x
Đăng ký nhận tư vấn

NÊN CHỌN BANG, THÀNH PHỐ NÀO KHI DU HỌC TẠI CANADA?

06/06/2024 - Cẩm Nang Du Học
NÊN CHỌN BANG, THÀNH PHỐ NÀO KHI DU HỌC TẠI CANADA?

NÊN CHỌN BANG, THÀNH PHỐ NÀO KHI DU HỌC TẠI CANADA?

Du học Canada ngày càng trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều sinh viên quốc tế bởi nhiều lý do. Đầu tiên, Canada nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, với nhiều trường đại học nằm trong top các bảng xếp hạng quốc tế. Chi phí học tập và sinh hoạt tại Canada thường hợp lý hơn so với các quốc gia như Mỹ, Anh hay Úc, giúp tiết kiệm được chi phí. Cùng với đó, Canada có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế như các chương trình visa lao động, cơ hội làm thêm, định cư sau khi tốt nghiệp, giúp sinh viên có thể ở lại làm việc và định cư. Du học Canada không chỉ mở ra cánh cửa đến với nền giáo dục chất lượng mà còn mang lại nhiều cơ hội phát triển và trải nghiệm phong phú cho sinh viên. Vậy, nên lựa chọn thành phố nào khi muốn đi du học tại Canada? Hãy cùng CHD tìm hiểu về những thành phố đặc biệt này tại Canada nhé!

1. Tỉnh Ontario:

1.1. Thành phố Toronto:

Toronto là thành phố lớn nhất ở Canada, với dân số khoảng 3 triệu người. Đây là trung tâm kinh doanh, nghệ thuật, văn hóa, thiết kế và truyền thông của đất nước. Ở đây có khu phố Tàu, khu Koreatown, khu Little Italy, khu Làng Bồ Đào Nha, khu phố Hy Lạp và cả khu người Việt. Là một sinh viên quốc tế đến sống tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với nền văn hóa đa dạng và mở rộng tầm nhìn của mình. 

Toronto có nhiều trường đại học cung cấp nền giáo dục chất lượng cao. Theo bảng xếp hạng mới nhất của THE World University Rankings, Đại học Toronto đứng ở vị trí thứ 31 toàn cầu. Du học Toronto Canada cũng được xếp hạng là nơi học tập tốt nhất thứ 13 trên thế giới.

1.2. Thành phố Ottawa:

Ottawa được biết đến có chất lượng giáo dục cao, nhiều trường đại học và cao đẳng hàng đầu thế giới. Trường Đại học Ottawa, Trường Đại học Carleton và Trường Cao đẳng Algonquin đều nằm ở đây. Thành phố này cũng là trung tâm giáo dục, khoa học, công nghệ, y tế và kỹ thuật y sinh phát triển bậc nhất xứ sở lá phong.

Ottawa có vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông hiện đại. Thành phố là thủ đô lập pháp của Canada nên thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp đặt trụ sở kinh doanh, xây dựng hệ thống chi nhánh. Đặc biệt, ngành Công nghiệp Công nghệ cao phát triển mạnh ở đây, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Chất lượng cuộc sống ở Ottawa cao cấp và an toàn. Thành phố liên tục được xếp hạng trong top 20 thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Ottawa có lịch sử lâu đời, nhiều lễ hội và cuộc sống về đêm thú vị tạo nên trải nghiệm du học phong phú. 

>>> CÓ THỂ QUAN TÂM: TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI ONTARIO CANADA

2. Thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia:

Vancouver là một một thành phố cảng biển ven bờ tại tỉnh British Columbia, Canada. Tại đây có nhiều trường đại học và cao đẳng hàng đầu thế giới. Một số trường tốt như: Đại học British Columbia (UBC), Đại học Simon Fraser, Đại học Victoria.

Vancouver được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Tại đây có khí hậu ở đây ôn hòa, và bạn có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên đẹp từ núi non đến bờ biển.

Vancouver có hệ thống cảng biển giao thương và trung chuyển hàng hóa quan trọng nên đặc biệt phát triển về các ngành kinh doanh, logistics và vận chuyển hàng hóa…

>>> CÓ THỂ QUAN TÂM: TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VANCOUVER, CANADA

3. Thành phố Montreal, tỉnh bang Quebec:

Montreal, một thành phố lớn nhất của tỉnh bang Quebec. Nơi đây có có nhiều trường đại học và cao đẳng với chất lượng giáo dục tốt, có 7 trường đại học trong đó có Đại học McGill thuộc top 25 đại học tốt nhất thế giới (theo Forbes 2017). Montreal có ngôn ngữ đa dạng, sử dụng cả Tiếng Pháp và Tiếng Anh giúp bạn có thể nâng cao khả năng giao tiếp và trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Đặc biệt, thành phố này cũng là một điểm đến hấp dẫn cho du học sinh bởi chi phí sống thấp. Chi phí sinh hoạt ở đây rẻ hơn rất nhiều thành phố khác tại Canada. Giá thuê studio ở thành phố Montreal dao động từ 546-573 CAD/tháng, căn hộ 1PN khoảng 700 CAD/tháng, 2PN khoảng 800 CAD/tháng, thấp hơn rất nhiều so với thuê ở các thành phố như Calgary, Edmonton, Ottawa, Toronto hay Vancouver.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố quan trọng khiến Montreal hấp dẫn du học sinh chính là mức độ an toàn cao trong xã hội. Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Canada, Montreal được coi là những khu vực đô thị an toàn nhất cả nước, với tỷ lệ tội phạm chỉ khoảng 1%, thấp hơn đáng kể so với nhiều nơi khác.

>>> CÓ THỂ QUAN TÂM: TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI THÀNH PHỐ MONTREAL, TỈNH BANG QUEBEC, CANADA

4. Thành phố Calgary, tỉnh Alberta:

Calgary là thành phố lớn đa dạng thứ 3 ở Canada, với hơn 120 ngôn ngữ được sử dụng. Đây là môi trường tuyệt vời để giao lưu, học hỏi và mở rộng tầm nhìn quốc tế. Và với tuổi trung bình của người dân chỉ là 37,2 tuổi, Calgary hứa hẹn cuộc sống nhộn nhịp và sôi động. 

Alberta có chính sách tài chính công rất tốt, ngoài việc miễn phí bảo hiểm y tế, tỉnh bang này là nơi duy nhất không áp dụng thuế mua sắm hàng hóa và dịch vụ. Điều này giúp cư dân tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt khi sống tại đây.

Calgary có nền kinh tế thịnh vượng với nhiều ngành công nghiệp phát triển đa dạng như công nghiệp năng lượng, sản xuất, vận chuyển, công nghệ, giải trí, sản xuất phim, du lịch, tài chính… Cùng với đó là xếp thứ 2 Canada về số lượng trụ sở chính của các công ty hàng đầu giúp cho cơ hội nghề nghiệp ở đây rất đa dạng, phong phú và rộng mở cho các sinh viên mới ra trường.

>>> CÓ THỂ QUAN TÂM: TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI THÀNH PHỐ CALGARY - ALBERTA - CANADA

5. Thành phố Halifax, tỉnh Nova Scotia:

Halifax có 6 trường đại học và tổng cộng 10 trường ở Nova Scotia. Điều này đảm bảo rằng tất cả sinh viên có đầy đủ, đa dạng sự lựa chọn trong các lĩnh vực mà họ đam mê.

Với hơn 30.000 sinh viên sống trong khắp Halifax, tạo nên môi trường cùng nhau học tập mạnh mẽ, và nhiều hiệp hội sinh viên hoạt động sôi nổi, đội ngũ giáo viên nhiệt huyết.

Tại Halifax, bạn sẽ được trải nghiệm một địa điểm sống trong lành để hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Ở đây cũng có nền ẩm thực hết sức độc đáo với các loại hải sản ngon nhất ở Canada.

Tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân và sở thích, du học sinh có thể chọn bang và thành phố phù hợp nhất để tối ưu hóa trải nghiệm học tập và sống tại Canada. Để biết thêm  chi tiết về du học Canada, bạn hãy liên hệ với CHD sẽ được tư vấn thông tin MIỄN PHÍ nhé!

>>> TÌM HIỂU THÊM: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội:  217 Nguyễn Ngọc Nại, Q.Thanh Xuân

Đường dây nóng:  0975.576.951 – 0913.839.516

———————————————————————

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 1 Tòa nhà Quốc Cường, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Q.Tân Bình

Đường dây nóng:  0913.134.293 – 0973.560.696

———————————————————————

Email:  duhocchdgood@gmail.com

Website:  duhocchd.edu.vn

Facebook:  facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram:  chd_education

Tiktok:  chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NÊN CHỌN BANG, THÀNH PHỐ NÀO KHI DU HỌC TẠI CANADA?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.13677 sec| 2243.742 kb