x
Đăng ký nhận tư vấn

Du học Hàn Quốc có gì đặc biệt

22/11/2016 - Cẩm Nang Du Học
Du học Hàn Quốc có gì đặc biệt

1. Các trường đại học luôn chào đón bạn

Trường đại học Hàn Quốc chào đón sinh viên quốc tế

Các trường đại học Hàn Quốc luôn chào đón sinh viên quốc tế.

Hiện tại, các trường đại học Hàn Quốc đang ngày càng ganh đua với nhau trong việc lựa chọn du học sinh quốc tế nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn đầu vào. Nguồn lợi mà sinh viên quốc tế mang lại không chỉ là về lợi nhuận mà còn giúp cho nâng cao hình ảnh cũng như danh tiếng của những trường đại học đó ở trên toàn thế giới. Các trường đại học được phép tiếp nhận sinh viên quốc tế không có giới hạn trong khi Bộ Giáo dục lại đặt ra chỉ tiêu số lượng đầu vào đối với các sinh viên là người Hàn.

2. Thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Hàn

Trừ khi bạn đang muốn tham dự những chương trình trao đổi sinh viên hoặc là các chương trình Thạc sỹ, bạn sẽ cần phải sử dụng thông thạo tiếng Hàn. Hầu hết tất cả các trường đại học đều yêu cầu bạn phải có được chứng chỉ TOPIK (Test of Proficiency in Korean – Kiểm tra năng lực tiếng Hàn) đạt điểm số từ 04 điểm trở lên (tương đương với trình độ bậc trung cấp). Chương trình học Thạc sỹ cũng có những yêu cầu tương tự nhưng một số chương trình khác sẽ thoải mái hơn cho sinh viên tùy theo từng ngành học.

3. Sự tự do trong môi trường đại học

Bữa tiệc sôi động của sinh viên Hàn Quốc

Tự do tham dự những bữa tiệc sôi động cùng các sinh viên du học Hàn Quốc khác, tại sao không?

Cuộc sống của sinh viên đại học ở Hàn Quốc đòi hỏi được sự cân bằng trong các hoạt động với cường độ tương đối cao. Sinh viên Hàn Quốc vốn đã quen với việc phải học tập không ngừng nghỉ từ sau trung học. Lên tới đại học, rất nhiều sinh viên được ra ngoài sinh sống và họ có ít áp lực hơn để có thể tiếp tục nghiên cứu cũng như tham gia các lớp học. Việc bỗng nhiên được trở nên tự do và có ít áp lực như thế đồng nghĩa với một điều, đó là: tiệc tùng. Sinh viên Hàn Quốc tổ chức tiệc tùng thả ga và có thể còn thường xuyên hơn so với khi các bạn tổ chức tiệc tùng với bạn bè ở nhà đấy!  

4. Công việc bán thời gian tại trường

Nhiều sinh viên tại các trường đại học Hàn Quốc cũng làm việc bán thời gian để có thể giúp gia đình chi trả được một phần học phí hoặc có thêm kinh phí để đi chơi, tụ tập bạn bè vào những dịp cuối tuần. Các trường đại học sẽ tự thuê một số lượng lớn sinh viên để làm các công việc ở ngay trong trường. Là một người nước ngoài, sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc vô cùng thú vị cho bạn ở trường, còn những công việc bên ngoài e rằng sẽ hơi khó khăn để tìm kiếm. Nhưng nếu bạn chưa tìm được việc làm thêm thích hợp ở trường thì dạy kèm luôn được coi là một lựa chọn tốt đấy!

5. Hẹn hò đúng chất sinh viên

Hẹn hò đúng chất sinh viên Hàn Quốc

Nếu bạn muốn tìm một nửa của mình hãy tham gia hẹn hò theo nhóm nhé!

Nếu bạn cho rằng hẹn hò ở đất nước Hàn Quốc đơn giản là việc một cô gái xinh đẹp bỗng xuất hiện, vui vẻ trò chuyện rồi cho bạn số điện thoại của cô ấy để hai người có thể liên lạc thì bạn nhầm to. Hầu hết sinh viên theo học tại các trường đại học Hàn Quốc sẽ chú tâm học tập vô cùng chăm chỉ để đạt được điểm số TOEIC hoàn hảo hoặc sẽ chỉ gặp gỡ những người được bạn bè của họ ra mặt giới thiệu mà thôi. Cách phổ biến nhất để bạn có thể gặp được “nửa kia” của mình chính là tham gia hẹn hò theo nhóm. Một nhóm các bạn nữ sẽ gặp gỡ một nhóm của các bạn nam và cùng tìm hiểu xem có ai hợp nhau hay không. Sau đó, họ sẽ bí mật sắp xếp một buổi “blind date” cho từng thành viên. Các tổ chức dành cho sinh viên cũng có thể xem là nơi gặp gỡ dành cho những bạn trẻ độc thân vui tính.

công ty du học CHD

Còn rất nhiều điều thú vị tại đây đang chờ bạn khám phá, còn chần chừ gì nữa, gọi ngay đến HOTLINE của công ty du học CHD để thực hiện ước mơ ngay thôi.

>> Khám phá du học Nhật Bản

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Du học Hàn Quốc có gì đặc biệt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10175 sec| 2202.359 kb