x
Đăng ký nhận tư vấn

Có nên du học tiếng Hàn tại Hàn Quốc không?

06/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Có nên du học tiếng Hàn tại Hàn Quốc không?

 * Đăng Kí Tư Vấn Du Học Hàn Quốc Miễn Phí

Vì sao nên học tiếng Hàn?

Tiếng Hàn được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới với người nói tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu so sánh với các ngôn ngữ tượng hình khác như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn lại đơn giản hơn rất nhiều.

Bộ chữ viết của Hàn Quốc là Hangeul, khi viết chỉ cần học thuộc mặt chữ rồi ghép lại (phương thức khá giống cách ghép chữ của tiếng Việt). Các ngôn ngữ châu Á ít nhiều đều chịu ảnh hưởng của tiếng Hán, trong đó đặc biệt là tiếng Nhật và tiếng Hàn. Tiếng Nhật có nhiều điểm tương đồng với tiếng Hàn về ngữ pháp, nhưng lại có đến 3 bộ chữ và phần lớn sử dụng Kanji (tiếng Hán) gây khó rất nhiều trong việc nhớ từ và cách viết.

Lớp học tiếng Hàn giao tiếp

Lớp học tiếng Hàn giao tiếp

Tiếng Hàn thể hiện đậm nét đặc trưng văn hóa Hàn: trọng tôn ti trật tự (có 6 đuôi ngữ pháp thể hiện mức độ kính trọng), sự tế nhị, lịch sự trong giao tiếp… Tiếng Hàn lọt vào danh sách các ngôn ngữ khó học do cấu trúc câu ngược so với các ngôn ngữ quen sử dụng như tiếng Việt, tiếng Anh. Tuy nhiên, khi nắm vững những trọng tâm ngữ pháp, và quy luật về kính ngữ thì việc học tiếng Hàn trở nên khá dễ dàng. Thông thường, chỉ với 6 tháng học tiếng Hàn, mọi người đều có thể tự tin giao tiếp.

Ưu điểm của học tiếng Hàn tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại châu Á với những doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia lớn tạo nên nhiều cơ hội cho du học sinh. Sinh viên sẽ có cơ hội ở lại Hàn Quốc hoặc quay về Việt Nam làm việc cho các tập đoàn Hàn Quốc có chi nhánh ở Việt Nam như Samsung, Huyndai, hay LG… Cơ hội du học tại Hàn Quốc là nền tảng cho một tương lại thành công.

Hàn Quốc là một đất nước có nền văn hóa và truyền thống lâu đời, tuy nhiên cũng rất năng động, rất bùng nổ. Làn sóng Hàn Quốc chính là minh chứng rõ nhất cho tầm ảnh hưởng của đất nước này tới nền văn hóa thế giới. Khi theo học tại Hàn Quốc, bạn có được cách tiệp cận gần nhất về tầm nhìn cần thiết của một nhà lãnh đạo và cách thức lãnh đạo, trau dồi nhiều kinh nghiệm trong học tập và làm việc với các điều kiện không thua kém các nước châu Âu, trở thành con người độc lập, và chủ động hơn.
Nền giáo dục Hàn Quốc chất lượng cao, cơ sở giáo dục tốt khi thuộc top 5 những quốc gia trên thế giới đầu tư cao vào giáo dục, nhưng chi phí thấp hơn các nước tiên tiến khác trong khu vực như Nhật Bản, hay Singapore,… Hàn Quốc có nhiều ngành nghề để chọn lựa với hệ đào tạo từ Cao đẳng, Đại học đến Tiến sỹ, bằng cấp được đánh giá cao và công nhận rất rộng rãi trên thế giới. Ngoài tiền học phí và các khoản tiền phải đóng theo quy định của Giáo dục Hàn Quốc thì học sinh không cần đóng thêm bất cứ khoản tiền nào.

Sinh viên Quốc tế du học tại Hàn Quốc được đi làm thêm theo luật pháp quy định với thu nhập trung bình từ $900-1200/tháng. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên trang trải thêm những chi phí khi đi du học. Ngoài ra, sinh viên có thể  tham gia các dự án của những giáo sư, không chỉthích lũy kinh nghiệm quý giá mà còn bỏ túi số tiền lớn.
Người Hàn Quốc nổi tiếng với sự hiếu khách, thân thiện, và an ninh ở Hàn Quốc cực kỳ đảm bảo cả vào ban ngày lẫn ban đêm. Ngoài ra, thủ tục du học Hàn Quốc không ngặt nghèo, các chi phí cần chuẩn bị ban đầu cũng không cao. Đây là một trong những điểm cộng xuất sắc khi lựa chọn du học Hàn Quốc.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về du học Hàn Quốc cũng như du học các nước khác như Nauy, Đức,... hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất!

Đăng ký tư vấn du học

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên du học tiếng Hàn tại Hàn Quốc không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09871 sec| 2194.906 kb