x
Đăng ký nhận tư vấn

Du học Ba Lan: Có thể bạn chưa biết

30/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Du học Ba Lan: Có thể bạn chưa biết

Sẽ không hề dễ dàng cho những ai mới đến và còn lạ lẫm, chưa kể đến cách biệt về giao tiếp ngôn ngữ, Các sinh viên Việt Nam khi đến Ba Lan thì thường được giúp đỡ bởi hội sinh viên Việt Nam tại thành phố, họ cực kì nhiệt tình thân thiện và chắc chắn sẽ giúp bạn hết mức có thể.

Ngoài ra, khó khăn lớn nhất đối với du học sinh học đại học ở Ba Lan chắc chắn là các thủ tục khi đi học. Tất cả các giấy tờ cần phải nộp ở Sở giáo dục của thành phố và thường họ sẽ phải yêu cầu thêm gì đó chứ không bao giờ đồng ý cho qua ngay.

Các trường học ở Ba Lan rất lớn, rất có thể bạn sẽ bị đi lạc lúc ban đầu. Các lớp học thường được phân tán ra các tòa nhà khác nhau chứ không tập trung hết vào 1 khu. Bù lại sinh viên có thể hỏi đường bất cứ ai mình gặp, họ đều sẽ nhiệt tình chỉ đường.

Trong lớp, thầy cô sẽ không quan tâm sinh viên đang làm gì, bạn có thể không đến giảng đường, trong lớp không nghe giảng, ngủ trong lớp… sẽ không có ai phạt bạn cả, họ quan niệm sinh viên là những người đã trưởng thành, mọi hành động đều là quyền cá nhân. Tất nhiên khi có các tiết kiểm tra và khi kỳ thi đến thì những người chăm học và cố gắng sẽ đạt điểm cao hơn, còn những người không chịu học tập chắc chắn bị đánh trượt.

Ba Lan có thang điểm 5, nghĩa là điểm tối đa là 5, sau đó là 4.5, 4,… và thấp nhất là 2 có nghĩa là trượt. Tuy nhiên tùy mỗi môn sẽ có thang điểm 5.5 dành cho sinh viên đặc biệt có thành tích xuất sắc, hoặc chứng minh sinh viên đó thực sự cố gắng. Nhiều khi thầy cô cho điểm 5.5 là do cảm tính, nhưng điều đó cũng cho thấy họ vô cùng quan tâm đến sinh viên.

Người Ba Lan đề cao sự tôn trọng với người giao tiếp đối diện. Dù là nam hay nữ, trẻ hay già, tất cả những người mới gặp đều sẽ được gọi một cách lịch sự là ông, bà. Cách xưng hô chỉ có thể được đổi khi người kia đồng ý cho người đối diện gọi họ 1 cách thân mật hơn.

Du học Ba Lan - Có thể bạn chưa biết

Du học Ba Lan - Có thể bạn chưa biết

Còn rất nhiều thông tin bổ ích liên quan đến du học, hãy đến với công ty du học CHD chúng tôi để được tư vấn.

Người Ba Lan cũng rất đề cao phụ nữ, phụ nữ Ba Lan rất xinh đẹp và cũng như phụ nữ Việt Nam, họ chăm sóc gia đình của mình vô cùng chu đáo. Những điều đó được thể hiện ngay từ khi họ vẫn còn trẻ

Chuẩn bị tốt ngoại ngữ trước khi đi du học, các trường đều đề ra mức tối thiểu trước khi du học, tuy nhiên để thuyết trình và viết luận tốt, bạn nên có trình độ tương đương IELTS 7.0. Nếu trình độ thấp hơn mức đó cũng không sao nhưng bạn nên cố gắng học thêm ngoại ngữ trong thời gian học đại học.

Cho những bạn có ý định du học tại Ba Lan: Bạn nên học đại học bằng tiếng Anh nếu muốn có cơ hội đạt được thành tích cao. Tiếng Ba Lan rất khó, khó hơn tiếng Anh rất nhiều lần. Bạn cần yêu thích ngoại ngữ và chăm chỉ học tập ít nhất 2-3 năm để đạt được trình độ C1-C2 (tương đương 7.5-8.0 IELTS tiếng Anh) mới có thể theo học đại học mà không cảm thấy bị đuối so với các bạn khác.

Công ty du học CHD

>> Tìm hiểu về du học Tây Ban Nha

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Du học Ba Lan: Có thể bạn chưa biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10032 sec| 2198.422 kb