x
Đăng ký nhận tư vấn

Cơ Hội Việc Làm Khi Du Học Tây Ban Nha

01/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Cơ Hội Việc Làm Khi Du Học Tây Ban Nha

1. Công việc làm thêm

Công việc làm thêm đa dạng như gia sư, bồi bàn, làm nail, xăm hình......với mức lương dao động 360Euros - 800Euros/tháng. Sinh viên được làm thêm 80h/tháng theo quy định của Chính phủ.

Aupair

CHD_Co_Hoi_Viec_Lam_Du_Hoc_TBN

Aupair là một trong các công việc lý tưởng được nhiều bạn sinh viên sang Tây Ban Nha học tiếng chọn lựa. Aupair là một hình thức du học sinh đến sinh sống cùng với chủ nhà bản xứ tại Tây Ban Nha và giúp gia đình nhà chủ chăm sóc em bé trong nhà cũng như dạy em bé tiếng Anh. Lợi ích: gia đình nhà chủ nuôi ăn ở, có phòng riêng và hàng tuần sẽ được trả tiền tiêu vặt (60 – 80E/tuần). Một số gia đình sẽ chi trả toàn bộ hoặc một phần học phí khóa ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha cho bạn, chi phí đi lại cũng như cho bạn đi du lịch cùng gia đình. Khi sống cùng gia đình bản xứ, bạn có thể học tiếng rất nhanh, cũng như được tiếp xúc nhiều với nền văn hóa Tây Ban Nha.

► Nhiệm vụ chính: chăm sóc trẻ em và dạy trẻ học tiếng Anh, dọn dẹp nhà cửa, phòng ốc.

► Thời gian làm việc: thường khoảng 30h/ tuần. Bạn có thể được nghỉ 1-2 ngày cuối tuần.

► Lương: 250E-300E/tháng

Cơ hội làm thêm tại các nhà hàng khách sạn

Đây là công việc thực tập hưởng lương tại các nhà hàng và khách sạn Tây Ban Nha nghiêng nhiều hơn về chuyên môn mà bạn sẽ học ở trường và thời gian thông thường kéo dài 3 tháng vào giai đoạn nghỉ hè.

CHD_Co_Hoi_Viec_Lam_Du_Hoc_TBN

 Điều kiện: giao tiếp tiếng Anh thành thạo, ưu tiên những người biết tiếng Tây Ban Nha cơ bản, học tại một trường chuyên ngành Du lịch – Khách sạn là môt lợi thế lớn.

Lương: 250E-300E/tháng.

Gia sư tiếng Anh cho trẻ em

Công việc part time tại Tây Ban Nha này đòi hỏi bạn phải có trình độ tiếng Anh tốt (có nhiều gia đình yêu cầu chứng chỉ TOFLE, IELTS), có khả năng giao tiếp với trẻ, nhiệt tình và yêu trẻ. Công việc này không hề đòi hỏi toàn thời gian mà chỉ cần một vài buổi trong tuần.

Mức lương dao động từ 8 – 10E/h.

* Ngoài ra, sinh viên còn có thể làm các công việc như bán hàng, bưng bê,  thu hoạch nông sản, phụ bếp.... Do Tây Ban Nha là đất nước du lịch với các lễ hội quanh năm và những  thành phố biển bên cạnh Địa Trung Hải nên vào những kì nghỉ hè sinh viên tới các bãi biển làm thêm rất nhiều.

CHD_Co_Hoi_Viec_Lam_Du_Hoc_TBN

2. Cơ hội định cư làm việc lâu dài tại Tây Ban Nha

Theo thống kê, số lượng người nhập cư, người nước ngoài sinh sống tại Tây Ban Nha rất lớn, chiếm gần 10% trong tổng số 44 triệu dân. Visa sinh viên là một trong những diện thuộc đối tượng được ưu tiên định cư.

Bạn có thể xin giấy phép làm việc (work permit) và tiếp tục làm visa xin định cư. Lưu ý, khi bạn xin được công việc ổn định thì có thể visa du học thành visa định cư. Giấy phép làm việc được cấp bởi cơ quan chức năng tại TBN nhằm giúp cho lao động người nước ngoài được phép ứng tuyển và được tuyển dụng hợp pháp. Sau khi có giấy phép làm việc, ứng viên cần xin thêm giấy phép cư trú để cư trú hợp pháp. Để có giấy phép làm việc bạn cần nằm trong biên chế quản lý của công ty và có hợp đồng lao động. Cần miêu tả rõ ràng công việc của bạn trong quy trình tuyên dụng và làm việc của Công ty.

Tại Tây Ban Nha, chỉ cần sở hữu một căn hộ nhỏ là bạn có thể đi đăng kí xin làm thủ tục định cư.

Các ngành ưu tiên định cư tại Tây Ban Nha:

✦ Chuyên ngành Luật: Cử nhân – Thạc sỹ – Tiến sỹ luật đứng ở bậc cao nhất trong danh sách chuyên ngành học có triển vọng định cư dành cho du học sinh quốc tế.

✦ Chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch – nhà hàng – khách sạn: mức lương hấp dẫn: 1,000 – 3,500 Euro/ tháng.

✦ Ngôn ngữ Tây Ban Nha

Hotline

Cùng tới với CHD để có cơ hội đi du học các nước trên thế giới và thỏa sức trải nghiệm cuộc sống ở các nước này. Du học Áo 2016 cũng đang là sự lựa chọn của khá nhiều các bạn trẻ Việt Nam khi muốn đến du học Châu Âu.

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cơ Hội Việc Làm Khi Du Học Tây Ban Nha

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09564 sec| 2203.078 kb