x
Đăng ký nhận tư vấn

9 điều bạn cần biết về du học phổ thông Canada

04/04/2023 - Cẩm Nang Du Học
9 điều bạn cần biết về du học phổ thông Canada

Đối với những học sinh quan tâm đến Du học từ bậc phổ thông, Canada là một điểm đến tuyệt vời! Để giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn, sau đây là 9 điều cần biết về các trường trung học ở Canada. Hãy cùng Du học CHD tìm hiểu nhé. 

du học trung học phổ thông thpt tại canada, du học canada cấp 3

1. Tại sao học sinh quốc tế nên chọn du học phổ thông Canada?

Canada được biết đến với chất lượng cuộc sống cao và nền giáo dục nổi tiếng thế giới. Khoảng 642.000 sinh viên quốc tế đã theo học tại quốc gia này vào năm 2019. Năm 2020, con số này giảm xuống còn khoảng 531.000 do đại dịch COVID-19. Bất chấp sự sụt giảm này, tỷ lệ nhập học vào năm 2020 vẫn là mức cao nhất mà Canada từng thấy cho đến năm 2018 và 2019. Mặc dù COVID đã thay đổi cách thế giới hoạt động, nhưng nó không làm thay đổi mức độ hấp dẫn của Canada với sinh viên quốc tế. Chính quyền các tỉnh và liên bang đã liên tục đưa ra các chính sách để thu hút sinh viên và giúp sinh viên sau trung học ở lại canada sau khi tốt nghiệp .

►Cơ sở vật chất hiện đại

Công nghệ phát triển nhanh chóng và sinh viên cần bắt kịp với nhu cầu hiện tại khi họ chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động. Kiến thức kỹ thuật số là nền tảng cho học sinh bước vào giáo dục sau trung học và không thể thiếu đối với nhiều ngành nghề. Hệ thống giáo dục công lập được tài trợ tốt của Canada có nghĩa là học sinh được tiếp cận với công nghệ lớp học mới nhất, bao gồm máy tính bảng, bảng trắng tương tác và phòng thí nghiệm.

►Co-Op và cơ hội thực tập

Các chương trình thực tập và hợp tác giúp sinh viên quốc tế bổ sung kiến ​​thức đã học bằng kinh nghiệm làm việc thực tế. Những cơ hội tùy chọn này cho phép học sinh kiếm được tín chỉ trung học bằng cách tham gia vào một vị trí công việc.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để học sinh khám phá nghề nghiệp tương lai, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Sau đó, học sinh sẽ sẵn sàng bước vào giáo dục sau trung học hoặc lực lượng lao động với các kỹ năng và chuyên môn cần thiết để phát triển.

►Giáo viên xuất sắc

Giáo viên của Canada được quản lý chặt chẽ và được yêu cầu phải có bằng cấp cụ thể để giảng dạy. Điều này có nghĩa là sinh viên có thể mong đợi sự nhất quán trong chất lượng giáo dục cao mà họ nhận được.

Giáo viên trung học là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ, điều này đảm bảo rằng giáo viên có kiến ​​thức chuyên sâu về các môn học cụ thể mà họ giảng dạy.

Ngoài các giáo viên giàu kinh nghiệm, các trường trung học Canada cung cấp hỗ trợ cho nhân viên và cố vấn hướng dẫn để giúp học sinh thành công. Ví dụ, các cố vấn hướng dẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh vượt qua mọi khó khăn trong học tập và hướng dẫn các em lời khuyên nghề nghiệp.

►Bằng cấp được quốc tế công nhận

Bằng tốt nghiệp trung học của Canada được công nhận bởi các tổ chức sau trung học trên toàn cầu. Do hệ thống giáo dục nhất quán và mạnh mẽ của đất nước, những chứng chỉ này được tôn trọng trên toàn thế giới.

Ngoài các bằng tốt nghiệp trung học cần thiết, nhiều trường trung học cung cấp các chương trình quốc tế có thể hỗ trợ ứng dụng sau trung học của học sinh. Ví dụ, bằng tú tài quốc tế được cung cấp tại nhiều trường trên khắp Canada. Bằng tốt nghiệp này sử dụng một hệ thống chấm điểm tiêu chuẩn và chương trình giảng dạy nghiêm ngặt cho phép các trường đại học và cao đẳng chuyển điểm sang hệ thống địa phương của họ rất nhanh chóng.

>>> Có thể bạn quan tâm: DU HỌC NGHỀ CANADA 2023 - LỰA CHỌN DU HỌC PHÙ HỢP VỚI CHI PHÍ THẤP CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

2. Trung học phổ thông ở Canada kéo dài bao nhiêu năm?

Giáo dục ở Canada được giám sát ở cấp tỉnh, vì vậy số năm có thể khác nhau tùy thuộc vào tỉnh. Hầu hết các tỉnh cung cấp trường trung học trong bốn năm, từ lớp 9 đến lớp 12, mặc dù một số bắt đầu từ lớp 10. Học sinh thường tốt nghiệp vào năm 18 tuổi.

Quebec coi trường trung học là từ lớp 7 đến lớp 11. Tại Quebec, học sinh có thể nộp đơn vào đại học với bằng tốt nghiệp lớp 11 nhưng phải hoàn thành Chứng chỉ Nghiên cứu Cao đẳng nếu có ý định đăng ký vào một trường đại học.

Năm học của Canada kéo dài từ tháng 9 đến tháng 6 và thường được chia thành hai học kỳ: tháng 9 đến tháng 1 và tháng 2 đến tháng 6.

3. Học trung học ở Canada có miễn phí không?

Các trường trung học công lập ở Canada miễn phí cho cư dân Canada, nhưng hầu hết đều thu học phí đối với sinh viên quốc tế. Học phí thường dao động từ khoảng 13.000 đến 18.000 đô la C. Sách và các tài liệu khác thường có sẵn trong trường.

►Hệ thống công lập

♦ Quận trường Windsor Essex Catholic, bang Ontario

♦ Quận Trường Toronto District School Board, Ontario

♦ Quận trường Newfoundland and Labrador

♦ Comox Valley School District, Vancouver Island

♦ Quận trường Edmonton, tỉnh bang Alberta

♦ Quận trường Ottawa

♦ Quận trường Coquitlam, bang BC

♦ Quận trường Nanaimo School District, bang BC

♦ Quận trường Burnaby District school board, BC

►Một số trường tư thục chất lượng

♦ Fort Erie International Academy, Ontario - một trong những trường tư thục nội trú lớn nhất ở Canada

♦ William Academy là trường trung học Tư thục nội trú nổi tiếng ở Toronto

♦ Học viện Royal Crown là trường trung học nội trú nằm ở phía Bắc của thành phố Toronto

♦ Villanova College là một trường phổ thông tư thục danh tiếng nằm tại thành phố nhỏ King City cách thành phố Toronto 50km

♦ Columbia International College - Trường phổ thông nội trú lớn nhất Canada, nằm ở Hamilton - thành phố lớn thứ ba ở Ontario

♦ Braemar college - Trung tâm Toronto

♦ Urban International School (UIS), Toronto

♦ Willowdale High School, Toronto

♦ Taie International college, Toronto

>>> Tìm hiểu thêm: CÁC TRƯỜNG THPT TẠI CANADA CHO HỌC SINH QUỐC TẾ

4. Quy trình Du học phổ thông Canada dành cho Học sinh Quốc tế là gì?

Nhập học vào một trường trung học Canada thường ít vất vả hơn so với đại học. Yêu cầu tối thiểu này thường chỉ là điểm đạt (50% trung bình).

Học sinh cũng sẽ được yêu cầu cung cấp một số tài liệu như là một phần của ứng dụng của họ, bao gồm:

♦ Một bản sao hộ chiếu của họ

♦ Học bạ trong ba năm gần nhất

♦ Đơn ứng tuyển

Học sinh quốc tế sẽ cần phải có trình độ tiếng Anh từ trung cấp đến cao để theo học tại một trường trung học nói tiếng Anh ở Canada. Các ứng dụng thường có thể được gửi mà không cần kiểm tra tiếng Anh , nhưng sinh viên có thể được yêu cầu hoàn thành một bài kiểm tra trực tuyến sau khi nhận được thư mời nhập học. Nếu một sinh viên có trình độ tiếng Anh thấp, họ có thể phải tham gia các khóa học ESL , đôi khi phải trả thêm phí.

5. Bạn học những môn gì ở trường trung học ở Canada?

Mỗi tỉnh ở Canada cung cấp một chương trình giảng dạy phù hợp, hấp dẫn với nhiều khóa học đa dạng để sinh viên lựa chọn. Các khóa học này dạy học sinh giải quyết các vấn đề trong thế giới thực, phát triển kỹ năng tư duy phản biện và chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của họ.

Học sinh được yêu cầu lấy một số tín chỉ nhất định trong các môn học chính như toán, khoa học và tiếng Anh để nhận bằng tốt nghiệp trung học. Các môn học này được cung cấp ở các cấp độ khác nhau, bao gồm các khóa học được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu nhập học đại học tiêu chuẩn.

Học sinh cũng có thể tham gia các lớp học độc đáo để đáp ứng các sở thích hoặc chuyên môn cụ thể, chẳng hạn như tín chỉ kinh doanh, điện ảnh và khoa học xã hội.

6. Học sinh cấp 3 có thể đi làm ở Canada không?

Độ tuổi tối thiểu để làm việc tại Canada thay đổi theo tỉnh nhưng thường là từ 14 đến 15 tuổi. Bộ luật Lao động Canada cho phép những người dưới 17 tuổi làm việc, miễn là nó không mâu thuẫn với giờ học. Học sinh trung học quốc tế học tập tại Canada bằng visa không đủ điều kiện để làm việc.

7. Trường trung học ở Canada khác với Mỹ như thế nào?

Hệ thống trường trung học của Canada nhìn chung khá giống với Mỹ . Một điểm khác biệt chính là việc học ở mỗi quốc gia được thiết kế để đáp ứng các điều kiện vào Đại học tại quốc gia đó. Vì lý do này, các trường trung học Hoa Kỳ thường sẽ giúp học sinh chuẩn bị cho kỳ thi SAT , kỳ thi không bắt buộc để nhập học vào các trường đại học Canada.

Các trường trung học ở Canada cũng ít chú trọng đến thể thao hơn, mặc dù các hoạt động thể thao ngoại khóa và các đội thể thao vẫn rất phổ biến.

8. Học trung học ở Canada có ý nghĩa gì đối với giáo dục sau trung học?

Bằng tốt nghiệp trung học của Canada có thể làm tăng đáng kể cơ hội được nhận vào các trường Đại học hàng đầu Canada của sinh viên quốc tế khi so sánh với bằng tốt nghiệp quốc tế. Điều này là do các trường cao đẳng và đại học ở Canada có thể nhận ra và nhanh chóng đánh giá quá trình học tập của học sinh.

Đối với sinh viên quốc tế quan tâm đến việc nộp đơn vào Các trường Đại học Hoa Kỳ, bằng trung học của Canada có giá trị ngang với bằng tốt nghiệp của Hoa Kỳ. Học sinh Canada thậm chí có thể học các lớp Nâng cao (AP) mà bạn có thể tìm thấy ở các trường trung học Mỹ.

Các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ thường có các yêu cầu kiểm tra tiêu chuẩn để nhập học. Học sinh trung học ở Canada có thể tìm thấy các khóa học luyện thi SAT và ACT tại địa phương và các trung tâm kiểm tra cho phép họ đáp ứng các yêu cầu này.

9. Học sinh trung học quốc tế có thể sống ở đâu tại Canada?

Các trường trung học Canada nhận học sinh quốc tế thường sẽ cung cấp các chương trình trao đổi, trong đó học sinh sống với một gia đình bản xứ gần trường trong suốt thời gian học. Sống với gia đình người bản xứ là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên quốc tế tìm hiểu về văn hóa bản địa và thực hành tiếng Anh của mình. Họ cũng cung cấp hỗ trợ cho sinh viên khi sống ở nước ngoài, vì vậy gia đình của sinh viên quốc tế có thể cảm thấy thoải mái khi biết rằng họ đang được chăm sóc.

Qua bài viết này, Du học CHD hi vọng đã cung cấp cho bạn đọc tổng quan về 9 câu hỏi thường gặp của chương trình du học Canada THPT. Chúc các bạn sớm hiện thực hóa được ước mơ du học.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

 

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 9 điều bạn cần biết về du học phổ thông Canada

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08517 sec| 2290.625 kb