x
Đăng ký nhận tư vấn

Chi phí khi đi du học Canada và hoàn trả học phí sau khi tốt nghiệp

14/04/2017 - Cẩm Nang Du Học
Chi phí khi đi du học Canada và hoàn trả học phí sau khi tốt nghiệp

Canada là nước có mức chi phí thấp hơn nhiều so với một số nước phát triển như: Anh, Mỹ, Úc, New Zealand,…Học phí ở Canada không quá đắt đỏ và phụ thuộc theo từng chương trình học, từng trường và từng tỉnh bang khác nhau.

Chi phí khi đi du học Canada và hoàn trả học phí sau khi tốt nghiệp

Với bậc học trung học thường giao động từ: 10.000 -14.000CAD/năm học, cao đẳng 11.000-15.000CAD/năm học, đại học từ 15.000-22.000CAD/năm, cao học từ 14.000-26.000CAD/năm . Tuy nhiên với các bậc học  đại học và cao học thì tùy theo các ngành học mà mức học phí tăng lên như: ngành luật, y dược hay thạc sĩ quản trị kinh doanh ở các trường chuyên nghiệp. Ở  Canada còn có chương trình hoàn trả học phí sau khi tốt nghiệp nếu sinh viên làm việc tại Canada.

Chi phí sinh hoạt:

 Theo bộ di trú của Canada thì ước tính mỗi du học sinh sẽ chi khoảng10.000 CAD/ năm cho chi phí sinh hoạt hàng ngày, con số này có thể dao động tùy theo khu vực sống, cách chi tiêu hàng ngày của du học sinh, tuy và từng thời điểm về tình hình kinh tế đất nước,…

Chi phí khi đi du học Canada và hoàn trả học phí sau khi tốt nghiệp

Chi phí nhà ở

Học tập tại Canada, bạn có thể thuê nhà theo 1 trong 3 hình thức sau:

+ Ở homestay là hình thức ở với người bản xứ do trường sắp xếp theo những yêu cầu của sinh viên quốc tế. Một số gia đình người bản xứ sẽ tiếp đón học sinh, sinh viên vào ở nhà trọ trong lúc theo học tại Canada. Giá trung bình cho chỗ ở loại homestay là từ 400-800 CAD/tháng. Với hình thức này thì sinh viên quốc tế có được sự thuận tiện, an toàn có nhiều cơ hội làm quen, đặc biệt là rèn luyện ngôn ngữ với người bản xứ,…

+ Ở ký túc xá: tại Canada, hầu hết ký túc xá nằm trong khuôn viên của trường nên rất thuận tiện cho việc đi lại, phòng ở trong ký túc xá đa dạng về kích thức và số lượng cho sinh viên, có thể ở ghép hoặc có thể là ở một mình. Trong ký túc xá thường có chỗ nấu ăn vì vậy các bạn hoàn toàn có thể tự nấu ăn. Chi phí cho mỗi phòng ở ký túc xá từ 3000-7500 CAD/ năm học.

 

Chi phí khi đi du học Canada và hoàn trả học phí sau khi tốt nghiệp

+ Thuê nhà ở ngoài:

Chi phí khi thuê một ngôi nhà thường sẽ cao hơn so với việc ở ký túc xá hay ở Homstay. Nhiều bạn sinh viên thường thuê một nhà chung hay phòng để tiết kiệm chi phí họ luôn tìm được những nơi ở đáp ứng được yêu cầu và sở thích. Giá trung bình cho chỗ ở chia phần thường là 250-700 CAD/ tháng, còn giá dãy nhà phòng hay căn hộ chung cư là 400-1500 CAD/tháng

Ngoài những chi phí về học tập và nhà ở, các bạn sinh viên cũng sẽ có thêm một số chi phí khác như: giặt giũ, điện thoại, điện nước, xe cộ đi lại, mua sắm dụng cụ học tập, và bảo hiểm y tế,… Tiền bảo hiểm y tế có thể dao động từ 400 đến 800 CAD. Ở Canada, khi đã mua bảo hiểm y tế, bạn sẽ được phát một thẻ chăm sóc sức khỏe riêng và đi đến bất cứ đâu, nếu bạn trình thẻ này ra thì sẽ không phải tốn thêm tiền. Còn khoản chi phí mua sắm sách vở thì tùy vào chương trình học tập của bạn. sinh viên vào dù là mua sách mới hay cũ thì khoản chi phí đầu tư cho việc này cũng có thể nhiều hoặc ít hơn 1000 CAD/năm. Một số loại tiền khác có thể ước tính trong khoảng 1000 CAD/năm.

Không hoàn toàn được miễn phí học như Phần Lan hay Đức, hay được hỗ trợ 90% học phí như Pháp nhưng Canada có chi phí rẻ và bạn có thể đáp ứng đầy đủ để trang trải được. Canada là một địa chỉ du học lý tưởng và không quá nặng về chi phí sinh hoạt hàng ngày như các nước phát triển khác.

Canada vốn được biết đến là đất nước có nhiều cơ hội định cư cho sinh viên vì vậy nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ đi du học và có cơ hội định cư tại một đất nước phát triển, thì Canada sẽ là ưu tiên số một cho các bạn.

Mọi thắc mắc về vấn đề du học Canada xin vui lòng liên hệ chúng tôi:

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi phí khi đi du học Canada và hoàn trả học phí sau khi tốt nghiệp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10963 sec| 2198.875 kb