x
Đăng ký nhận tư vấn

Những ngành nghề hot nhất tại Canada - Du học Canada

13/10/2016 - Cẩm Nang Du Học
Những ngành nghề hot nhất tại Canada - Du học Canada

1. Quản lý khai thác và lâm nghiệp (Mining & Forestry Manager)

Những ngành nghề hot nhất tại Canada - Du học Canada

Những ngành nghề hot nhất tại Canada - Du học Canada

Là một đất nước được ưu đãi từ thiên nhiên với lượng tài nguyên tự nhiên vô cùng lớn, khai thác khoáng sản và lâm nghiệp chính là một trong những ngành nghề chính của đất nước này. Từ những năm đầu thế kỷ 20, sản xuất & khai thác mỏ đã đưa đất nước Canada chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp trở thành nền kinh tế công nghiệp hóa. Là một ngành kinh tế trọng điểm nên lực lượng lao động trong ngành này chiếm một con số không hề nhỏ. Điều đáng nói ở đây là lực lượng lao động đáp ứng trong lĩnh vực này lại đang bị thiếu trầm trọng. Quản lý khai thác và lâm nghiệp đang là ngành nghề thiếu hụt lao động ở mức “số 1” tại Canada.

Quản lý khai thác và lâm nghiệp chịu trách nhiệm quản lý khai thác tài nguyên thiên nhiên từ khai thác mỏ cho đến khai thác lâm nghiệp. Họ sẽ chịu quản lý tất cả đầy đủ các công việc từ khai thác, sản xuất cho tới thành phẩm để đảm bảo được chất lượng và sự an toàn. Với việc sử dụng và vận hành các thiết bị vô cùng phức tạp và tiên tiến thì đòi hỏi ở người lao động trong nghề này phải có đầy đủ kiến thức kỹ thuật chuyên môn cùng với đầy đủ các kỹ năng mềm cần thiết để quản trị được con người và công việc.

2. Giám sát viên dàn khoan dầu mỏ và khí đốt (Oil & Gas Drilling Supervisor)

Dầu khí là một trong những nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng đem lại nguồn thu hàng tỷ đô la mỗi năm cho nền kinh tế đất nước Canada. Mỗi năm, lực lượng lao động theo nghề này chiếm một con số không hề nhỏ chút nào. Mặc dù sự sụt giảm giá dầu trên thế giới vừa qua đã gây ảnh hưởng rất lớn tới việc khai thác này nhưng theo hiệp hội dầu khí Canada thì về lâu về dài đây vẫn sẽ là một phần quan trọng của nền kinh tế. Đối với Giám sát giàn khoan dầu mỏ và khí đốt hiện tại thì đang có lượng lao động lên tới 19.000 người với mức lương lên tới khoảng $80.000 và là nghề hot thứ 2 tại Canada.

3. Nhân viên kiểm soát không lưu (Air Traffic Controller)

Nhân viên kiểm soát không lưu - Du học Canada

Nhân viên kiểm soát không lưu - Du học Canada

Sau nhiều năm đứng đầu tại bảng xếp hạng những ngành nghề thiếu hụt lao động nhất tại quốc gia Canada, Nhân viên kiểm soát không lưu tiếp tục là nghề thiếu thốn lao động bậc nhất với sự tăng trưởng trong tổng việc làm, nó được xếp hạng thứ 3 ở trong bảng xếp hạng Jobs Best. Đây là công việc đòi hỏi có kỹ năng và kiến thức lớn nhằm đảm bảo vận hành hệ thống kiểm soát không lưu, hướng dẫn máy bay tránh va chạm, đảm bảo tính hiệu quả cần có của nền không lưu. Bạn sẽ phải chịu đựng áp lực công việc tương đối cao nhưng bù lại bạn sẽ nhận được mức lương rất cao lên tới gần $90.000.

4. Thống kê viên và Kiểm toán viên (Statistician & Actuary)

Sự bùng nổ của dữ liệu sản xuất ở trong nền kinh tế số đã dẫn đến nhu cầu tăng lên của những chuyên gia phân tích dữ liệu. Họ là những người có thể nhận định, đưa ra được những kết luận cho nền kinh tế  thông qua những con số và những dữ liệu rắc rối, đưa ra được những rủi ro tiềm tàng trong đó. Nếu bạn  là những người thích thú với những con số và có đầu óc tính toán chuẩn xác thì đây chính là công việc mà bạn có thể sử dụng được nó. Nghề này chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với lực lượng lao động lên tới hơn 12.000 và mức lương trung bình đạt tới khoảng $89.600.

5. Quản lý kỹ thuật (Engineering Manager)

Quản lý kỹ thuật là lĩnh vực có được mức lương thuộc hàng cao nhất tại Canada, con số lên tới $94,993.60. Với tổng số nhân lực cần cho nghề này lên tới gần 24.600 người thì đã đưa nghề này lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp những công việc hot nhất tại đất nước Canada. Công việc này có nhiệm vụ giám sát công ty kỹ thuật, bộ phận R&D, các đội kỹ thuật trong lĩnh vực công nghiệp. Công việc này đòi hỏi phải có được sự kết hợp giữa kỹ năng lãnh đạo cũng như chuyên môn kỹ thuật cao.Quản lý kỹ thuật này có thể tìm được việc làm ở trong một loạt các lĩnh vực, bao gồm cả những lĩnh vực ngoài kỹ thuật.

Công ty du học CHD

>> Tìm hiểu thêm về cẩm nang du học Thái Lan

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những ngành nghề hot nhất tại Canada - Du học Canada

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14740 sec| 2207.367 kb