x
Đăng ký nhận tư vấn

Có nên du học Canada từ bậc trung học phổ thông?

12/10/2016 - Cẩm Nang Du Học
Có nên du học Canada từ bậc trung học phổ thông?

>> Tìm hiểu về du học Hàn Quốc

Du học ở bậc trung học phổ thông nghĩa là các em học sinh trong độ tuổi 16-18 tuổi, là độ tuổi có sự phát triển mạnh mẽ cả về thể chất lẫn trí tuệ. Chính vì thế được tiếp cận với một nền giáo dục tiên tiến nhằm phát triển các năng lực của các em học sinh là  một cơ hội tốt để hoàn thiện tối đa năng lực của mình.

Ngoài việc cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao, các trường trung học còn tạo điều kiện cho học sinh được hưởng các dịch vụ hỗ trợ như tư vấn học thuật, hỗ trợ ngôn ngữ… Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa, định hướng nghề nghiệp, rèn luyện các kỹ năng sống được truyền tải đến các em học sinh một cách toàn diện nhất. Vì vậy, nếu như các em có điều kiện được tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến và toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng thì đây chính là bàn đạp cho tương lai sau này của các em.

Có nên du học Canada từ bậc trung học phổ thông?

Có nên du học Canada từ bậc trung học phổ thông?

Quan trọng hơn nữa, ở bậc trung học phổ thông, điều kiện đầu vào tại các trường Canada không quá khắt khe, điều kiện về tiếng cũng dễ dàng hơn vì các trường đều có những khóa tiếng Anh bổ trợ để nâng cao khả năng giao tiếp. Tuy nhiên nếu trình độ tiếng Anh ở mức khá thì các em dễ dàng hòa nhập và hồ sơ cạnh tranh tốt hơn.

>> Khám phá du học Thái Lan

Sau khi hoàn thành bậc trung học phổ thông, các em học sinh có cơ hội được chuyển tiếp vào các  trường đại học hàng đầu Canada. Lúc này, các em đã có một khoảng thời gian được làm quen với môi trường học tập mới, tiếp xúc với ngôn ngữ nên sau khi tốt nghiệp các em sẽ tiết kiệm được thời gian chuẩn bị các thủ tục cũng như làm quen từ đầu với môi trường mới.

Đối với một số trường trung học tại Canada còn có liên kết với các trường đại học và cao đẳng để đảm bảo có một lộ trình cụ thể và rõ rang cho học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tiếp theo là vấn đề chi phí du học bậc trung học phổ thông có đắt đỏ hay không? Ước tính học phí ở bậc phổ thông khoảng 11.000-16.000 CAD/ năm. Cộng thêm phí sinh hoạt, ăn ở từ 7.000-8.000 CAD/ năm, phí bảo hiểm 550-700 CAD/ năm.

Vậy điều kiện du học Canada như thế nào?

Học sinh có học lực từ trung bình trở lên, điều kiện tiếng Anh không bắt buộc . Các loại giấy tờ như giấy phép du học, thị thực nhập cảnh, học bạ, đơn xin học, kệ phí nhập học, người giám hộ và tùy từng trường sẽ có điều kiện cụ thể  khác nhau.

Yếu tố tài chính cũng là yếu tố quyết định, phụ hunh học sinh cần chứng minh mức thu nhập ổn định trên 35 triệu và có tài khoản ngân hàng tối thiểu 25.000 Đôla Mỹ.

Du học Canada từ bậc trung học phổ thông có khá nhiều ưu điểm. Học sinh có từ 1-2 năm làm quen với môi trường học tập mới để lấy đó làm động lực ghi danh vào một trường đại học danh tiếng dễ dàng hơn. Chúc các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một lộ trình rõ ràng và phù hợp với sở thích của thân! Liên hệ ngay với chúng tôi!

Công ty du học CHD

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có nên du học Canada từ bậc trung học phổ thông?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09829 sec| 2194.93 kb