x
Đăng ký nhận tư vấn

Chi phí du học Bỉ năm 2021

05/07/2017 - Cẩm Nang Du Học
Chi phí du học Bỉ năm 2021

Bỉ được mệnh danh là trái tim của châu Âu, nơi tập trung các nghị viện và những cuộc họp mang tính lịch sử tại Châu Âu. Tiếp giá với các cường quốc ở châu Âu: Hà Lan, Đức, Pháp và Luxembourg, Bỉ tập trung tất cả các tinh hoa, giao thoa thương mại.

Cơ sở hiện đại đi kèm với chi phí thấp khiến du học Bỉ đang dần trở thành một xu hướng

I. Tổng quan

►Hệ thống giáo dục Bỉ gồm các giai đoạn: tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông – cao học

►Đa số du học sinh đến Bỉ du học đều lựa chọn học cao học vì được đầu tư bài bản, cơ sở vật chất hàng đầu châu âu. Đặc biệt hơn hết, nhiều cuộc họp chính trị, ngoại giao đều được tổ chức tại đây.

►Sau khi học hết chương trình cấp ba, sẽ là hệ đại học và cao đẳng. Chương trình đại học tại Bỉ sẽ được hoàn thành trong 3 năm. Hãy cùng CHD tham khảo chi phí du học tại Bỉ

1. Chi phí giáo dục đại học

►Bất kể trường học của bạn ở đâu, học ngành gì, học phí trung bình cho cho một năm học thường là khoảng 850 EUR.

►Du học sinh đến từ các nước ngoài Liên minh Châu Âu phải trả thêm phí: 1.900 đến 4.000 EUR. Chi phí chính xác được xác định bởi trường đại học, từng đối tượng sinh viên.

►Ngoài ra, các cộng đồng sẽ có những học bổng hỗ trợ cho sinh viên. Tùy thuộc vào điều kiện của sinh viên mà nhà trường và chính phủ sẽ có những hỗ trợ khác nhau.

►Chi phí đăng ký cho bất kỳ trường đại học hay cao đẳng được chính phủ của cộng đồng nói tiếng Pháp hoặc cộng đồng nói tiếng Hà Lan ấn định và lập chỉ mục hàng năm. Tùy thuộc vào việc học sinh có đủ điều kiện và xin trợ cấp tài chánh, chi phí du học sẽ có 3 mức giá:

Sinh viên học bổng toàn phần

Do chi phí được các trường tài trợ nên học phí của sinh viên rất ít, dao động từ 80 đến 100 €/năm.

Sinh viên học bổng bán phần

Học sinh không đủ điều kiện nhận trợ cấp từ nhà trường nhưng có thu nhập gia đình dưới 1286,09€/tháng, sẽ được nhà trường hỗ trợ chi phí. Học phí của học sinh chỉ còn từ 333,60 € và 378,60 €/năm tùy trường.

Sinh viên du học tự túc

Gia đình sinh viên có thu nhập trên 1286,09€/tháng sẽ không được chính phủ cấp học bổng do đủ khả năng chi trả học phí. Ở các cơ sở nói tiếng Hà Lan, chi phí học tập sẽ trong khoản 890 € đến  910€/năm  Và trong các tổ chức nói tiếng Pháp,  chi phí sẽ khoảng € 830.

Khoản trợ cấp tài chánh do các chính quyền cộng đồng phụ thuộc vào thu nhập của gia đình học sinh, và các hoàn cảnh gia đình khác, nhưng không bao giờ vượt quá € 5,000 mỗi năm. Sự trợ giúp không hoàn toàn dựa trên kết quả của học sinh. Tuy nhiên, những học sinh

Xem thêm bài viết >>> Chọn trường nào khi đi Du học Bỉ <<<

2. Chi phí nhà ở

►Cũng giống như các nước châu Âu khác, nhà ở dành cho sinh viên có 3 dạng:

- Kí túc xá: tất cả các trường đại học/cao đẳng ở Bỉ đều có kí túc xá dành cho sinh viên từ các vùng khác, du học sinh. Chi phí kí túc xá ở Bỉ tầm khoảng 200 EUR/tháng, gồm tất cả các tiện nghi như bàn học, giường tầng, internet, toilet, nhà tắm riêng.

- Những sinh viên luôn tìm kiếm sự yên tĩnh để tập trung học tập nghiên cứu sẽ chọn cho mình những phòng ốc đầy đủ tiện nghi trong các căn hộ. Phí thuê căn hộ ở đây sẽ dao động từ 400 đến 600 EUR/tháng

- Nếu sinh viên muốn tìm hiểu về văn hóa đất nước, con người Bỉ, họ sẽ chọn hình thức sống chung với gia đình bản địa. Chi phí sinh hoạt sẽ tầm 1.100 đến 1.300 EUR/tháng cho mỗi hộ.

3. Chi phí sinh hoạt

►Người Bỉ phấn đấu vì chất lượng và coi trọng hiệu quả và những kết quả đạt được.

►Sinh viên Bỉ và các du học sinh đều được hưởng rất nhiều ưu đãi từ nhà trường và giáo dục. Từ dịch vụ y tế, giao thông công cộng, thư viện, mua sắm. Chỉ cần bạn đang sở hữu thẻ sinh viên ở Bỉ, bạn sẽ được giảm 50% chi phí giao thông công cộng (hình thức di chuyển phổ biến nhất tại Bỉ, giá thành rẻ lại an toàn, hiện đại).

►Đối với du học sinh, bạn sẽ phải mua bảo hiểm y tế của Bỉ, với giá phải chăng từ 150 đến 350 EUR/năm. Bạn sẽ được khám và chữa bệnh, hưởng các dịch vụ y tế như người bản địa.

►Tổng chi phí sinh hoạt sẽ tầm 850 EUR/tháng

Hiện nay ngoài việc tư vấn miễn phí về việc du học Bỉ hệ đại học và sau đại học, du học CHD còn cung cấp thêm thông tinchương trình thạc sĩ, du học nghề. Với ước mơ giúp tri thức Việt Nam bay cao bay xa, CHD luôn sẵn sàng sát cánh, trở thành người hướng dẫn thông minh của bạn trên con đường du học khám phá thế giới. Mọi thắc mắc xin liên hệ :

 

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi phí du học Bỉ năm 2021

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11287 sec| 2206.32 kb