x
Đăng ký nhận tư vấn

Du học Tây Ban Nha khám phá nền văn hóa đặc trưng

29/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Du học Tây Ban Nha khám phá nền văn hóa đặc trưng

Văn hóa – kết tinh của tính đặc sắc và đa dạng của nhiều quốc gia

Tây Ban Nha là một trong các quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Do đây là nước từng có hệ thống thuộc địa rộng lớn ở thế kỉ 16 nên chịu khá nhiều ảnh hưởng từ văn hóa của các nước, Tây Ban Nha đã trải rộng trên khắp thế giới, từ vùng Địa Trung Hải đến tất cả các thuộc địa cũ của nước này (bao gồm Mexico, miền nam nước Mỹ, Trung Mỹ, các nước Nam Mỹ trừ nước Brasil và một số nước khác, vùng biển Caribbean, Philippines). Ngày nay, văn hóa Tây Ban Nha khá đặc sắc và nổi tiếng với lễ hội đấu bò tót, đây được biết đến như đất nước sản sinh ra vũ điệu flamenco và cây đàn ghita làm nức lòng triệu trái tim trên thế giới. Đồng thời, đất nước Tây Ban Nha cũng là nước có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực về ngôn ngữ, văn học, hội họa, ẩm thực, kiến trúc, âm nhạc và lễ hội, thể thao.

Tiếng Tây Ban Nha – ngôn ngữ của toàn cầu

CHD-du học tây ban nha

Rất nhiều người ở các quốc gia chậm phát triển và đang phát triển đã nghĩ về Tây Ba Nha như một cường quốc phát triển tại Châu Âu nhưng ngôn ngữ không quá phổ biến. Trên thực tế, tiếng Tây Ban Nha hiện đang là ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau tiếng Anh. Đây đã trở thành ngôn ngữ chính thức ở 21 quốc gia (Tây ban Nha, Châu Mỹ La Tinh) và là ngôn ngữ quan trọng thứ hai tại Mỹ và Brazil. Hiện nay, có đến 46 triệu người trên thế giới nói tiếng Tây Ban Nha. Theo dự đoán thì với sự phát triển về dân số và kinh tế tại khu vực Châu Mỹ, số người nói tiếng Tây Ban Nha sẽ tăng mạnh trong những năm sắp tới đây. Nền văn hóa Tây Ban Nha sẽ được phổ biến khi ngôn ngữ Tây Ban Nha trở lên phổ biến và rộng rãi hơn.

 Văn học Tây Ba Nha

Văn học Tây Ban Nha là một trong các nền văn hóa có ảnh hưởng lớn trên thế giới thông qua các tác phẩm văn học kinh điển của mọi thời đại như Đôn Kihôtê và số lượng các nhà văn đoạt được giải thưởng danh giá Nobel về văn học. Đó là Jacinto Benavente y Martínez (năm 1922), José Echegaray y Eizaguirre (năm 1904), Juan Ramón Jiménez (năm 1956), Vicente Aleixandre (năm 1977) và Camilo José Cela (năm 1989).

 Kiến trúc

Các thành phố của Tây Ban Nha đều là những kiệt tác kiến trúc đặc sắc mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Tây Ban Nha thu hút du khách quốc tế đến chiêm ngưỡng. Barcelone nổi tiếng với công trình Sagrada Familia, kiến trúc bằng đá kiểu Gothic nằm ngay trung tâm thành phố. Antonio Gaudi - kiến trúc sư tài danh đă thiết kế công trình này cách đây hơn một thế kỷ nhưng cho tới nay vẫn chưa hoàn thành. Tuy còn đang dang dở, Sagrada Familia trông vẫn khá tuyệt đẹp, với những ngọn tháp nhọn cao vút chọc trời, nhìn xa trông giống như thạch nhũ rủ xuống, đến gần th́ì thấy rõ những đường nét chạm khắc vô cùng tinh xảo.

Âm nhạc Tây Ba Nha

Tây Ban Nha là nơi khởi nguồn của điệu nhảy bốc lửa và vô cùng quyến rũ Flamenco. Đây cũng là nơi sáng tạo ra cây đàn ghita, một công cụ đã làm rung động hàng triệu trái tim con người say mê và bị quyến rũ.

CHD-DU học tây ban nha

Tây Ban Nha nơi khơi nguồn của những điệu nhảy bốc lửa

Lễ hội ở Tây Ban Nha

Du khách khi đi du lịch hay tới du học Tây Ban Nha thường sẽ cảm thấy bất ngờ và thú vị với những lễ hội ở đây hết sức vui vẻ và sôi động, nơi mọi người có thể dễ dàng làm quen và xả stress sau thời gian làm việc vất vả như lễ hội ném cà chua và lễ hội nhảy qua đầu của trẻ em. Vào tháng 9 hằng năm, tại ngôi làng gần Valece (Tây Ban Nha), người ta lại cùng nhau rạo rực đón chờ lễ hội lạ đời nhất trên hành tinh: Ném cà chua. Sôi động, cuồng nhiệt, lễ hội còn là kiểu “chơi ngông” đầy màu sắc, một cuộc chiến hết sức vui vẻ, không thù hằn và khá độc đáo của người dân xứ sở bò tót lừng danh. Hơn 100 tấn cà chua chín được đưa đến một khoảng đất trống. Hàng nghìn người sẽ lao vào “cuộc chiến” vui vẻ. Trong văn hóa của con người Tây Ban Nha họ tin rằng lễ hội này sẽ đem lại may mắn cho mùa thu hoạch sắp tới của họ.

Những địa điểm du lịch Tây Ban Nha từ lâu đã thu hút hàng triệu ánh mắt và con tim của khán giả yêu môn thể thao vua – bóng đá. Kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha của du khách khi đến đây sẽ phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, các công tŕnh kiến trúc ở Tây Ban Nha cũng mang đậm phong cách của thời trung cổ của Châu Âu tại các thành phố lớn, bạn sẽ phải nín thở khi chứng kiến các cuộc đụng chán giữa các con hổ mang tên các thành phố này – Đội bóng Barcelona, đội bóng Mandrid, đôi bóng Seville… Dù mỗi đội bóng có một sức mạnh khác nhau, nhưng một điểm chung mà các bạn dễ nhận ra ở họ là lối chơi cao thượng đậm chất La tinh của các chàng trai hào hoa, tôn thờ nghệ thuật và kỹ năng xử lư cá nhân ở đỉnh cao phong độ. Chính điều này đă mang đến cho họ vị trí vô địch Châu Âu và huy chương vàng danh giá của World cup 2010.

Thể thao ở Tây Ban Nha

Trên đây là những nét văn hóa đặc trưng nhất ở Tây Ban Nha, bạn nên tìm hiểu trước khi đặt chân tới đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp này. Đi du lịch Tây Ban Nha du khách không chỉ được đến để khám phá những điểm du lịch ở đây mà còn được tìm hiểu về văn hóa truyền thống đặc sắc. Khi sang du học bạn còn được học tập nền giáo dục vô cùng đặc sắc và riêng biệt nơi đây. Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy tự mình khám phá những nét văn hóa đặc sắc ở Tây Ban Nha khi đi du lịch Tây Ban Nha chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì quyết định của mình.

chd-hotline

>>  Xem thêm: Du học Áo khám phá hai trường đại học lớn nhất ở Áo.

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Du học Tây Ban Nha khám phá nền văn hóa đặc trưng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10941 sec| 2211.094 kb