x
Đăng ký nhận tư vấn

ẨM THỰC - ĐIỀU HẤP DẪN Ở ĐÀI LOAN KHIẾN VẠN NGƯỜI MÊ

22/12/2017 - Cẩm Nang Du Học
ẨM THỰC - ĐIỀU HẤP DẪN Ở ĐÀI LOAN KHIẾN VẠN NGƯỜI MÊ
1. Một vài nét về Đài Loan
[Du học CHD] Được mệnh danh là một trong 4 con rồng Châu Á đi đầu trong ngành công nghiệp về điện tử. Là  một trong những nước có nền kinh tế vượt bậc ở khu vực Châu Á.
Bạn biết không Đài Loan còn được gọi là “ Cộng Hòa Ẩm Thực Quốc Tế”. Đối với người Đài Loan, ăn uống là một nghệ thuật và là một cách họ thể hiện văn hóa. Nếu bạn là tín đồ ăn uống thì đây là một địa điểm lý tưởng cho bạn lựa chọn. 
 
2. Những món ăn nổi tiếng ở Đài Loan
- Cơm thịt kho (Lorou fan)
Nói đến Đài Loan không ai không biết đến món này, là một trong những món ăn nổi tiếng nơi đây gắn liền với những bữa cơm hằng ngày của người dân. Có người từng nói rằng; “Nơi nào có khói bếp, nơi đó có cơm thịt kho”. Với những miếng thịt được sắt nhỏ, không quá dày, lấy từng phần bụng heo cùng với 5 loại gia vị khác nhau. Tạo nên vị ngọt ngọt, mặn mặn - là món bình dân hoàn hảo nhất bạn có thể tìm thấy ở tất cả nhà hàng tại Đài Loan.
- Trà sữa
Trà sữa - món đồ uống không còn quá xa lạ với các bạn tuổi teen tại các cuộc tán gẫu, nói chuyện phím hay những buổi hẹn hò hoặc là bàn công việc học tập,..Nhưng ít ai biết được rằng món đồ uống này có từ nước nào đúng không? Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một điều bất ngờ nhé! Món đồ uống này được xem là đại diện cho cấu trúc ẩm thực “QQ” của người Đài Loan và chính ở đây là “cái nôi” khai sinh ra món trà sữa này. Là một thiếu sót lớn nếu bạn đến Đài Loan mà không thưởng thức nó.
- Bánh bao hầu sữa
Vâng khi đọc đến đây bạn sẽ cảm thấy rất kì lạ đúng không? Nhắc đến bánh bao bạn sẽ nghĩ đến vị ngọt ngọt từ bột đậu xanh, vị béo ngậy của thịt heo, vị cay cay của những hạt tiêu tạo nên nét riêng ở Việt Nam. Ở Đài Loan cũng vậy họ cũng tạo nên nét đặc sắc cho riêng mình. Bánh bao hầu sữa là sự kết hợp mùi vị từ biển, vị béo béo của trứng gà pha chút mùi hăng và the the của hành lá. Rồi sau đó được mang đi chiên cho thêm một chút tương đen, giấm và một loại sốt đặc biết tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn lôi cuốn người thưởng thức. Được xem là một món ăn đường phố không thể thiếu tại các khu chợ đêm.
- Bánh mì quan tài (Gua Cai Ban)
Với cái tên vừa “độc” vừa “lạ”  này chúng tôi tin chắc rằng các bạn rất tò mò với loại bánh mì này đúng không? Thật ra, đây chỉ là một loại bánh mì nướng giòn, được khoét rỗng ở giữa và có nắp đậy phía trên nên nó mới có tên gọi như vậy. Bên trong là hỗn hợp của tôm, thịt, nấm và các loại rau củ được thái nhỏ. Đặc biệt hơn cả là món bánh mì quan tài này luôn có trong danh sách các món ăn nổi tiếng ở Đài Loan. Bạn có thể tìm thấy nó ở bất kì đâu tại Đài Loan và chợ đêm là một nơi dừng chân lý tưởng cho bạn thưởng thức món ăn đặc biệt này.
=> Nếu bạn là người thích tìm kiếm những cái mới lạ, mong muốn được thưởng thức các món ăn ngon đậm chất Châu Á thì đây là một nơi không thể bỏ lỡ.  Hãy cùng chúng tôi khám phá vùng đất này nhé!
 
By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ẨM THỰC - ĐIỀU HẤP DẪN Ở ĐÀI LOAN KHIẾN VẠN NGƯỜI MÊ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11189 sec| 2203.828 kb