x
Đăng ký nhận tư vấn

8 điều cần biết về du học Tây Ban Nha năm 2021

15/04/2017 - Cẩm Nang Du Học
8 điều cần biết về du học Tây Ban Nha năm 2021

1. Làm thể nào để tìm kiếm các suất học bổng?

Thông thường học phí tại Tây Ban Nha thường khá thấp bởi đã được chính phủ hỗ trợ nhiều. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể xin học bổng tại Tây Ban Nha nhưng mức học bổng ở đây thường không cao so với các nước khác. Mọi sinh viên đang học tại Tây Ban Nha đều có thể nhận được học bổng từ chính phủ Tây Ban Nha. Học bổng bao gồm học phí tại Tây Ban Nha và có thể cung cấp một phần chi phí sinh hoạt. Các trường đại học cũng có học bổng cho các sinh viên có thành tích đặc biệt xuất xắc (thường từ năm thứ 2 trở đi). Ngoài ra còn học bổng của các viện nghiên cứu dành cho người muốn học tiến sĩ. Thạc sĩ và đại học rất ít.

2.  Chi phí ăn ở và sinh hoạt là bao nhiêu?

Chi phí sinh hoạt tại Tây Ban Nha khá mềm so với các quốc gia châu Âu khác, bạn chỉ cần khoảng 400 – 500 Eur/ tháng là đã có một cuộc sống tương đối thoải mái tại đây.

3. Phỏng vấn xin Visa du học Tây Ban Nha năm 2021 có khó không?

Phỏng vấn xin visa không khó nhưng ít nhất bạn cũng nên biết tiếng Tây Ban Nha hoặc một chút tiếng Anh. Còn nếu bạn không biết gì về 1 trong 2 thứ tiếng thì tốt nhất là nên bổ sung gấp tại các khóa học. Những câu hỏi phỏng vấn thường xoay quanh vấn đề về mục đích mà bạn sang học. Bạn định học ngành gì? Bạn định học bao lâu. Sau khi học xong sẽ làm gì ở lại hay về Việt Nam

4. Bạn gặp khó khăn nào về tìm việc khi du học?

Hầu hết các trung tâm du học đều giới thiệu với bạn về các chương trình làm thêm rất hấp dẫn khi sang học tại đây. Điều đó hoàn toàn không sai, tuy nhiên kiếm việc làm thêm và mức thu nhập còn phụ thuộc vào khả năng của bạn. Nếu bạn có vốn ngoại ngữ tốt bạn hoàn toàn có thể kiếm các công việc bàn giấy hoặc dẫn tour du lịch với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Bởi quốc gia này vốn nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt đẹp bên bờ Địa Trung Hải.

5. Bạn có thể học bằng tiếng Anh tại Tây Ban Nha?

Bạn hoàn toàn có thể theo học các chương trình bằng tiếng Anh tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo học 1 trường đại học công lập thông thường bạn phải tham gia kỳ thi tuyển bằng tiếng Tây Ban Nha. Hiện nay với những ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế cũng đã có từ  7 -10 trường công lập miễn thi đầu vào với sinh viên quốc tế. Bạn có thể tham khảo ở những bài viết trước của CHD

6. Bạn nên theo học tại Madrid hay Barcelona?

Đây đều là 2 thành phố lớn của Tây Ban Nha, bạn nên tiến hành lựa chọn trường và ngành phù hợp với mình trước khi tiến hành lựa chọn địa điểm mà bạn muốn sinh sống. Có 1 điều khác biệt là ở Barcelona người ta sẽ sử dụng tiếng Catalan còn ở Madrid người ta sẽ sử dụng tiếng Tây Ban Nha chuẩn.

7. Hệ thống giáo dục tại Tây Ban Nha có gì khác biệt?

Tây Ban Nha còn được biết đến là quốc gia sở hữu trường Đại học hàn lâm và cổ nhất Châu Âu như ĐH Salamanca (thành lập 1280), Đại học tổng hợp Madrid, Đại học tự động Hóa Barcelona, Đại học Kĩ thuật Madrid... là những ngôi trường được vinh danh toàn Châu Âu và lọt vào top 300 trường hàng đầu thế giới với truyền thống đào tạo lâu đời, chất lượng và qui mô đào tạo hàng trăm ngàn sinh viên trên khắp thế giới. Tại Tây Ban Nha, hơn 75,000 sinh viên quốc tế đến sinh sống và học tập tại đây tạo thành cộng đồng sinh viên quốc tế đông đảo, đưa Tây Ban Nha trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 3 Châu Âu chỉ sau Pháp, Đức và Anh Quốc với chi phí sinh hoạt học tập thấp hơn các quốc gia trên.

Giống như các quốc gia Châu Âu khác, hệ thống các trường Đại học Tây Ban Nha được chia làm 2 loại: Trường công lập được chính phủ bảo trợ học phí, mức phí đóng tại trường Công lập chính vì vậy rất thấp. Hệ thống trường tư thục ngược lại do tư nhân hoặc một số cơ quan/ tổ chức xây dựng và mức phí cao hơn so với trường công lập.

Hệ thống bằng ấp chính qui tại Tây Ban Nha theo tiêu chuẩn giáo dục bậc cao Châu Âu và bằng của Tây Ban Nha có giá trị ngang với bằng các quốc gia Châu Âu khác cùng theo 1 tiêu chuẩn về thời gian giảng dạy, số lượng tín chỉ, trình độ giáo viên và cơ sở vật chất.

8. Nếu học thạc sỹ bạn sẽ học mất bao lâu và chi phí như thế nào?

Đa phần các chương trình thạc sỹ tại Tây Ban Nha kéo dài 1 năm, một số chương trình thạc sỹ kéo dài 2 năm. Để được nhận vào chương trình thạc sỹ, sinh viên thông thường caanv có tình độ tiếng tương đương B2 hoặc C1 và với sinh viên chưa biết tiếng Tây Ban Nha các bạn nên theo học 600h-800h khi sang Tây Ban Nha học tập.

Học phí học thạc sỹ Tây Ban Nha khác nhau nếu phụ thuộc vào ngành học và nơi bạn học. Với ngành liên quan đến y tế, sinh học, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin hoặc xây dựng thiết kế, kiến trúc, học phí là 1900EUR/năm, với các ngành liên quan đến dịch thuật, toán học, báo chí, địa lý, học phí là 1600-1700EUR/năm, các ngành kinh tế có học phí thấp hơn 1500EUR/năm tại Madrid. Tại Alcala học phí cao hơn và giao động từ 1500E-3600EUR/năm, tại khu vực Andalucia nơi có tường Đại học Sevilla, Cordoba, Granada, Malaga, Jaen Almeria... học phí giao động từ 1300-1500EUR/năm. Nhìn chung học phí Tây Ban Nha là khá thấp

Mọi thắc mắc về vấn đề du học Tây Ban Nha xin vui lòng liên hệ:

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 8 điều cần biết về du học Tây Ban Nha năm 2021

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10966 sec| 2214.93 kb