x
Đăng ký nhận tư vấn

Giao thông ở Ba Lan (Phần 1)

06/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Giao thông ở Ba Lan (Phần 1)

Tại tất cả các thành phố ở đất nước Ba Lan, bạn có thể sử dụng xe bus. Ở các thành phố lớn sẽ là xe tàu điện (như Warszawa, Kraków, Wrocław, Gdańsk, Poznań). Tại Warszawa, bạn cũng có thể sử dụng phương tiện là tàu điện ngầm (đường tàu thứ hai đang được xây dựng).

Giao thông ở Ba Lan - Du học Ba Lan

Giao thông ở Ba Lan - Du học Ba Lan

Giá vé:

Tại Warszawa, có nhiều loại vé khác nhau.

Đối với mỗi loại vé, có thể sẽ được giảm giá (được gọi là vé giảm giá). Thường được hưởng giảm giá là học sinh, sinh viên dưới 26 tuổi trên cơ sở có thẻ hợp lệ.

* Vé 20 phút - 3,40 zł. (bình thường), 1,70 zł. (giảm giá)

* Vé một lần - 4,40 zł. (bình thường), 2,20 zł. (giảm giá)

* Vé 1 ngày đêm - 15 zł (bình thường),  7.50 zł (giảm giá)

* Vé 30 ngày - 110 zł. (bình thường), 55 zł (giảm giá)

* Vé 90 ngày - 280 zł (bình thường), 140 zł (giảm giá)

* Vé Senior (đối với những người trên 65 tuổi) - 50 zł.

Ở Warszawa, bạn hoản toàn có thể sử dụng vé dưới dạng bìa cứng (cho vé max 3-ngày) hoặc thẻ thành phố Warszawa, đó chính là vé ngắn và dài hạn (1 ngày đêm, 3 -, 30 - và 90 ngày). Thẻ mà có chữ in, ảnh và dữ liệu của bạn – họ, tên. Thẻ này có thể nhận được tại các điểm bán vé đã được chỉ định của công ty giao thông thành phố - ZTM. Thẻ thành phố lần đầu tiên được phát miễn phí. Trong trường hợp bị mất hoặc bị lấy cắp, làm lại thẻ mới sẽ phải trả khoản phí 14,00zł.

>> Tìm hiểu về kinh nghiệm học tiếng Tây Ban Nha

 CHÚ Ý: Vé bằng bìa cứng phải được dập ngay lập tức sau khi vào xe buýt hoặc xe điện!

Trong trường hợp Thẻ Thành Phố, để cho vé mới được mã hóa vào nó và bắt đầu có giá trị, thì thẻ sẽ cần được để ngần với máy dập vé.

-Vé có giá trị đi trên xe tàu điện, xe buýt và tàu điện ngầm.

-Vé cũng có giá trị được cho phép mang theo hành lý (ví dụ như vali, ba lô), xe đạp và động vật.

Cần lưu ý:

Kiểm soát vé: những người kiểm tra vé sẽ không mặc đồng phục, nhưng người kiểm tra thì phải có thẻ, thẻ có số đăng ký rõ ràng,có ảnh và thời hạn giá trị của thẻ. Mặc dù trên thẻ có họ, tên của người kiểm tra nhưng họ không có nghĩa vụ phải cung cấp cho các hành khách dữ liệu đó. Những người kiểm tra vé, trước khi kiểm tra thì họ sẽ khóa máy dập vé.

Hình phạt khi đi không có được vé hợp lệ (và người sử dụng loại vé giảm giá - mà không có thẻ hợp lệ cho phép sử dụng vé giảm giá) tại Warszawa, phạt từ 140 đến 180 PLN (+ vé). Người kiểm tra đưa phiếu xác nhận đã nhận tiền phạt. Nếu hành khách không muốn hoặc không thể trả tiền phạt ngay tại chỗ, sẽ được nhận phiếu phạt, trên phiếu có ghi rõ số tiền phạt và thời hạn sẽ phải trả tiền, (trong trường hợp này, tiền phạt có thể được trả tại điểm phục vụ hành khách của công ty giao thông thành phố-ZTM, qua bưu điện hoặc chuyển khoản ngân hàng). Trong trường hợp này, người kiểm tra yêu cầu xuất trình được giấy tờ tùy thân của hành khách (ví dụ như hộ chiếu). Nếu tiền phạt không được trả trong thời gian quy định, thì công ty giao thông thành phố có thể sẽ đưa ra tòa.

Giao thông ở Ba Lan rất thuận tiện

Giao thông ở Ba Lan rất thuận tiện - Du học Ba Lan

Ở Ba Lan, không cho phép hút thuốc trên các bến xe! Bất kỳ người nào vi phạm lệnh cấm này có thể bị phạt 500 zł.

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giao thông ở Ba Lan (Phần 1)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11167 sec| 2198.633 kb