường nét, kiến trúc, mà còn giống như một viện bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật vô cùng giá trị, trong đó có cả tác phẩm của Kolonam Moser và Gustav Klimt.

Kể từ khi xây dựng cho đến nay, dinh thự đã trải qua vài lần sửa chữa nhưng không thay đổi nhiều. Cuối những năm 1990, mặt tiền phía tây và nam được sơn sửa lại. Năm 2006, các hệ thống dây điện cũng được thay mới để phù hợp với nguồn điện hiện thời. Một số đồ nội thất cũ qua thời gian bị hư hỏng đã được thay mới, nhưng chúng vẫn được giữ lại để sửa chữa. Một số vật trang trí, đồ nội thất có giá trị đã được phục hồi và đặt lại vị trí gốc của chúng tại dinh thự. Hiện nay dinh thự có 2 người đang sống và trông coi tài sản. Mặc dù được công nhận là di sản văn hóa thế giới, nhưng công trình vẫn thuộc quyền sở hữu và cai quản của dòng họ Stoclet, nên không mở cửa cho công chúng tham quan. Đáng tiếc là du khách lại không thể chiêm ngưỡng một cách trọn vẹn kiến trúc độc đáo cùng những tác phẩm nghệ thuật bên trong dinh thự.

 

Để tìm hiểu các chương trình du học như du học Bỉ, du học Phần Landu học Ailen..., các bạn hãy liên hệ với công ty CHD ngay, qua tổng đài liên hệ:


 

Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan tới du học CHD các bạn có thể liên hệ:

CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD

217 Nguyễn Ngọc Nại-Thanh Xuân-HN

Tel1: (04) 6.2857.931/951

Tel2: (04) 6.2517376/7379

Fax: (04) 6.2857.950

Hotline:  0975.576.951 - 0913.839.516 (Ms.Hường)

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nét độc đáo nơi dinh thự cổ Stoclet nước Bỉ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10333 sec| 2218.859 kb