x
Đăng ký nhận tư vấn

Du học Tây Ban Nha tìm hiểu những địa danh nổi tiếng ở đây

06/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Du học Tây Ban Nha tìm hiểu những địa danh nổi tiếng ở đây

1. Córdoba

Là một thành phố ở nam Tây Ban Nha, thủ phủ của tỉnh Córdoba - Andalucía là một trong những thành phố nổi tiếng nhất của quốc gia này. Thành phố này nằm bên sông Guadalquivir, thành phố này vẫn giữ được nét cổ kính với những tòa nhà cổ cùng các con phố hẹp. Córdoba là một trung tâm thương mại quốc tế mua bán olive và các loại cam chanh ở khu vực ngoại vi. Thành phố này cũng là nơi mà có các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, dệt, sản xuất bia, máy móc và đồng. Hàng thủ công làm bằng bạc và da cũng khá nổi tiếng và chủ yếu là bán cho du khách.

Du học Tây Ban Nha: Những địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua tại Tây Ban Nha

Công trình nổi bật nhất của thành phố này là đại giáo đường được xây dựng vào thế kỷ 8-10.  Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn và đẹp nhất châu Âu trước khi được chuyển thành nhà thờ Thiên chúa giáo năm 1236. Một công trình nổi bật khác phải kể đến là Alcázar, một cung điện Moorish trước đây được xây dựng trên nền toà nhà La Mã, hiện đã hoang phế. Một cây cầu có 16 vòm được người La Mã xây dựng và đã được những người Moor xây lại nối trung tâm thành phố với Campo de la Verdad, một khu vực qua sông Guadalquivir; gần cây cầu này là Lâu đài Calahorra. Thành phố này có Đại học Córdoba được thành lập vào năm 1972.

2. Madrid

Madrid là thủ đô, là thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha và cũng là thành phố lớn thứ ba trong Liên minh các nước châu Âu, sau London và Berlin.

Tuy Madrid chỉ sở hữu một nền cơ sở hạ tầng hiện đại, nơi đây vẫn còn lưu giữ vẻ bề ngoài và cảm giác xưa cũ tại phần lớn các khu phố và những con đường lịch sử.

 Du học Tây Ban Nha: Những địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua tại Tây Ban Nha

Các thắng cảnh ở đây bao gồm: cung điện hoàng gia Madrid; nhà hát hoàng gia Teatro Real cùng nhà hát Opera tại đây được xây dựng khá lâu và được phục hồi vào năm 1850; công viên Buen Retiro được thành lập năm 1631; bảo tàng khảo cổ;  toà nhà Thư viện Quốc gia từ thế kỷ 19 (thành lập năm 1712) lưu trữ các hiện vật và tài liệu lịch sử của Tây Ban Nha; Tam giác Vàng Nghệ thuật nằm dọc theo đại lộ Paseo del Prado và gồm 3 bảo tàng nghệ thuật: Bảo tàng Prado, Bảo tàng Reina Sofía, một bảo tàng nghệ thuật đương đại, ngoài ra còn bảo tàng Thyssen-Bornemisza, nằm trong cung điện Villahermosa được sửa chữa phục hồi lại.

3. Barcelona

Barcelona là thành phố lớn thứ 2 của Tây Ban Nha, Barcelona tọa lạc tại Comarca của Barcelonès, nằm dọc theo bờ Địa Trung Hải giữa cửa các sông Llobregat và Besòs.

Du học Tây Ban Nha: Những địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua tại Tây Ban Nha

Đặt chân đến du học Tây Ban Nha bạn nên dành chút thời gian đến Barcelona, bạn sẽ không thể bỏ qua các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật. Tòa nhà Gaudi sẽ mê hoặc bạn bằng các đường nét tinh tế cùng màu sắc tuyệt đẹp.

4. Valencia

Valencia là thành phố lớn thứ 3 phải kể đến của Tây Ban Nha, đây là một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng. Với vị trí nằm dọc khu vực bờ biển Địa Trung Hải, khí hậu cận nhiệt đới,Valencialà một nơi lí tưởng cho những chuyến du lịch hè cùng người thân, bạn bè.

Ngoài ra Valencia còn nổi tiếng với những sự kiện thể thao lớn, mang tầm quốc tế như : Giải đua xe công thức 1, Champions League, Moto GP,….

Nếu có ý định ghé thămValencia, bạn hãy lựa chọn thời gian vào tháng 8 bởi lúc đó bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội ném cà chua Tomatina – được coi là lễ hội thực phẩm lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Valencia còn nổi tiếng với lễ hội Las Fallas.

>> Xem thêm: Du học Áo - Tổng quan về nền giáo dục Áo

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Du học Tây Ban Nha tìm hiểu những địa danh nổi tiếng ở đây

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09930 sec| 2187.703 kb