x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC TÂY BAN NHA TẠI THÀNH PHỐ MADRID - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI MADRID

11/10/2024 - Cẩm Nang Du Học
DU HỌC TÂY BAN NHA TẠI THÀNH PHỐ MADRID - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI MADRID

du học tây ban nha tại madrid - các trường đại học

DU HỌC TÂY BAN NHA TẠI THÀNH PHỐ MADRID - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Madrid là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha, lớn thứ 2 của Châu Âu với dân số hơn 6,5 triệu người trong hàng trăm năm. Gần 15 phần trăm dân số Madrid là người nước ngoài và thành phố này là điểm gặp gỡ của mọi người từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều thế kỷ. 

Madrid cũng là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất trên thế giới và thường được xếp hạng là thành phố sinh viên tốt nhất. Tại sao bạn nên chọn Madrid để du học? Những trường đại học nào là tốt nhất cho bạn? Cuộc sống của du học sinh tại thủ đô Tây Ban Nha như thế nào. Cùng CHD tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do bạn nên học ở Madrid

Madrid giữ vị trí đầu tiên về số lượng sinh viên quốc tế theo học bậc giáo dục đại học cao nhất tại Tây Ban Nha, tổng cộng là 45.181 sinh viên! Nhưng tại sao nơi này lại phổ biến với sinh viên quốc tế đến vậy? Sau đây là danh sách một số lý do tại sao Madrid là thành phố tuyệt vời để theo đuổi bậc giáo dục đại học:

♦ Giáo dục chất lượng: Các trường đại học ở Tây Ban Nha cung cấp nền giáo dục chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực. Và Madrid là nơi có nhiều tổ chức này, 4 trong số đó được xếp hạng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024.

♦ Nhiều triển vọng nghề nghiệp: Madrid là nền kinh tế lớn nhất Tây Ban Nha. Nơi đây có 16% trong số tất cả các công ty đã đăng ký và là nơi diễn ra 40% hoạt động kinh doanh quốc tế tại Tây Ban Nha. Tất cả những điều này tạo ra nhiều khả năng thực tập và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Bạn thậm chí có thể nộp đơn xin thị thực tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm tại một trong những công ty này.

♦ Thủ đô văn hóa: Madrid là một thành phố đa dạng, quốc tế, quy tụ nhiều nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố này có cộng đồng người nước ngoài lớn nhất Tây Ban Nha, nhiều bảo tàng, ẩm thực ngon (toàn cầu và địa phương) và nhiều hơn thế nữa!

♦ Đời sống sinh viên tuyệt vời: Ngoài nền giáo dục chất lượng, Madrid còn mang đến đời sống sinh viên tuyệt vời với không khí tiệc tùng sôi động, bầu không khí thân thiện và nhiều đặc quyền, chẳng hạn như miễn phí vào cửa bảo tàng và phương tiện giao thông công cộng giá cả phải chăng.

♦ Nhiều trường đại học cung cấp các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Madrid. Số lượng các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cao hơn ở cấp độ sau đại học. Các trường đại học cũng bắt đầu cung cấp các chương trình kết hợp bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh cho những sinh viên muốn cải thiện kỹ năng tiếng Tây Ban Nha.

2. Các trường đại học hàng đầu ở Madrid

2.1. Đại học Autónoma de Madrid

Đại học Autonoma de Madrid

Universidad Autónoma de Madrid được QS xếp hạng thứ ba trên toàn thế giới trong bảng xếp hạng toàn cầu các trường đại học có tuổi đời năm mươi năm trở xuống. Trường đại học này là nơi học tập của gần 30.000 sinh viên, bao gồm khoảng 4.500 sinh viên quốc tế.

Trường đại học này chủ yếu tọa lạc tại vùng Cantoblanco ở ngoại ô Madrid, và cũng điều hành một cơ sở tập trung vào các chương trình cấp bằng y khoa và chăm sóc sức khỏe gần bệnh viện La Paz của Madrid. Cơ sở này được kết nối tốt với trung tâm thành phố Madrid, và có rất nhiều hoạt động thể thao và giải trí trong khuôn viên trường để sinh viên tận hưởng.

Bên cạnh việc cung cấp các khóa học học thuật đẳng cấp thế giới tại khoảng 60 khoa, Universidad Autónoma còn nổi tiếng với hoạt động nghiên cứu và đổi mới, đồng thời điều hành tám trung tâm nghiên cứu trong khuôn viên trường. Ngoài ra, trường còn hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên quốc tế tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp thông qua nhiều quan hệ đối tác với các nhà tuyển dụng lớn trong khu vực Madrid.

2.2. Đại học Complutense Madrid

Đại học Complutense Madrid

Được thành lập cách đây gần bảy trăm năm, Đại học Complutense Madrid được thành lập tại cơ sở hiện tại ở khu vực Ciudad Universitaria của Madrid vào năm 1927. Trường đại học này là nơi theo học của gần 85.000 sinh viên đang theo học hơn 400 chương trình cấp bằng và cũng điều hành các cơ sở vệ tinh tại thành phố lân cận Pozuelo de Alarcón. 

Đại học Complutense cung cấp di sản phong phú về giảng dạy và nghiên cứu đạt giải thưởng từ gần bảy thế kỷ, đặc biệt là các khóa học chuyên ngành bao gồm luật và y khoa. Ngoài ra, trường còn điều hành các chương trình du học với các trường đại học hàng đầu tại các địa điểm như Paris, Slovakia, Cộng hòa Séc và Hoa Kỳ. 

Khuôn viên chính của trường đại học cũng thường xuyên được sử dụng làm địa điểm tổ chức các buổi ra mắt và chiếu phim tiếng Tây Ban Nha. Quan trọng nhất đối với sinh viên quốc tế, Trung tâm chào đón quốc tế của trường cung cấp cho bạn mọi sự hỗ trợ và thông tin cần thiết để ổn định cuộc sống mới tại Madrid với tư cách là sinh viên quốc tế. 

2.3. Đại học Carlos III de Madrid

Đại học Carlos III de Madrid

Được thành lập vào năm 1989, Universidad Carlos III de Madrid là ngôi nhà chung của gần 18.000 sinh viên, bao gồm một cộng đồng quốc tế đông đảo gồm khoảng 3.600 sinh viên. Trường đại học tập trung vào việc tạo ra bầu không khí quốc tế và đa văn hóa trong khuôn viên trường, và điều hành các chương trình trao đổi sinh viên thông qua tổ chức Erasmus với các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. 

Với tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp là 93,4%, Universidad Carlos III cung cấp nguồn lực tuyệt vời cho sinh viên quốc tế để đảm bảo công việc mơ ước của họ tại các công ty hàng đầu thế giới. Trường đại học cung cấp một số lượng lớn các chương trình cấp bằng được giảng dạy bằng tiếng Anh ở cả cấp độ đại học và sau đại học. Bên cạnh cơ sở tại Madrid, trường đại học còn điều hành ba cơ sở vệ tinh tại Getafe, Leganes và Colmenarejo.

2.4. Đại học Chính trị Madrid

Đại học Chính trị Madrid

Được thành lập vào năm 1971 sau khi sáp nhập giữa nhiều trường đại học địa phương, Universidad Politécnica de Madrid ban đầu cung cấp các chương trình cấp bằng chuyên ngành về kỹ thuật và kiến ​​trúc nhưng hiện nay cung cấp bằng cấp tại 21 khoa. Trường đại học hoạt động tại bốn cơ sở trên khắp Madrid và là nơi học tập của gần 40.000 sinh viên.

Trường đại học này điều hành hơn 400 chương trình trao đổi sinh viên mỗi năm và thậm chí còn cung cấp cho sinh viên kỹ thuật cơ hội hoàn thành bằng kép tại một trường đại học nước ngoài hàng đầu. Bên cạnh các học giả đẳng cấp thế giới, Universidad Politécnica de Madrid cung cấp các chương trình nghiên cứu và đổi mới mạnh mẽ trong các lĩnh vực như nghiên cứu ô tô và năng lượng mặt trời.

2.5. Đại học Châu Âu Madrid

Đại học Châu Âu Madrid

Được thành lập vào năm 1995, Đại học Châu Âu Madrid hoạt động tại hai cơ sở ở Madrid – Villaviciosa và Alcobendas. Đại học Châu Âu cung cấp nhiều chương trình cấp bằng cùng với các khóa học nghề cho 10.500 sinh viên đang theo học, bao gồm một cộng đồng lớn gồm hơn 3.000 sinh viên quốc tế. 

Trường đại học khuyến khích sinh viên quốc tế trở thành doanh nhân và cung cấp các nguồn lực nghề nghiệp tuyệt vời để bạn đảm bảo các cơ hội việc làm lý tưởng sau khi tốt nghiệp. Cơ sở Villaviciosa của trường tập trung vào đào tạo nghề trong khi cơ sở Alcobendas cung cấp các trung tâm khởi nghiệp và nguồn lực nghề nghiệp đẳng cấp thế giới.

3. Xếp hạng thế giới của các trường đại học Madrid năm 2025

các trường đại học tại thủ đô madrid

Dưới đây là các trường đại học hàng đầu tại Madrid dành cho sinh viên quốc tế, với thứ hạng trong hai bảng xếp hạng đại học quốc tế uy tín nhất thế giới, Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2025 và Bảng xếp hạng Times Higher Education 2024.

Để biết thêm thông tin về hệ thống xếp hạng và phương pháp xếp hạng, hãy xem hướng dẫn Giải thích về xếp hạng đại học của chúng tôi.

Trường đại học

Bảng xếp hạng QS thế giới năm 2025

Xếp hạng Times Higher Education 2024

Đại học Complutense Madrid

164

501-600

Đại học Autónoma de Madrid

=198

201-250

Đại học Carlos III de Madrid

=285

801-1.000

Đại học Chính trị Madrid

=321

Đại học Châu Âu Madrid

1.001-1.200

4. Danh sách các trường Cao đẳng & Đại học hàng đầu khác tại Madrid

thủ đô madrid tây ban nha

Ngoài năm trường đại học Madrid được xếp hạng hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế, Madrid còn có nhiều học viện chuyên ngành cung cấp các chương trình cấp bằng và đào tạo nghề trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, thành phố này còn là nơi có nhiều cơ sở vệ tinh của các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số học viện được xếp hạng cao nhất tại Madrid và các vùng lân cận dành cho sinh viên quốc tế:

♦ Đại học Saint Louis – Cơ sở Madrid

♦ Đại học CEU San Pablo

♦ Đại học Nebrija

♦ Đại học Giáo dục Từ xa Quốc gia

♦ Đại học Camilo Jose Cela

♦ Trường Kinh doanh IE

♦ Đại học Quốc tế Menéndez Pelayo 

♦ Đại học CUNEF

♦ Trường Kinh doanh EOI

♦ Đại học Giáo hội San Damaso

♦ Đại học Villanueva

♦ Nhạc viện Hoàng gia Madrid

5. Cuộc sống ở Madrid dành cho sinh viên quốc tế

cuộc sôngs tại madrid

Thành phố Madrid đã trở thành sự kết hợp hoàn hảo giữa cơ sở hạ tầng đô thị thời đại mới và các địa danh lịch sử trong nhiều năm qua. Madrid cung cấp mọi thứ cho mọi loại sinh viên quốc tế về mặt giải trí và giải trí, từ các địa điểm thể thao đẳng cấp thế giới đến các phòng hòa nhạc và bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng thế giới.

Nằm ở miền trung Tây Ban Nha, Madrid cách các thị trấn ven biển nổi tiếng của Tây Ban Nha như Barcelona và Valencia chưa đầy ba giờ đi đường. Ngoài ra, cách Madrid chưa đầy một giờ về phía bắc là dãy núi Guadarrama, nơi có rất nhiều hoạt động ngoài trời, đường mòn đi bộ đường dài và các điểm tham quan tuyệt đẹp cho một kỳ nghỉ cuối tuần.

Sinh viên quốc tế có thể thoải mái di chuyển từ quốc gia của mình thẳng đến Sân bay Madrid-Barajas, nơi cũng cung cấp các chuyến bay thường xuyên đến các thành phố châu Âu được du khách yêu thích như Amsterdam và Paris. Dưới đây là một số di sản và địa danh mang tính biểu tượng nhất của Madrid mà sinh viên quốc tế muốn ghé thăm:

♦ Bảo tàng quốc gia Del Prado

♦ Công viên El Retiro

♦ Cung điện Hoàng gia Madrid

♦ Bảo tàng Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia Reina Sofía

♦ Bảo tàng Quốc gia Thyssen-Bornemisza

♦ Chợ San Miguel

♦ Đền Debod 

♦ Đường Gran Vía

♦ Vườn thực vật Real Jardín

♦ Thủy cung Madrid

♦ Công viên Atracciones de Madrid

♦ El Capricho

♦ Vườn Sabatini

♦ Bảo tàng Khảo cổ học Quốc gia

♦ Thư viện quốc gia Tây Ban Nha

♦ Địa điểm Hoàng gia San Lorenzo de El Escorial

♦ Sân vận động bóng đá Santiago Bernabeu

♦ Vương cung thánh đường Thánh Phanxicô Cả

Học tại một trường đại học ở Madrid sẽ mang đến cho bạn cơ hội khám phá một trong những thành phố mang tính biểu tượng và nổi tiếng nhất châu Âu trong khi tận hưởng môi trường hiện đại, đô thị và đa văn hóa cùng với các chương trình học thuật và nghiên cứu đẳng cấp thế giới. Mặc dù bạn có thể sống thoải mái như một người nói tiếng Anh ở Madrid, nhưng việc học tiếng Tây Ban Nha sẽ cho phép bạn thực sự khám phá và tiếp cận nền văn hóa và lối sống Tây Ban Nha xung quanh bạn.

>>> Thông tin thêm: HỌC BỔNG DU HỌC TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024-2025: ĐIỀU KIỆN, KINH NGHIỆM SĂN HỌC BỔNG THÀNH CÔNG

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC TÂY BAN NHA TẠI THÀNH PHỐ MADRID - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI MADRID

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.16361 sec| 2324.141 kb