x
Đăng ký nhận tư vấn

Chia sẻ kinh nghiệm từ các worker holiday

23/03/2017 - Cẩm Nang Du Học
Chia sẻ kinh nghiệm từ các worker holiday

1. Nhà cửa và ăn ở:

Các bạn nên expect trước là ở đây vật giá mắc, chỉ có car và car insurance là rẻ. Giày dép , quần áo, mỹ phẩm  đến grocery đều ít nhiều mắc hơn nhưng nơi khác. Trung bình tiền nhà ở đây là 100-200$/ 1 tuần, nhưng có những nơi chưa bao gồm tiền điện nước, clean dọn dẹp, wifi. Giá thuê sẽ ít hơn nếu bạn ở đông và nhiều hơn nếu ở chỗ đẹp và ít người. Nói tóm lại, nếu bạn tiết kiệm, không shopping thì expense một tháng dao động từ 700-1000$. Nhà bao giờ mới dọn vô cũng phải đóng bond, thường là 2-3 tuần (cái này chủ yếu thuê ở city mới đóng).

2. Công việc:

Working Holiday Scheme chỉ cho phép làm cho một employer trong vòng 3 tháng và sau đó phải switch job. Đây là một bất lợi khi đi xin việc, vì chẳng ai muốn train một nhân viên làm trong thời gian ngắn cả. Nhưng có những job bạn có thể làm lâu dài công việc lương ổn định nè, mà không cần lo phải kiếm việc khác sau 3 tháng ^^.

Worker Holiday

Worker Holiday - Du học New Zealand

Floor wage ở đây là 15.25 NZD/hour (mới thay đổi năm 2016), chưa trừ thuế.

Ở đây hơi khó kiếm việc, vui một cái là even những việc basic cũng đòi kinh nghiệm và gọi đến phỏng vấn, cái gì cũng đòi 1,2,3 năm kinh nghiệm, mà VN mình thì lại hạn chế những cái đó. Trong city thì khó vì toàn Tây nó làm, nó cao, tiếng anh khá hơn mình, khỏe hơn mình nữa. Apply online thì khó kiếm việc, tốt nhất là nhờ người giới thiệu và vào thẳng tiệm gặp manager rồi đưa CV (nhưng cái này cũng hên xui vì bọn nhân viên có khi vứt CV mình vào thùng rác và ko đưa lại cho manager luôn L).

3. Con người:

Đa số người New Zealand là người già, rất hiền, dễ thương, tốt bụng nữa. Ở đâu cũng có người này người kia, nhưng đa phần là mình gặp được người tốt, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ mình nếu họ có thể làm được điều đó.

Warning: Sẽ có bất lợi đồng thời là lợi thế cho những bạn nào đã đi Work and Travel ở Mỹ rồi:

Lợi thế trước nhé : Các bạn đã có kinh nghiệm sống và làm những việc ở nước ngoài, cho nên CV của bạn sẽ potential hơn.

Bất lợi: Thật ra không có bất lợi gì hết, bất lợi là do bạn tự tạo ra thôi. Nếu bạn đi chương trinh WAT Mỹ, bạn qua đã có sẵn job, sẵn nhà, shopping thì như thiên đường, nhiều chỗ ăn chơi thú vị, bạn bè làm chung, về chung, chơi chung, và bạn expect chương trình này cũng vậy thì bạn chỉ có thất vọng và than vãn.

Công việc Worker Holiday

Công việc Worker Holiday

Mỗi chương trình mỗi khác, đối với New Zealand thì nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thơ mộng, con người thân hiện và hiền lành, tốt bụng nữa. Bạn sẽ phải stressful một thời gian nếu khó kiếm việc làm, mỗi ngày tiền cứ trôi khỏi túi mà ko biết khi nào mới có việc làm (ban đầu cái gì cũng khó khăn mà). Sẽ là impossible khi bạn có dự định kiếm việc trước ở VN vì bạn chưa có IRD và bank account NZ, hơn nữa khi người ta gọi đi phỏng vấn thì bạn không thể có mặt để thử việc. Nhưng không sao, bạn có thể chuẩn bị trước, nếu có sự hướng dẫn và trợ giúp thì rất dễ có việc làm; khi bạn có job và mọi chuyện ổn định, bạn sẽ nể bạn ghê lắm. Mà sure là mọi chuyện sẽ ổn thôi nếu chúng ta cố gắng.

Tất cả là expectation, bạn nào có ý định đi thì ngoài việc chuẩn bị đồ đạc, chuẩn bị tâm lý cho mình nữa nhé. Cực thì làm ở đâu cũng cực cả. Qua đây một thời gian sống và trải nghiệm sẽ rèn luyện cho bản thân bạn rất nhiều thứ, mọi thứ nếu cố gắng, quyết tâm sẽ làm được thôi mà.

Lúc mới qua buồn ghê gớm, 1 tháng sau vẫn còn buồn vì chưa quen nhưng nếu đồng hành cùng bạn bè hay ai đó thì đỡ nhớ nhà hơn, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau nên đỡ tủi thân hơn nhé.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 

Du học CHD

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chia sẻ kinh nghiệm từ các worker holiday

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40477 sec| 2197.727 kb