x
Đăng ký nhận tư vấn

Khó khăn của du học sinh tại Canada

29/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Khó khăn của du học sinh tại Canada

*Thay đổi môi trường sống và phương pháp học tập

Trước khi đưa ra quyết định học tập ở một môi trường mới, ai cũng dành thời gian tìm hiểu về hệ thống giáo dục, nhưng phần lớn các bạn du học sinh vẫn cảm thấy bối rối khi tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến này.

Môi trường học tập mới là trở ngại với các bạn du học sinh Canada

Môi trường học tập mới là trở ngại đầu tiên đối với các bạn du học sinh Canada

Tại môi trường học tập mới này, sự tự giác được đánh giá rất cao. Có những tình huống trớ trêu đã từng xảy ra như: một ngày hăng hái đến lớp nghe giảng, chỉ nhận được lời thông báo của giáo viên “Nếu học viên có thắc mắc về nội dung bài học thì trực tiếp đặt câu hỏi, nếu không thì cả lớp sẽ nghỉ”. Chính vì lý do này mà các  bạn luôn cần tìm hiểu nội dung trước khi đến lớp. Mọi thói quen xấu như đi trễ giờ, thiếu nhiệt tình hăng hái trong làm việc nhóm, lười phát biểu…sẽ là chướng ngại vật. Thực tế đã chứng minh nhiều bạn du học sinh Việt Nam rất khó hòa nhập vào môi trường học tập mới.

Làm sao để khắc phục trở ngại này? Điều quan trọng nhất là tinh thần tự giác, tự nghiên cứu tìm tòi. Với cách học chủ động ở các nước phương Tây sẽ tạo khả năng tư duy độc lập, sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa chủ dộng trao đổi và tranh luận với giáo viên và bạn học cũng là cách hữu hiệu để nắm bắt bài nhanh và sâu hơn.

>> Tìm hiểu thêm những trường đại học hàng đầu Thái Lan

*Cuộc sống tự lập có khó không?

Đặt chân tới mảnh đất mới, xa gia đình là khó khăn đầu tiên các bạn du học sinh phải đối mặt. Các bạn du học sinh phải tự lo toan mọi công việc, làm quen với cuộc sống tự lập. Từ công việc nhỏ nhặt nhất: đi chợ, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, tự giặt quần áo… cũng phải tự làm. Có thể quãng thời gian này dễ khiến các bạn du học sinh cảm thấy stress và nhớ nhà vô cùng nhưng khi đã vượt qua được thì các bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

Nhiều bạn du học sinh chia sẻ rằng ở nhà sống cùng gia đình chẳng bao giờ phải tự nấu một bữa ăn, dọn dẹp nhà cửa thì sau một thời gian tự lập có thể nấu một bàn ăn thịnh soạn. Quãng thời gian tự lập quả thực rất quý báu phải không?

*Vấn đề tài chính thì sao?

Vấn đề chi tiêu luôn là bài toán khó trong thời gian đầu sống xa nhà

Vấn đề chi tiêu luôn là bài toán khó trong thời gian đầu sống xa nhà

 

Sau bài toán tự lập là bài toán giải quyết vấn đề về tài chính. Ngoài khoản học phí đáng kể chiếm phần lớn thì còn các khoản chi tiêu sinh hoạt phí như: nhà ở, đi lại, mua sắm, ăn uống … Trung bình sinh hoạt phí của một du học sinh dao động khoảng 10.000 đến 15.000CAD một năm. Vì thế các bạn du học sinh hãy lập ra kế hoạch chi tiêu thật rõ ràng để tránh tình trạng thâm hụt tài chính.

Để khắc phục vấn đề này, các bạn du học sinh có thể tìm việc làm thêm trong hoặc ngoài trường, tham gia các chương trình thực tập hoặc liên kết làm việc (co-op). Một phần chi phí có thể giải quyết nhờ có một khoản lương từ hoạt động này rồi!

Rất nhiều thông tin bổ ích đều có tại đây, hãy liên hệ với công ty du học CHD chúng tôi ngay hôm  nay để được tư vấn miễn phí

Công ty du học CHD

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khó khăn của du học sinh tại Canada

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09990 sec| 2198.82 kb